4 lưu ý khi chọn ban công đảm bảo cuộc sống gia đình luôn ấm êm và hạnh phúc

Dù ban công chỉ chiếm một phần diện tích nhỏ trong ngôi nhà nhưng nó cũng ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của gia đình bạn. Bởi vậy, trước khi quyết định chọn mua một căn nhà, bạn cũng cần tính toán tới yếu tố phù hợp của ban công.

Mua nhà là việc quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, bởi ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, đó còn là nơi tác động tới tâm lý và đời sống tinh thần của các thành viên trong gia đình. Tuy vậy, mỗi ngôi nhà đều có những đặc điểm riêng, do đó trước khi quyết định mua cần tìm hiểu kỹ để tránh phạm sai lầm đáng tiếc dù ở những chi tiết nhỏ nhất, ví dụ như ban công.

Ban công lồi chiếm ít diễn tích của ngôi nhà

ban cong dep
Kiểu ban công độc lập với diện tích bên trong căn nhà.

Dạng ban công này chiếm một khoảng diện tích rất nhỏ do phần dầm nhô hẳn ra ngoài. Kiểu ban công này thường có lan can và lưới thép bảo vệ tạo thành một không gian riêng biệt.

Ưu điểm: Kiểu ban công lồi này giúp không gian nhà được bố trí độc lập và linh hoạt.

Ban công lõm vững chãi và an toàn

ban cong nha dep
Kiểu ban công khiến diện trong nhà nhỏ đi.

Loại ban công này buộc phải sử dụng thêm diện tích ở trong ngôi nhà và thường được thiết kế với không gian mở của cửa kính hoặc lưới bảo vệ.

Ưu điểm: Tuy tốn diện tích sử dụng nhưng so với ban công lồi, loại ban công lõm vững chắc và an toàn hơn rất nhiều cả về kết cấu lẫn yếu tố con người.

Ban công nửa lồi, nửa lõm

Đây là kiểu ban công có một phần được thiết kế nhổ hẳn ra phía ngoài và phần còn lại nằm trong diện tích sử dụng của căn nhà.

Ưu điểm: Ban công kiểu này giúp kết hợp được tất cả ưu điểm của ban công lồi và lõm. Nếu bố trí diện tích vừa phải thì đây sẽ loại ban công rất linh hoạt trong quá trình sử dụng và không gian hợp lý.

ban cong dep
Kiểu ban công giúp gia đình có thêm không gian sinh hoạt ngoài trời.

Gợi ý cách chọn ban công hợp lý nhất:

- Nên chọn ban công hướng Nam: Giống với hướng phòng ngủ chính, hướng Nam được cho là hướng tốt nhất với ban công vì sẽ luôn đảm bảo thoáng mát và đầy đủ ánh sáng cho ngôi nhà.

- Chiều sâu ban công không quá lớn: Không nên tham chọn ban công có chiều sâu lớn hơn 80cm vì nó sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng trong nhà.

- Không nên chọn ban công quá lớn: Về cơ bản các ban công thiết kế theo kiểu hiện đại đều có cửa để ngăn cách giữa phòng khách và ban công. Do đó, nếu ban công có diện tích quá lớn sẽ khiến đội thêm chi phí và gây lãng phí khoảng không gian này nếu không thường xuyên sử dụng.

- Không nên chọn ban công có hình dạng quá bất thường: Bạn không nên chọn những ban công có hình dạng bất thường. Hình dạng tốt nhất của ban công nên là hình chữ nhật bởi sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc mua đồ đạc trang trí cũng như tiết kiệm được một khoản chi phí.

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn xem hướng nhà hợp mệnh cung gia chủ

>>> XEM THÊM: 20 nguyên tắc phong thủy nếu không biết sẽ làm mất đi tài lộc và vượng khí của cả gia đình

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn nhà ống hơn 50 năm dầm mưa dãi nắng, bất ngờ lột xác đẹp đến ngỡ ngàng ở quận 3 Sài Gòn

Ở ngôi nhà này, người ta vừa cảm nhận được hơi thở hiện đại, vừa thấy được chất Sài Gòn xưa ấm cúng mà rất tình. Chưa kể phần mặt tiền của nó có thể hút mắt của bất cứ ai.

Những biện pháp giúp tránh mất tiền oan khi mua căn hộ chung cư trả góp

Những năm gần đây, đã có rất nhiều chủ thầu rao bán căn hộ với mức giá hời và chấp nhận cho người mua trả góp. Vậy làm thế nào để mua được căn hộ như ý mà không bị lừa?

Cận cảnh đường hầm metro dưới lòng đất Sài Gòn - nơi không thể phân biệt ngày và đêm

Dưới lòng đất trung tâm Sài Gòn, hàng trăm công nhân quần quật ngày và đêm để hoàn thiện đường hầm metro đúng tiến độ.

Đẳng cấp khu nghỉ dưỡng sòng bạc cho giới trung lưu ở Macau

MGM Cotai có vốn đầu tư 3,4 tỷ USD, gồm 35 tầng với 1.390 phòng nghỉ cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp nhắm tới nhóm khách hàng trung lưu bùng nổ tại Trung Quốc.

Trước khi trở thành ca sĩ với khối tài sản kếch xù, Chi Pu đã là tiểu thư sống trong biệt thự triệu đô ngay giữa Hà Nội

Nằm ở trong một con ngõ nhỏ thuộc phường Xuân La, Hà Nội, không gian sống của gia đình Chi Pu khá nổi bật bởi mặt tiền và xung quanh đã được phủ một màu xanh mát khá yên bình.

    Mở App