Những biện pháp giúp tránh mất tiền oan khi mua căn hộ chung cư trả góp

Những năm gần đây, đã có rất nhiều chủ thầu rao bán căn hộ với mức giá hời và chấp nhận cho người mua trả góp. Vậy làm thế nào để mua được căn hộ như ý mà không bị lừa?

Cùng bỏ túi những biện pháp sau để tránh bị lừa khi mua căn hộ chung cư trả góp nhé!

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về căn hộ chung cư sắp mua

chung cu dep

Cần lưu ý rằng việc nắm rõ thông tin xoay quanh căn hộ bạn quyết định chọn mua không bao giờ là thừa. Bên cạnh việc xem xét giá cả, chất lượng căn hộ, bạn nên hỏi thăm những thông tin khác về chủ đầu tư, ngày tháng hoàn công căn hộ… Đặc biệt, bạn phải hiểu rõ thế nào là mua nhà chung cư trả góp.

Mua chung cư trả góp là chưa cần phải thanh toán 100% giá trị căn nhà tại thời điểm mua mà ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ cho người mua vay khoảng 70% giá trị căn nhà bằng cách thế chấp chính căn nhà định mua hoặc dùng tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay. Số tiền vay gốc và lãi vay sẽ được trả dần theo thời gian thanh toán cùng với mức lãi suất do hai bên cho vay và đi vay thỏa thuận.

2. Hãy chọn mua từ chủ đầu tư có năng lực và uy tín cao

Hiện nay, có tình trạng một số chủ đầu tư làm ăn không uy tín, rao bán một căn hộ cho nhiều người, hoặc ví như chủ đầu tư bỏ dở dự án giữa chừng. Do đó, sau khi tìm hiểu những thông tin về chủ đầu tư, bạn nên chọn nơi uy tín nhất để đặt niềm tin. 

Hai thông tin cơ bản bạn nên nắm rõ về chủ đầu tư là: tìm hiểu kỹ lịch sử hoạt động của họ và những dự án họ đã bàn giao cho khách hàng.

>>> Cách tính chi phí xây nhà: 3 phép tính quan trọng nhất

>>> Đầu tư bất động sản thế nào để có lãi?

3. Hãy nhờ đến cơ quan giám sát

Luôn phải có một cơ quan giám sát tất cả hoạt động của chủ đầu tư đối với từng dự án. Hiện nay, luật pháp quy định dự án do UBND quận/huyện hoặc UBND tỉnh/thành phố phê duyệt, do đó, đáng lẽ cơ quan này phải lập ra một ban chuyên trách đôn đốc, giám sát quá trình thi công dự án, việc đó sẽ thuộc về Sở hoặc Phòng Tài Nguyên & Môi Trường.

4. Lưu ý hợp đồng mua bán

chung cu dep

Khi mua nhà trả góp bạn nhất định phải lưu ý những điều sau trước khi đặt bút ký hợp đồng :

  • Giá cả và thời gian thanh toán phải được quy định rõ ràng, cụ thể. 
  • Hợp đồng phải có những điều khoản rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của 2 bên mua-bán, nếu thanh toán tiền theo từng đợt thì dự án cũng phải hoàn thành theo đúng số tiền khách hàng đã thanh toán. 
  • Tốt nhất, hợp đồng mua bán  phải có tham vấn pháp lý của luật sư.

5. Phải có được sự bảo lãnh từ ngân hàng uy tín

Gần đây, pháp luật đang bắt đầu có những quy định cho việc chủ đầu tư muốn khởi động bất kỳ dự án nào cũng phải có ngân hàng bảo lãnh. Khi đó, chủ đầu tư sẽ phải chứng minh được năng lực tài chính của mình qua việc nộp đúng số tiền bán căn hộ đó cho bên ngân hàng bảo lãnh, khi dự án xảy ra vấn đề hoặc bị ngừng lại, người mua chỉ cần an tâm đến ngân hàng yêu cầu giải ngân và nhận tiền bồi thường.

Bạn nên xem ngân hàng mà chủ đầu tư chọn có uy tín hay không và trước khi ký hợp đồng hãy yêu cầu công khai ngân hàng bảo lãnh. 

Nếu bạn có ý định mua căn hộ chung cư cho mình thì hãy luôn áp dụng những biện pháp trên để tránh những chuyện không hay nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn.

>>> Tham khảo:

Các căn hộ dưới 1 tỷ

Nhà thổ cư dưới 1 tỷ

Nhà cho thuê giá rẻ

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cận cảnh đường hầm metro dưới lòng đất Sài Gòn - nơi không thể phân biệt ngày và đêm

Dưới lòng đất trung tâm Sài Gòn, hàng trăm công nhân quần quật ngày và đêm để hoàn thiện đường hầm metro đúng tiến độ.

Đẳng cấp khu nghỉ dưỡng sòng bạc cho giới trung lưu ở Macau

MGM Cotai có vốn đầu tư 3,4 tỷ USD, gồm 35 tầng với 1.390 phòng nghỉ cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp nhắm tới nhóm khách hàng trung lưu bùng nổ tại Trung Quốc.

Trước khi trở thành ca sĩ với khối tài sản kếch xù, Chi Pu đã là tiểu thư sống trong biệt thự triệu đô ngay giữa Hà Nội

Nằm ở trong một con ngõ nhỏ thuộc phường Xuân La, Hà Nội, không gian sống của gia đình Chi Pu khá nổi bật bởi mặt tiền và xung quanh đã được phủ một màu xanh mát khá yên bình.

3 điều không nên làm trong đời: Đừng xây nhà quá to, đừng cho con cái quá nhiều tiền, đừng tự móc túi mình khi vào bệnh viện!

Trong cuộc sống luôn có những điều nên thử làm và những điều cần tránh để không hối tiếc về sau.

Bất ngờ về chủ nhân biệt phủ siêu 'khủng' tại Hà Tĩnh

Cùng tìm về thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh để được tận mắt "mục sở thị" khu biệt phủ nguy nga tráng lệ được dân tình đồn đoán có một không hai tại Hà Tĩnh.

    Mở App