3 vấn đề không thể bỏ qua khi mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội

Khi mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội cần xác định rõ các yêu cầu của bản thân để lựa chọn được căn hộ phù hợp. Hãy nằm lòng 3 vấn đề quan trọng dưới đây trước khi tiến hành mua căn hộ 2 phòng ngủ tại Hà Nội.

Hiện trạng dự án chung cư sẽ mua là gì?

Xác định hiện trạng của dự án chung cư khi tiến hành mua sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá bán. Tùy theo nhu cầu sở hữu nhà nhanh hay chậm, khả năng tài chính ít hay nhiều cũng như mức độ tin tưởng vào chủ đầu tư mà bạn có thể lựa chọn chung cư đang thi công, đã hoàn thiện hoặc mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội cũ.

Mua chung cư Hà Nội đang thi công

Mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội
Mua chung cư đang thi công

Đây sẽ là sản phẩm căn hộ có mức giá rẻ nhất vì dự án chỉ mới đang khởi công. Càng sát với thời gian hoàn thiện thì giá của căn hộ sẽ càng cao. Đây cũng là hình thức kinh doanh mua đi bán lại căn hộ chung cư được nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, việc mua chung cư đang trong thời gian thi công cần kiểm tra kỹ càng các yếu tố pháp lý, quy hoạch,... để tránh rủi ro về sau.

Mua chung cư Hà Nội đã hoàn thiện

Sản phẩm nhà ở hoàn thiện đã hiện hữu ra trước mắt đương nhiên sẽ có mức giá cao hơn so với các dự án đang thi công chưa hoàn thiện. Bạn có thể dễ dàng hình dung chính xác về căn hộ định mua, không sợ dự án bị chậm tiến độ thi công, bàn giao nhà,... Tuy nhiên, lúc này có thể bạn sẽ không còn nhiều sự lựa chọn vì các căn hộ đẹp có thể đã được đặt mua từ trước.

Mua căn hộ 2 phòng ngủ cũ

Giá bán căn hộ 2 phòng ngủ cũ sẽ rẻ hơn, thậm chí chỉ bằng một nửa những căn hộ mới. Những dịch vụ tiện ích đều đã được trang bị đầy đủ, người mua cũng nhìn thấy rõ những giá trị hiện hữu của dự án. Tuy nhiên, khi mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội đã qua sử dụng, bạn phải kiểm tra thật kỹ chất lượng căn hộ. Bởi, sau nhiều năm sử dụng, chất lượng nhà ở và tòa nhà chung cư sẽ bị xuống cấp.

Xác định nhu cầu sử dụng khi mua chung cư theo thứ tự ưu tiên

Trước khi quyết định mua căn hộ chung cư, bạn phải sắp xếp các nhu cầu của mình và gia đình theo thứ tự ưu tiên. Ví dụ như bạn ưu tiên những căn hộ giá rẻ, muốn tìm mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội giá dưới 2 tỷ, thì có thể bạn sẽ phải tìm những dự án nằm ở xa trung tâm. Hoặc những căn hộ giá rẻ gần trung tâm thì diện tích lại nhỏ và ích tiện ích nội khu hơn. Còn nếu bạn ưu tiên tìm căn hộ nằm ở trung tâm thành phố, chất lượng dịch vụ tốt thì sẽ phải chấp nhận một mức giá cao hơn.

Mua chung cư Hà Nội 2 PN
Mua chung cư Hà Nội cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau

Tóm lại, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình mà bạn sẽ tìm kiếm các căn hộ có đặc điểm khác nhau. Càng đáp ứng nhiều tiêu chí, giá bán căn hộ 2 phòng ngủ tại Hà Nội sẽ càng cao.

Nên mua chung cư 2 phòng ngủ hay căn hộ 1PN+1?

Hiện nay, không ít người băn khoăn liệu nên mua chung cư 2 phòng ngủ hay mua căn hộ 1PN+1? Trên thực tế thì 2 loại hình căn hộ này gần như tương đồng nhau, đều có 2 phòng chức năng có thể dùng làm phòng ngủ.

Nên mua chung cư 2 phòng ngủ hay căn hộ 1PN+1?
Căn hộ 1PN+1 thuộc dự án của Vinhomes

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ 2 loại hình căn hộ này trước khi mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội để đảm bảo sự phù hợp với yêu cầu của bản thân và khả năng tài chính.

Căn hộ 1PN+1 là căn hộ được thiết kế với 1 phòng ngủ lớn và 1 khoảng trống nhỏ cạnh phòng ngủ. Không gian này tương đối nhỏ, có thể dùng làm phòng ngủ, phòng học, kê bàn làm việc hoặc bố trí giường ngủ nhỏ,.. tùy theo nhu cầu sử dụng.

So với căn hộ 2PN thì diện tích căn hộ 1PN+1 nhỏ hơn. Khoảng trống phụ cũng có thể thiết kế thành 1 phòng ngủ để tạo thành một căn hộ 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, “phòng ngủ” thứ 2 sẽ không thể rộng rãi, thoải mái và riêng tư bằng.

Bên cạnh đó, các căn hộ 1PN+1 chỉ có 1 WC. Trong khi đó, mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn căn có 1WC hoặc 2WC để tiện sinh hoạt.

mua chung cư 2 phòng ngủ hà nội
Nhu caàu mua chung cư 2 phòng ngủ HN hiện rất cao

Về giá cả, giá bán căn hộ 1PN+1 thấp hơn so với căn hộ 2 phòng ngủ. Chính vì vậy, những cặp vợ chồng trẻ mới cưới hoặc gia đình có con nhỏ có thể chọn loại hình căn hộ này. Tuy nhiên, những gia đình có 1-2 con lớn muốn ổn định cuộc sống lâu dài thì nên mua chung cư từ 2 phòng ngủ trở lên.

Tóm lại, 3 tiêu chí khi lựa chọn số phòng ngủ căn hộ chung cư gồm có:

  • Số lượng thành viên trong gia đình

  • Nhu cầu sử dụng của gia đình

  • Khả năng tài chính của gia đình

Trên đây là những vấn đề cần cân nhắc trước khi tiến hành mua căn hộ 2 phòng ngủ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội, tham khảo ngay những dự án HOT, được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay:

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thuê chung cư mini Hà Nội và những kinh nghiệm xương máu

Thuê chung cư mini Hà Nội là một trong những giải pháp nhà ở của không ít gia đình nhỏ, người đi làm và sinh viên. Để tìm thuê một căn hộ mini thì dễ, tuy nhiên muốn tìm một nơi ở lâu dài, an toàn và tiết kiệm thì lại là chuyện khác.

Kinh nghiệm mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội cho người thu nhập thấp

Mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội là điều không dễ dàng khi giá đất Thủ Đô luôn cao ngất ngưởng. Nhưng nếu chỉ có trong tay 1 tỷ đồng, làm sao để mua nhà ở Hà Nội? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy.

Vay trung hạn là bao lâu? Có nên vay trung hạn để mua nhà?

Vay trung hạn là gì? Những ưu nhược điểm của hình thức vay này là gì? Liệu, có nên vay trung hạn khi mua nhà hay không? Mời bạn đón đọc trong bài viết dưới đây của BĐS Homedy.

Các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, thông dụng nhất

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là văn bản pháp lý không thể thiếu trong quá trình giao dịch, thuê mặt bằng văn phòng. Dưới đây là các mẫu hợp đồng thuê văn phòng chuẩn để các chủ nhà hoặc doanh nghiệp tham khảo, sử dụng.

Hợp đồng thuê nhà chung cư chuẩn theo mẫu mới nhất

Mẫu hợp đồng thuê chung cư mới chuẩn nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của Homedy.com. Mời các bạn tham khảo và sử dụng.

    Mở App