11 ý tưởng xây dựng nhà gỗ đẹp

Những căn nhà gỗ đẹp là niềm mơ ước của gia chủ khao khát cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên. Trong thiết kế, gỗ là vật liệu được sử dụng lâu đời trong xây dựng và nội thất bởi những đặc tính tuyệt vời của nó.

Sự sang trọng, thân thiện với thiên nhiên của gỗ được cả thế giới ưa chuộng. Cùng xem sự tối ưu trong việc sử dụng chất liệu gỗ trong kiến trúc thế giới để tìm kiếm phong cách bạn ưa thích.

1. Nhà gỗ đơn giản

Ngôi nhà với thiết kế đơn giản này giúp gia chủ gần gũi với thiên nhiên, phát triển cuộc sống lành mạnh, an toàn. Căn nhà sở hữu nhiều cửa sổ để chủ nhân có thể nhìn ngắm xung quanh. Thiết kế sử dụng gỗ sơn màu sáng giúp ngôi nhà sạch sẽ, thông thoáng. Chiếc ghế thư giãn đặt ngoài hiên nhà là nơi tuyệt vời để gia chủ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

nha go dep

Nhà gỗ đơn giản thích hợp cho gia chủ thư giãn

2. Phong cách nhà gỗ bán hiện đại

nha go dep

Nhà gỗ kết hợp giữa cổ điển và hiện đại

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại trong kiến trúc. Ngôi nhà 2 tầng có tầng trệt làm bằng thân gỗ nguyên khối mộc mạc và tầng trên xây dựng bằng chất liệu công nghiệp. Sự tương phản đối lập tưởng chừng không ăn khớp lại giúp cho ngôi nhà đẹp theo cách riêng của mình. Bởi gỗ là vật liệu dễ thấm nước, cho nên khi xây nhà bằng gỗ, cần được xử lý chống thấm để bảo quản chất lượng gỗ tốt hơn.

3. Thiết kế nhà gỗ cho vùng nông thôn

nha go dep

Nhà gỗ với chất liệu gỗ tối màu mang lại sự mạnh mẽ, cá tính

Ưu điểm của việc xây nhà ở nông thôn là diện tích đất rộng rãi, thoải mái, giúp gia chủ tha hồ thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế, xây dựng và sử dụng chất liệu. Ngôi nhà dáng chữ A bằng gỗ tối màu trong thiết kế này hòa hợp không chỉ là tạo vật xinh đẹp mà còn hòa hợp với thiên nhiên xung quanh. Để thiết kế không bị đơn điệu, sử dụng sơn trắng viền cửa là cách thức giúp ngôi nhà nổi bật hơn. Gỗ nguyên khối trong thiết kế này không chỉ dùng để xây dựng mà còn là vật dụng trang trí hiệu quả.

4. Nhà cấp 4 làm bằng gỗ

nha go dep

Nhà gỗ mang phong cách cổ điển

Nhịp sống càng hiện đại, con người càng muốn quay về với những gì xưa cũ. Xây dựng một ngôi nhà cấp 4 mang phong cách làng quê được nhiều gia chủ ưa thích. Lối thiết kế kiến trúc này mang nét tinh tế và sang trọng riêng biệt.

Ngoài sử dụng gỗ, các chất liệu khác như gạch, ngói, kính được dùng linh hoạt mang lại sự hòa hợp, nền nã cho không gian chung. Sự kết hợp giữa quá khứ và hiện đại trong cùng một tổng thể không gian, mang đến cho các thành viên trong gia đình sự thoải mái, mộc mạc đầy thu hút.

Không kén diện tích xây dựng, gia chủ có thể sáng tạo không gian thiết kế theo cách riêng của mình. Ngoài sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, dùng gỗ công nghiệp ốp tường, trần hay sàn nhà cũng là một cách mang thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn.

5. Nhà gỗ hai tầng tiện nghi

nha go dep

Không gian nhà gỗ 2 tầng đẹp

Được bài trí theo phong cách mộc mạc, ngôi nhà gỗ 2 tầng sở hữu vẻ đẹp tinh tế khó cưỡng. Sử dụng chất liệu gỗ sáng màu, thiết kế không gian mở khiến ngôi nhà thoáng đãng, sạch sẽ. Sử dụng cửa kính lớn lấy sáng không chỉ giúp tối ưu ánh sáng thiên nhiên vào nhà mà còn giúp ngôi nhà dường như rộng hơn. Khoảng sân rộng được gia chủ đặt thêm ghế sofa tạo chỗ ngồi thư giãn.

6. Nhà sàn đậm chất Tây Bắc

nha go dep

Nhà sàn bằng gỗ đẹp

Nhà sàn làm bằng chất liệu gỗ là kiến trúc đậm chất vùng cao miền Bắc. Gồm nhiều gian mang những công năng sử dụng khác nhau, ngôi nhà mang đến sự thống nhất trong không gian chung mà vẫn đảm bảo được yếu tố riêng tư.

Sử dụng nội thất phù hợp với thiết kế và thiên nhiên xung quanh giúp gia chủ tận hưởng sự thoải mái trong không gian độc đáo này.

7. Không gian nhà gỗ hoài cổ

nha go dep

Ngôi nhà gỗ mang dáng vẻ hoài cổ

Có một không gian thư giãn hòa hợp với thiên nhiên như thiết kế này là điều mọi người ao ước. Mang dáng dấp mộc mạc đơn sơ nhưng ngôi nhà này bền bỉ bấp chấp thời gian. Màu sắc hoài cổ bao trùm ngôi nhà. Từ tường làm bằng ván gỗ hay cửa sổ sơn màu xanh. Không gian này giúp gia chủ thoát khỏi bộn bề xung quanh, tận hưởng không gian thiên nhiên an lành.

8. Nhà gỗ kiến trúc độc đáo

nha go dep

Nhà gỗ đẹp có kiến trúc độc đáo

Ngôi nhà thu hút tầm nhìn thị giác bởi những đường cong tinh tế, khoáng đạt. Nằm trong không gian tự nhiên sạch sẽ, thoáng đãng, ngôi nhà sử dụng gác lửng để làm tăng thêm diện tích sử dụng. Ấm áp, tinh thế, giàu tính thẩm mỹ nhờ chất liệu gỗ tự nhiên, không gian này là ước mơ của nhiều người yêu thiên nhiên.

9. Nhà gỗ mang dáng hình tổ chim

nha go dep

Nhà gỗ có hình tổ chim lạ mắt

Lấy ý tưởng từ những chiếc tổ chim xinh đẹp, ngôi nhà là phiên bản thực tế sáng tạo dành cho con người. Toàn bộ khung bên ngoài được bao bọc bằng gỗ tự nhiên giúp ngôi nhà mộc mạc, hài hòa. Phần mái nhà được phủ cỏ xanh mềm mại. Lớp cỏ này giúp ngôi nhà chống nóng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Lưu ý khi thiết kế vườn trên mái nhà là cần xử lý chống thấm tốt, nhất là với chất liệu gỗ​

10. Nhà gỗ vuông vắn

nha go dep

Nhà gỗ hình hộp

Thiết kế tối giản kết hợp gỗ và những mảng kính lớn này mang đến sự ấn tượng độc đáo. Loại bỏ hết sự trang trí thừa thãi, chỉ để lại những vật dụng cần thiết, không gian này thích hợp cho những ai muốn thoát khỏi sự xô bồ thường ngày, tận hưởng giây phút thư giãn tuyệt vời.

11. Nhà gỗ kiểu Nhật

nha go dep

 Hai tông màu chủ đạo là đen và xám giúp ngôi nhà hiện lên với vẻ đẹp sang trọng.

Nằm trong không gian thiên nhiên tươi xanh có bãi đất trống giúp ngôi nhà thoáng đáng hơn. Để nâng nền nhà, gia chủ chọn cách nâng thủ công, sử dụng gạch khối và các chất liệu khác giúp ngôi nhà trở nên cao hơn so với xung quanh. Cầu thang gỗ cũng là điểm nhấn thú vị cho căn nhà tiện nghi, tối giản, xinh xắn này.

Bởi sử dụng vật liệu gỗ trong xây dựng, nên chú ý chọn hướng nhà để giúp không gian trở nên ấm áp, tránh khu vực xây dựng ẩm thấp, tối tăm.

 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phòng ngủ nhà bạn sẽ hiện đại hơn với 15 mẫu tủ quần áo này

Tủ quần áo gỗ là sản phẩm bền đẹp với tự nhiên, nhiều kiểu dáng đa dạng nên được nhiều người ưa chuộng.

Không thể bỏ qua 14 mẫu trần thạch cao đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn

Trong thiết kế nội thất, sử dụng trần thạch cao tạo nên sự hiện đại, tiện nghi cho gia chủ. Ngoài tính thẩm mỹ cao, an toàn với người sử dụng thiết kế này còn có khả năng cách âm cách nhiệt tốt.

5 phong cách thiết kế phòng khách đẹp 2019

Trong thiết kế phòng khách hiện đại, phòng khách không chỉ cần đáp ứng công năng đón tiếp khách khứa mà còn cần thỏa mãn sử thích của gia chủ.

16 mẫu cửa sổ độc đáo cho ngôi nhà thêm hiện đại

Cửa sổ ngoài chức năng giúp ánh sáng và không khí tự nhiên lưu thông dễ dàng, tạo cho không gian trong nhà sự  thông thoáng thì còn là một điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

19 ý tưởng biến pallet gỗ thành đồ nội thất rẻ mà đẹp

Biến tấu pallet gỗ thành những món đồ nội thất là cách vừa dễ làm, vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

    Mở App