5 phong cách thiết kế phòng khách đẹp 2019

Trong thiết kế phòng khách hiện đại, phòng khách không chỉ cần đáp ứng công năng đón tiếp khách khứa mà còn cần thỏa mãn sử thích của gia chủ.

Phòng khách ngày nay không đơn giản chỉ cần bàn ghế ngồi uống trà mà còn phải là nơi để mọi người cảm thấy thoải mái, giúp kết nối mọi thành viên trong gia đình với nhau. Mỗi phong cách thiết kế phòng khách đẹp dưới đây không chỉ đáp ứng đầy đủ công năng trên mà còn mang lại những không gian thư giãn tuyệt vời cho bất cứ ai.

1. Phòng khách tối giản

Ưu điểm của phong cách tối giản là sự gọn gàng, thoáng đãng trong việc sắp xếp nội thất gia đình. Những phòng khách mang phong cách này có vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Hạn chế nội thất phức tạp rườm rà, tạo ra sự hòa hợp tổng thể mang tính ứng dụng cao là đặc điểm chính của phòng khách tối giản.

phong khach
Phòng khách tối giản tiện nghi

Thiết kế đơn giản hạn chế đồ dùng nội thất này mang lại vẻ đẹp tiện nghi, thoải mái cho không gian. Phong cách tối giản chuộng tông màu sáng bởi gam màu này tạo ra sự thanh lịch cho căn phòng, đồng thời giúp không gian như được nới rộng ra. Chiếc thảm màu mận chín ngoài chức năng giúp gia chủ thoải mái thư giãn thì còn giúp không gian ấm áp hơn.

phong khach
Phòng khách tối giản sử dụng tông màu xám lạnh

Nếu không sắp xếp nội thất tinh tế, những căn phòng mang phong cách tối giản có thể trở nên đơn điệu. Gia chủ nên sử dụng màu sắc đậm làm điểm nhấn tạo sự nổi bật cho không gian.

Chiếc ghế lưới đơn giản không chỉ giúp gia chủ ngồi thoải mái mà còn trở thành vật dụng nội thất tạo điểm nhấn. Sử dụng tủ treo tường màu trắng treo tường giúp bạn cất gọn đồ đạc, giúp không gian gọn gàng.

phong khach
Phòng khách sử dụng tông màu đối lập sáng tạo

Thiết kế sử dụng tông màu đen trắng đối lập khiến không gian trở nên độc đáo, sáng tạo. Thảm lông thú hòa hợp với màu căn phòng là điểm nhấn lạ mắt cho phòng khách.

phong khach
Phòng khách màu be trang nhã

Trang nhã với màu be ấm áp theo phong cách minimalist đặc trưng, căn phòng giản dị không chút cầu kì nhưng để lại ấn tượng về thị giác về không gian lớn hơn nhiều so với thực tế. Với khung cửa kính rộng, căn phòng khiến ánh sáng tự nhiên lọt vào nhà càng nhiều càng tốt mà vẫn kín đáo với đôi rèm cùng tone màu chung. Chiếc đèn treo được treo “ngẫu hứng” trên sofa vừa tự do vừa khỏe khoắn. Kệ đựng cạnh tivi được thiết kế từ những thanh gỗ rời khiến nó lịch thiệp và không quá “nặng” mắt. Điểm nổi bật nhất của căn phòng là chiếc sofa màu đen sang trọng, mang lại cảm giác vừa thanh lịch vừa nổi bật.

2. Phong cách hiện đại

phong khach
Phòng khách sang trọng với ghế sofa bọc da màu đen

Không gian sử dụng tông sáng màu giúp diện tích căn phòng rộng rãi, thải mái. Sử dụng đồ nội thất tối màu nhấn nhá màu sắc rực rỡ giúp phòng khách này vừa sang trọng, hiện đại, vừa trẻ trung đẹp mắt.

phong khach
Phòng khách mang phong cách Bắc Âu

Không gian phòng khách mang đậm phong cách Bắc  u thanh lịch này giúp gia chủ có sự thư giãn thoải mái. Thiết kế sử dụng cách trang trí, bày biện đồ đạc đơn giản nhưng vẫn giúp căn phòng mang phong cách nghệ thuật đương đại gần gũi.

phong khach
Phòng khách hiện đại, trang nhã

Vẻ đẹp dịu dàng khiến phòng khách như một “nàng thơ” mà bất cứ gia chủ nào cũng muốn sở hữu. Căn phòng sáng sủa với ánh sáng tự nhiên rọi thẳng vào phòng qua những lớp kính dày to bản rồi phản chiếu lại qua kệ tivi cũng bằng kính trong khiến không gian dường như lấp lánh hơn. Chiếc tivi đen là điểm nhấn trong không gian đầy tràn màu kem “ngon mắt”. Sư tương phản dày/mỏng, sáng/tối, đậm/nhạt, góc cạnh/tròn trịa trong thiết kế thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Đèn trần là một điểm nhấn sáng tạo trong căn phòng. Với kiểu dáng là một hình thoi 3D làm bằng thủy tinh khiến bản thân tạo vật trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Ban công bên ngoài phòng khách được phủ xanh màu lá kết hợp với màu xanh trên những bức tranh nghệ thuật khiến không gian mát mẻ hơn, hút hồn mọi vị khách tới ghé thăm.

3. Phong cách cổ điển

Phòng khách mang phong cách cổ điển sẽ khiến bất kỳ ai đến tham ngôi nhà của bạn phải ngạc nhiên. Sử dụng đồ nội thất được thiết kế cầu kỳ, sử dụng chất liệu da thật, gỗ được chạm trổ khiến không gian trở nên sang trọng. Trong những không gian cổ điển, màu vàng ánh kim, trắng thanh lịch, đen sang trọng hay tím trang nhã là những gam màu hay được sử dụng.

phong khach
Phòng khách cổ điển hài hòa giữa tông màu vàng và trắng

Thiết kế này sử dụng hài hòa tông màu trắng và vàng ánh kim trên tổng thể không gian, giúp không gian trở nên sang trọng, vương giả hơn bao giờ hết. Hệ đèn chùm cầu kỳ, bàn ghế sofa mạ vàng chạm trổ tinh tế hay chất thảm Ba Tư đều là điểm nhấn khiến phòng khách đẹp tinh tế thu hút ánh nhìn.

phong khach

Sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất khiến con người dễ liên tưởng đến những gì cũ kỹ mang đậm dấu ấn thời gian. Tận dụng hài hòa chất liệu gỗ trong phòng khách này khiến không gian mộc mạc, tự nhiên mà cũng đầy sang trọng, cuốn hút.

phong khach
Phòng khách cổ điển thanh lịch

Từ hệ đèn chùm lộng lẫy, nét duyên dáng tinh tế trên từng món đồ nội thất được chạm trổ công phu đều là những mảnh ghép tạo nên căn phòng mang phong cách cổ điển thanh lịch này.

4. Phong cách đồng quê

Với gia chủ nào yêu thích sự lãng mạn, bình yên thì phong cách đồng quê là sự lựa chọn tuyệt vời. Nét đặc biệt của phong cách này chính là sự tự nhiên, nhẹ nhàng, thư thái trong từng đồ nội thất được chọn lựa.

phong khach
Phòng khách mang phong cách đồng quê sử dụng họa tiết hoa

Họa tiết thiên nhiên như hoa, lá, chim muốn là yếu tố định hình nên phong cách đồng quê. Được sử dụng trên ghế sofa, rèm cửa hay khăn trải bàn ăn đều mang đến nét đẹp hương đồng gió nội cho không gian phòng khách của bạn. Sử dụng màu sơn trắng tinh khôi cũng giúp cho phòng khách thanh lịch hơn.

phong khach
Phòng khách hài hòa với gam màu vàng nắng và xanh biển

Thiết kế này hòa hợp hoàn hảo sự giản dị và cầu kì tạo nên vẻ đẹp không gian vừa sang trọng vừa gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng gam màu xanh biển và vàng khiến ta dễ liên tưởng đến nắng vàng biển xanh đầy tính chất thiên nhiên. Thảm trải sàn họa tiết hoa kết hợp đồ nội thất vintage giúp căn phòng có sự lãng mạn, nhẹ nhàng, cổ điển.

phong khach

Thiết kế cổ điển nhẹ nhàng này mang đến sự thư thái, thoải mái cho gia chủ. Sử dụng sắc trắng chủ đạo xuyên suốt không gian cùng với việc chọn lựa nội thất mềm mại mang lại nét thanh lịch, tinh tế.

5. Rực rỡ với phong cách Bohemian

Sự ấn tượng của phong cách Bohemian đến từ sự pha trộn khéo léo màu sắc, họa tiết trong thiết kế nội thất.

phong khach
Phong cách Bomemian cho phòng khách rực rỡ

Khi sử dụng phong cách này cho phòng cách, gia chủ nên để ý đến độ sáng của không gian. Khi sử dụng đa dạng họa tiết cũng như màu sắc, nếu không gian không đủ ánh sáng dễ tạo nên sự bí bách, u ám cho phòng khách. Hẳn bạn không muốn điều đó xảy ra đúng không? Muốn căn phòng đủ ánh sáng, hãy sử dụng những ô cửa sổ lớn để giúp ánh sáng tự nhiên vào phòng dễ dàng nhất.

Đừng quên thêm vào những mảng xanh giúp không gian thoáng đãng, thư thái nhất có thể nhé.

Đây là 5 phong cách đang “làm mưa làm gió” năm 2019 hiện nay, đâu là phong cách bạn lựa chọn?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

16 mẫu cửa sổ độc đáo cho ngôi nhà thêm hiện đại

Cửa sổ ngoài chức năng giúp ánh sáng và không khí tự nhiên lưu thông dễ dàng, tạo cho không gian trong nhà sự  thông thoáng thì còn là một điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

19 ý tưởng biến pallet gỗ thành đồ nội thất rẻ mà đẹp

Biến tấu pallet gỗ thành những món đồ nội thất là cách vừa dễ làm, vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

13 mẫu bình hoa hiện đại cho ngôi nhà thêm sang

Bình hoa không chỉ là sản phẩm dùng để cắm hoa đơn thuần mà còn có chức năng trang trí, giúp cho nhà của bạn thêm phần hoàn hảo.

Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với 12 mẫu gạch lát sàn được thiết kế độc đáo

Chỉ với một chút sáng tạo, gia chủ có thể biến hóa bề mặt sàn, tạo điểm nhấn lạ mắt với gạch lát sàn.

Biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Gam màu ghi có vẻ tẻ nhạt này tưởng chừng khó áp dụng trong không gian nội thất, tuy nhiên màu sắc này lại giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng không ngờ.

    Mở App