10 công trình kiến trúc có thiết kế giúp tiết kiệm năng lượng nhất thế giới

Những công trình thiết kế dưới đây đều là công trình đón đầu xu hướng xây dựng nhà ở thân thiện với môi trường sống và giúp tiết kiệm nguồn năng lượng đáng kể.

1. Ikaros House

Ngôi nhà tuyệt vời này nằm tại Đức, từng là ngôi nhà thiết kế nổi tiếng trong giới kiến trúc châu Âu nhờ khả năng vận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời. Tòa kiến trúc này là một phần thiết kế của Viện Khoa học Ứng dụng Rosenheim.

nha-dep-thiet-ke-dep

Theo các nhà thiết kế, khả năng tiết kiệm năng lượng của ngôi nhà thu về trên mức kỳ vọng nhờ những ứng dụng công nghệ xanh như tấm pin mặt trời, tấm cách điện chân không và hệ thống dẫn khí, gió tự nhiên …

2. Chuckanut Ridge House

Ngôi nhà này đã xóa tan mọi mối lo trong việc ứng dụng pin mặt trời vào thiết kế một cách riêng biệt, giúp tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng nhất. Ngôi nhà này được xây dựng tại Mỹ và hoàn thành vào năm 2009.

nha-dep-thiet-ke-dep

3. Ngôi nhà của tự nhiên

Ngôi nhà có thiết kế độc đáo này nằm trên một đỉnh đồi tại thung lũng rộng lớn của nước Nga, người phụ trách thiết kế và xây dựng ngôi nhà này là kiến trúc sư Dowling, ông đã sử dụng những vật liệu bền vững nhất để giúp khối kiến trúc này chống chọi được với mọi điều kiện khắc nhiệt của thời tiết. Ngoài ra, kiến trúc sư còn ứng dụng tối đa những phương pháp tiết kiệm năng lượng tân tiến nhất cho ngôi nhà để đạt được tiêu chí bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

nha-dep-thiet-ke-dep

4. Ecomo House

Đây là ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Pietro Rozo tại Franschhoek thuộc Cộng hòa Nam Phi. Ngôi nhà được thiết kế theo tiêu chí phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ anh. Điểm nổi bật của ngôi nhà à thiết kế tường kính giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

nha-dep-thiet-ke-dep

5. Home for Life

Ngôi nhà tọa lạc tại thành phố Aarhus thuộc Đan Mạch, ngôi nhà này sở hữu thiết kế chú trọng vào khả năng tiêu thụ năng lượng thấp. Điều đáng nói ở đây là ngôi nhà còn có khả năng tạo ra nguồn năng lượng cao hơn mức tiêu thụ của nó.

nha-dep-thiet-ke-dep

6. Hover House

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất ven kênh Venice ở Los Angeles bang California. Điểm nhấn của căn nhà là khả năng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và không gian ngoài trời. Nhìn từ xa, ngôi nhà chẳng khác gì một tòa kiến trúc lơ lửng trên mặt đất.

nha-dep-thiet-ke-dep

7. Crooked House

Ngôi nhà này được xây dựng tại một vùng nông thôn thuộc Thụy Sỹ, ngôi nhà có thiết kế 2 tầng và được chú trọng vào việc tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời nhờ độ nghiêng hoàn hảo và thiết kế tường kính ở nhiều phía. Với thiết kế này, ngôi nhà giúp tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng sử dụng.

nha-dep-thiet-ke-dep

8. Robles Arquitectos

Căn biệt thự này tọa lạc tại một bãi biển xinh đẹp của Cộng hòa Costa Rica. Ngôi nhà được xây dựng trên một ngọn đồi, cách thành phố khoảng 20km. Thách thức lớn nhất của ngôi nhà là làm sao để nó tồn tại bền vững ở một môi trường ẩm ướt như vậy. Sauk hi hoàn thành căn nhà không chỉ sở hữu khả năng chống chọi bền bỉ với thời tiết mà còn giúp tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu.

nha-dep-thiet-ke-dep

9. Fincube House

Ngôi nhà này được xây dựng tại nước Ý và trên khu đất có độ cao 1200m so với mực nước biển. Thiết kế của ngôi nhà chú trọng vào việc tiết kiệm năng lượng xanh, đây là ngôi nhà di động giúp tiết kiêm điện năng khi có tổng diện tích chưa đến 14m2.

nha-dep-thiet-ke-dep

Dù hạn chế về diện tích xây dựng nhưng thiết kế của ngôi nhà đã hội tụ đầy đủ những tiện nghi của cuộc sống đô thị hiện đại, nó được bảo vệ dưới mọi loại hình thời tiết.

10. Casa No Gera

Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Roberto Chocori và được xây dựng tại một khu đất nằm sâu trong công viên của Bồ Đào Nha. Ngôi nhà được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về một cuộc sống độc lập, yên tĩnh và hòa hợp với tự nhiên. Nhìn bên ngoài căn nhà sở hữu một vẻ đẹp đơn giản, tự nhiên nhưng thiết kế bên trong lại vô cùng hiện đại, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

nha-dep-thiet-ke-dep

Đây là những công trình xanh, là xu hướng tất yếu của bất động sản hiện nay trong việc chống lại biến đổi khí hậu được các nhà kiến trúc sư hưởng ứng nhiệt tình. 

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chỉ 47m2 người phụ nữ độc thân đã hóa ngôi nhà thành tri kỉ ở Đà Nẵng

Ngôi nhà 2 tầng xinh xắn nép mình trong một con hẻm nhỏ tại quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng). Chủ nhân của ngôi nhà đặc biệt này là một phụ nữ độc thân. Bà mong muốn có một không gian sống thật sự xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Căn nhà đơn sơ ngày ấy của Hoa hậu Ngọc Hân bây giờ ra sao?

Được thiết kế theo chủ định, căn nhà của Hoa hậu Ngọc Hân vừa mang dáng dấp truyền thống của văn hóa Việt Nam, vừa tinh tế, lãng mạn theo lối kiến trúc Bắc Âu.

Rời phố về quê, Giang Còi hài lòng với cuộc sống tại nhà vườn 10.000m²

Chia sẻ về quyết định về quê sống danh hài bộc bạch: "Thực ra tôi rời phố về quê cũng chỉ vì không chịu nổi khói bụi".

Ngất ngây biệt thự sa hoa của Hồ Quỳnh Hương

Là một ca sĩ khá kín tiếng về những chuyện tình cảm và cá nhân trên mặt báo, Hồ Quỳnh Hương gây bất ngờ khi giới thiệu nơi chốn đi về của mình.

Với 200 triệu, cư dân mạng hiến kế cho cặp vợ chồng trẻ xây nhà siêu đẹp ở quê

Hạn hẹp về kinh tế nhưng cặp vợ chồng vẫn muốn xây cho mình căn nhà mới tại quê trên mảnh đất bố mẹ cho với chi phí 200 triệu.

    Mở App