Xu hướng lựa chọn đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Thẩm mỹ lại tiết kiệm

Hiện nay quan điểm “Simple is the best” (đơn giản là nhất) đang dần trở nên thịnh hành ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Quan điểm này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, điển hình là nội thất. Bởi nó mang đến ưu điểm về tính thẩm mỹ, giá cả hợp lý đồng thời thể hiện cá tính riêng của người trẻ.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản còn được gọi là Minimalism, đay là phong cách hướng tới sự đơn giản hóa các yếu tố cấu tạo nên không gian sống. Lúc này, kiến trúc sư hoặc chủ nhân ngôi nhà/căn hộ ưu tiên lựa chọn đồ nội thất tối giản và ít chi tiết càng tốt. Đồng thời tinh giản tối đa các chi tiết rườm rà để mang đến không gian ấn tượng và tự nhiên. 

noi-that-toi-gian
Phong cách tối giản ngày càng được nhiều người đánh giá cao

Vì sao giới trẻ Việt yêu thích đồ nội thất tối giản?

Nội thất tối giản sở hữu những ưu điểm rất “được lòng” giới trẻ Việt. Không chỉ có ngoại hình đẹp mắt, trẻ trung, nội thất thiết kế theo hướng tối giản còn giúp giải phóng phần lớn diện tích trong không gian sống, là trợ thủ đắc lực cho những căn nhà nhỏ, “khiêm tốn” về không gian. 

Tối ưu công năng sử dụng

Một ưu điểm nữa của đồ nội thất đơn giản là tối ưu công năng sử dụng. Chính nhờ thiết kế tối giản, đồ nội thất có thể đặt gọn gàng ở nhiều không gian. Đường nét không nhiều, không cầu kỳ cũng là lợi thế giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa thời gian cho việc lau dọn nhà cửa.

khong-gian-toi-gian
Đồ nội thất tối giản giúp tối ưu công năng sử dụng

Mang lại vẻ đẹp tinh tế

Xu hướng thay thế những món đồ vật nặng, cồng kềnh bằng những sản phẩm tinh gọn, dễ dàng tháo lắp và di chuyển. Nội thất lắp ráp chính là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình trẻ hay phải thay đổi không gian sống, hoặc những căn nhà có diện tích nhỏ. 

Các đồ nội thất không quá phức tạp mẫu mã cũng giúp tiết kiệm nguyên liệu và chi phí vận chuyển. Điều này không những mang đến mức giá cạnh tranh mà vẫn đảm bảo được chất lượng cho việc sử dụng lâu dài. Chính với những ưu điểm này, ngày càng nhiều gia chủ ưu tiên chọn lựa đồ nội thất lắp ráp cho tổ ấm của mình. 

do-vat-nho-gon
Đồ vật nhỏ gọn giúp tối ưu không gian sống

Nội thất tối giản giúp tiết kiệm không gian sống

Không gian sống của gia đình hay văn phòng làm việc ngày càng bị thu hẹp. Những ngôi nhà ngày càng tiết kiệm diện tích. Bạn không thể giữ mãi phong cách nội thất cồng kềnh và cầu kỳ. Như vậy không gian sẽ chật chội hơn và mất đi thẩm mỹ cần có. Nội thất tối giản chính là giải pháp để giúp cho không gian được thoáng đãng hơn, dễ thở hơn.

Nội thất tối giản theo kịp xu hướng hiện đại

Tối giản hóa nội thất không gian là xu hướng chung đang được thịnh hành trên thế giới. Bởi vậy, khi bạn theo đuổi phong cách này cũng chính là đang đi theo hướng đi của sự hiện đại. Có rất nhiều cách tối giản khác nhau bạn có thể lựa chọn để phù hợp với không gian sống của mình.

Các mẫu đồ nội thất tối giản được yêu thích

Đồ nội thất tối giản cho phòng khách

Các đồ nội thất tối giản cho phòng khách đang dần là xu hướng mới trên thị trường. Cùng bất động sản Homedy ngắm nhifnc ác mẫu phòng khách sử dụng đồ nội thất tối giản ấn tượng hiện nay:

noi-that-toi-gian
Phòng khách phong cách tối giản tận dụng ánh sáng tự nhiên
noi-that-toi-gian
Phòng khách tiết kiệm không gian
noi-that-toi-gian
Đồ nội thất tối giản nhưng đầy ấm cúng
noi-that-toi-gian
Không gian phòng khách tối giản ấn tượng
noi-that-toi-gian
Không gian đồ nội thất tập trung vào sắc vàng

Đồ nội thất tối giản cho phòng ngủ

phong-ngu-toi-gian
Phòng ngủ tối giản tạo cảm giác thoải mái
phong-ngu-toi-gian
Không gian phòng ngủ ấn tượng
phong-ngu-toi-gian
Không nhiều đồ nội thất nhưng phòng ngủ này vẫn hết sức "chill"

Trải nghiệm lựa chọn đồ nội thất tối giản đẹp mà thông minh trong cuộc sống ngày càng eo hẹp về diện tích thực sự là một hướng đi đúng đắn. Hãy thử thay đổi không gian gia đình bạn để mang đến cảm giác thoải mái trong cuộc sống!

>>> Xem ngay: Thiết kế nội thất chung cư theo 20 phong cách thiết kế nội thất trên Thế giới

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Có phạm phong thủy không?

Thông thường sau khi làm lễ nhập trạch thì gia chủ bắt đầu chuyển đồ đạc vào nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều người do không có nhiều người cần chuyển nhà gấp mà ngày nhập trạch còn cách quá xa thì việc chuyển nhà trước khi nhập trạch có được không, có phạm phong thủy không?

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ: Cực chill, chẳng hề bí bách

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ như thế nào để mang đến một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, ấm áp mà vẫn không bị ngột ngạt, bí bách? Cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Sau 25 năm kết hôn, cặp vợ chồng có "quả ngọt" là ngôi nhà phố 3 tầng thông thoáng tại Đà Nẵng

Chị Nguyễn Phạm Nguyên, chủ nhân căn nhà phố tại Đà Nẵng đã chia sẻ về niềm hạnh phúc khi sau 25 năm cố gắng làm việc của hai vợ chồng đã có thành quả là ngôi nhà 3 tầng thoáng đãng. Đây cũng là động lực để nhiều cặp vợ chồng trẻ phấn đấu.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc: Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Nhà cấp 4 xây gạch mộc tưởng chừng đơn giản, nhàm chán nhưng lại mang đến sự độc đáo, phá cách mạnh mẽ khi được đầu tư thiết kế.

Thích thú với những ý tưởng trang trí nhà Halloween sáng tạo

Halloween đang đến gần, bạn đã sẵn sàng “hô biến” căn nhà của mình trở nên rùng rợn nhưng không kém phần thú vị và vui vẻ trong dịp lễ hóa trang này chưa?

    Mở App