Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Có phạm phong thủy không?

Thông thường sau khi làm lễ nhập trạch thì gia chủ bắt đầu chuyển đồ đạc vào nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều người do không có nhiều người cần chuyển nhà gấp mà ngày nhập trạch còn cách quá xa thì việc chuyển nhà trước khi nhập trạch có được không, có phạm phong thủy không?

Vì sao ngày nhập trạch quan trọng?

Theo quan niệm phong thủy, để cuộc sống ở nhà mới luôn thuận lợi, may mắn thì các thành viên gia đình cần chú ý cẩn thận ở ngày nhập trạch (ngày đầu tiên chuyển vào nhà). Bởi dân gian cho rằng "đầu xuôi đuôi lọt", ngày nhập trạch đẹp sẽ tạo nên một khởi đầu tuyệt vời, tốt cho tài lộc, sức khỏe và mang lại may mắn.

chuyen-nha-nha-trach
Ngày nhập trạch ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của các thành viên trong gia đình

Vì vậy, ngày nhập trạch không phải là một ngày tùy tiện mà cần căn cứ vào tuổi mệnh của gia chủ. Thông thường cách xem ngày tốt nhập trạch sẽ căn cứ vào cung mệnh và từ đó ngày nhập trạch cũng sẽ khác nhau. 

>>> Xem thêm: Thủ tục về nhà mới lấy ngày - nhập trạch lấy ngày đầy đủ nhất

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không?

Vì ngày nhập trạch đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của các thành viên gia đình nên nhiều người sẽ đặc biệt chú ý từng "tiểu tiết" trong ngày này. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố xung quanh khiến gia chủ cân nhắc việc chuyển đồ trước ngày nhập trạch. Vậy chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Một vài tình huống cân nhắc chuyển đồ trước như: 

- Bạn cần dọn nhà ngay trong khi ngày nhập trạch còn quá lâu hoặc chưa chọn được ngày nhập trạch

- Ngày nhập trạch rơi vào giữa tuần, hoặc ngày rất bận rộn, trong khi thời gian rảnh của bạn là cuối tuần.

Đó là những trường hợp khiến bạn bối rối không biết có nên chuyển đồ trước khi nhập trạch không vì sợ phạm phải những điều cấm kỵ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, việc chuyển đồ vào nhà mới trước nhập trạch sau là điều hoàn toàn có thể. Cuộc sống hiện đại và có nhiều tình huống bất ngờ sẽ mang con người đến các hướng giải quyết linh động, không chỉ thuận tiện hơn mà còn hợp với phong thủy.  

don-vao-nha-moi
Hoàn toàn có thể dọn đồ vào nhà mới trước ngày nhập trạch

>>> Xem thêm: 10 điều cần biết về thủ tục nhập trạch để may mắn và bình an đến với gia chủ

Thủ tục chuyển đồ trước khi nhập trạch đúng phong thủy

Theo quan niệm dân gian, để quá trình chuyển nhà trước khi nhập trạch không làm “phật ý” thần linh, tổ tiên thì bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

  • Hãy chọn ngày thích hợp và thuận tiện cho mình trong việc chuyển nhà (có thể là ngày cuối tuần). Sau đó tiến hành đóng gói đồ đạc, thuê xe chuyển đồ đến nhà mới và mang đồ đạc vào nhà.
  • Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý là chuyển đồ nhanh gọn, không nên quá rình rang và ồn ào. Sau đó sắp xếp và lắp đặt các đồ dùng, thiết bị tại những vị trí phù hợp.
  • Các đồ vật quan trọng có ý nghĩa phong thủy như Lửa (bếp), bàn thờ gia tiên,...chỉ nên mang vào nhà sau khi đã tiến hành lễ nhập trạch. Nếu muốn chuyển bàn thờ gia tiên, thì không nên chuyển bát hương theo cùng. Bạn có thể để tại nhà cũ chờ tới ngày làm lễ nhập trạch rồi mới mang qua. Hoặc cũng có thể thả lư hương trôi sông, khi nhập trạch thì bốc bát hương mới.
  • Không nên ngủ lại nhà mới trong thời gian này.
  • Chuyển đồ về nhà mới chỉ nên để đó, hạn chế vận hành sử dụng.
  • Đợi đến ngày đẹp chuyển nhà đã chọn, thực hiện lễ cúng nhập trạch như bình thường.

Thật ra, lễ nhập trạch có mục đích nhằm báo cáo các vị thần linh cai quản, tổ tiên ông bà về sự thay đổi chỗ ở từ nơi cũ sang một vị trí mới. Vì thế, mọi thứ chỉ thật sự được thừa nhận, chứng giám khi bạn bày lễ cúng chuyển nhà, thắp nhang và thành tâm đọc văn khấn trình bày.

Chính vì lý do đó mà ngày nay, nhiều người vì công việc hoặc tình huống gấp gáp, thường sẽ chuyển nhà và dọn vào sinh hoạt tại đó khoảng vài ngày. Ngay sau đó sẽ chọn ngày lành tháng tốt gần nhất để làm lễ cúng nhập trạch chính thức. Điều này cũng có thể chấp nhận được nếu gia chủ không còn sự lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, nếu muốn mọi sự được tốt lành và suôn sẻ nhất, vẫn nên làm theo các lưu ý đã nêu ở trên.

>>> Có thể bạn muốn biết: Cúng vào nhà mới: Mâm cúng, văn khấn và những điều kiêng kỵ

le-nhap-trach
Đặc biệt chú ý nghi lễ nhập trạch

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thủ tục nhập trạch lấy ngày. Đây được xem là một cách giải quyết hay trong trường hợp gia chủ bận rộn. Tức là bạn sẽ làm lễ nhập trạch tượng trưng trước để lấy ngày đẹp. Sau đó một thời gian mới dần dần chuyển đồ đạc vào nhà sống. 

Những thông tin trên giúp giải đáp thắc mắc: Có được chuyển đồ trước khi nhập trạch không? Homedy hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy cổng nhà: Từ A-Z cách bố trí, chọn kích thước, màu sắc

Phong thủy cổng nhà liên quan đến rất nhiều vấn đề: chọn hướng, kích thước cổng, màu sắc, chất liệu,... Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết từ A-Z cách xây dựng, bố trí cổng nhà hợp phong thủy, mang đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Cách chọn căn hộ chung cư giúp gia chủ khỏe mạnh, vượng tài

Để mua được một căn hộ chung cư tốt không phải chuyện đơn giản. Bên cạnh giá bán, vị trí, tiện ích,... người mua còn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy để giúp cuộc sống, công việc hanh thông, phát triển.

Tuổi Dần 1986 hợp hướng nào? Mua nhà hướng nào hợp phong thủy?

Tuổi Dần 1986 hợp hướng nào để xây nhà, làm phòng ngủ, bàn làm việc? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những hướng tốt làm nhà cho người tuổi Bính Dần để gặp được nhiều phú quý, may mắn.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt nhất

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sở hữu một ngôi nhà có vị trí như vậy. Sau đây là những gợi ý giúp bạn chọn được hướng đặt bếp sao cho hợp phong thủy.

Những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư nhưng ít ai nhận ra

Rất nhiều người đang sinh sống hoặc chuẩn bị mua căn hộ chung cư nhưng không nhận ra những lỗi phong thủy nghiêm trọng. Tìm hiểu ngay những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư cần tuyệt đối tránh trong bài viết dưới đây.

    Mở App