Nhà cấp 4 xây gạch mộc: Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Nhà cấp 4 xây gạch mộc tưởng chừng đơn giản, nhàm chán nhưng lại mang đến sự độc đáo, phá cách mạnh mẽ khi được đầu tư thiết kế.

Gạch mộc vừa có thể là điểm nhấn trang trí, vừa có thể là một khối kiến trúc hoàn thiện. Nó phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc nhà ở khác nhau từ biệt thự, nhà ống hiện đại đến nhà cấp 4 giản dị,... Nhưng tổng thể các công trình sẽ đều mang nét hoài cổ, sự gần gũi, thô mộc.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc là gì?

Nhà cấp 4 gạch mộc là gì?

Nhà cấp 4 gạch mộc hay còn được gọi là nhà cấp 4 gạch thô, gạch đất nung,... Đây là công trình nhà ở chỉ có 1 tầng và sử dụng vật liệu xây dựng chính là gạch mộc (Loại gạch vuông vắn, không có họa tiết trang trí). 

Khi xây dựng, gạch được để trần, không sơn trát. Thợ thi công sẽ chr xây theo mạch vữa hoặc một bố cục kiến trúc nhất định trước đó đã thiết kế.

Ưu điểm nhà cấp 4 xây gạch mộc

Gạch thô tưởng chừng như đơn điệu nhưng lại giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình rất hiệu quả. Mặc dù toàn bộ căn nhà chỉ mang màu sắc đặc trưng của gạch, không sặc sỡ đa dạng như khi sử dụng sơn trát nhưng lại mang đến một diện mạo vô cùng ấn tượng.

Vật liệu gạch mộc truyền thống rất mộc mạc, đặc biệt thích hợp để tạo dựng những công trình cổ kính, thu hút vẻ đẹp riêng biệt trong kiến trúc nhà ở.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc là gì?

Bên cạnh đó, nhà cấp 4 xây gạch mộc còn có độ bền và khả năng chịu lực cao. Gạch không trát được làm bằng đất sét dẻo chất lượng cao nên còn có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Tạo nên sự thông thoáng, thoải mái và tiện nghi cho những thành viên sinh sống.

Tuy nhiên, việc xây dựng nhà gạch thô cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ cao. Bởi chỉ cần một chi tiết cẩu thả cũng dễ dàng bị lộ và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và độ bền của công trình.

Nguyên tắc xây nhà mộc gạch đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Nguyên tắc xây nhà cấp 4 gạch thô chuẩn kỹ thuật được giới chuyên gia tóm tắt trong 1 câu ngắn gọn đó là: “Ngang bằng, đứng thẳng, mặt phẳng, góc vuông, mạch không trùng, khối xây đặc chắc, mạch đầy , đều và đẹp”.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc là gì?

Cụ thể, trong quá trình thi công xây dựng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ xây dựng gạch trần theo phương án thẳng đứng. Điều này giúp đảm bảo khả năng chịu lực của ngôi nhà. Tuyệt đối không xây tường bị nghiêng, lệch, méo mó.

  • Xây khối tường vuông vức, bằng phẳng. Không xây trùng mạch giữa hàng gạch trên với hàng gạch dưới hay trùng mạch ngang. Còn đối với mạch dọc, cho phép trùng mạch 4 tới 5 hàng.

  • Trong trường hợp trùng mạch khi xây dựng thì giải pháp là cứ 3 - 5 hàng dọc sẽ xây một hàng ngang.

  • Gạch ngang hay còn được gọi là gạch đinh phải là gạch đặc để chống thấm, tránh sụt lún.

  • Nếu không dùng gạch ngang để khóa mạch, có thể dùng thép để tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa các hàng gạch nhằm đảm bảo sự an toàn và tuổi thọ của nhà ở.

  • Xây tường 220 và hàng gạch mộc ở dưới cùng lúc nào cũng quanh ngang. Điều này vừa giúp chia đều tài trọng hai bên vừa giúp phân bố lại mạch xây dễ dàng.

  • Gạch nung thông thường sẽ được sản xuất theo nguyên tắc: chiều dài sẽ gấp 2 lần chiều rộng và gấp 3 lần chiều dài (tính cả mạch vữa 10mm). Chính vì vậy, kiến trúc sư và gia chủ cần nắm vững và khai thác triệt để yếu tố này, đảm bảo khi hoàn thiện, công trình đạt tính thẩm mỹ cao nhất.

>>> XEM NGAY: Xây nhà bằng gạch thẻ: Kinh nghiệm và cách ứng dụng thông minh

Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc đẹp, ấn tượng

Nhà mặt tiền xây gạch mộc

Đa số những ngôi nhà ngày nay được thiết kế mặt tiền theo các chất liệu hiện đại và cách thiết kế quen thuộc như kính, sơn giả gỗ, trụ cột tròn,... Nhưng với nhà gạch mộc, mặt tiền ngôi nhà sẽ không còn đơn điệu, nhàm chán mà sẽ hoàn toàn khác biệt. Bình thường mà không tầm thường, bình dị mà độc đáo, đó chính sự nổi bật được tạo nên từ nhà gạch không trát.

Nhà mặt tiền xây gạch mộc

Nhà mặt tiền xây gạch mộc

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng khách

Chọn gạch trần trang trí cho bức tường phòng khách là cách mang đến không khí bình dị, ấm áp nhưng không kém phần hiện đại, ấn tượng.

Gạch đất nung có màu sắc tự nhiên dễ dàng để phối hợp với hầu hết tông màu. Nếu bạn quyết định xây nhà gạch mộc cho phòng khách có diện tích nhỏ, hãy sử dụng gam màu sáng cho toàn bộ tường để không làm căn phòng bị tối khi kết hợp gạch trang trí.

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng khách

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng khách

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng khách

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng ngủ

Theo tìm hiểu của BĐS Homedy xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hiện nay, nhà cấp 4 xây gạch mộc ở phòng ngủ ngày càng phổ biến. Chất liệu với khả năng giữ ấm cho không gian biến căn phòng trở nên yên bình, mềm mại, đặc biệt là khi kết hợp cùng các món vật dụng như: chăn, gối, đệm, thảm trải sàn, đèn ngủ,...

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng ngủ

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng ngủ

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng ngủ

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng ngủ

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng bếp

Căn bếp của bạn sẽ trở nên trang nhã và độc đáo hơn bao giờ hết nhờ sự kết hợp hài hòa giữa vẻ thô mộc của bức tường gạch với nội thất bàn và tủ bếp.

Gạch nung với màu sắc ấm áp, nét thô mộc từ tự nhiên đặc biệt phù hợp với phong cách decor Scandinavia sang trọng, lịch thiệp và tự nhiên.

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng bếp

Nhà xây gạch mộc đẹp trang trí không gian phòng bếp

Xem thêm: Có nên sử dụng gạch lỗ xây tường rào? Mẫu tường rào đẹp nhất

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thích thú với những ý tưởng trang trí nhà Halloween sáng tạo

Halloween đang đến gần, bạn đã sẵn sàng “hô biến” căn nhà của mình trở nên rùng rợn nhưng không kém phần thú vị và vui vẻ trong dịp lễ hóa trang này chưa?

Phong thủy nhà 2 mái trước sau: Lưu ý giúp sức khỏe, tài lộc viên mãn?

Kiến trúc nhà hai mái đang được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong xây dựng. Được đánh giá là có đầy đủ công năng, giá trị thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí vật liệu, kiểu nhà 2 mái trước sau còn mang lại sự sinh khí trong phong thuỷ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố phong thuỷ trong ngôi nhà hai mái, chủ nhà cần lưu ý những điều sau đây.

20+ ý tưởng làm vườn treo độc đáo cho nhà phố và chung cư

Không gian xanh là cách giúp căn hộ, nhà phố trở nên ấn tượng, tạo cho con người cảm giác thư thái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Không cần có nhiều không gian, bạn cũng có thể trưng bày những chậu cây xanh bằng cách làm vườn treo đơn giản dưới đây.

Khám phá các mô hình nhà chống lụt thông minh trên thế giới

Nhiều đơn vị thiết kế nhà ở tại Anh, Mỹ, Hà Lan và cả ở Việt Nam đã có những sáng kiến nhà chống lụt hữu ích. Hãy cùng bất động sản Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp ý tưởng trang trí nhà lãng mạn nhân dịp 20/10

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đang kề cận, các “đấng mày râu” đã có ý tưởng gì để tạo bất ngờ cho người vợ mình yêu thương chưa? Cùng tham khảo những ý tưởng trang trí nhà đặc biệt dưới đây của Homedy để biến tổ ấm thành một món quà đầy tinh tế và lãng mạn cho nửa kia nhé!

    Mở App