Xây dựng cầu thang như thế nào để hợp phong thủy?

Cầu thang không chỉ là công cụ kết nối không gian một cách thông suốt. Theo quan niệm phong thủy, chiếc cầu thang còn được ví như cầu nối đem dòng chảy năng lượng lưu thông giữa các tầng trong căn nhà.

Mặc dù vậy, cho đến nay không ít người vẫn chưa hiểu được giá trị cũng như tầm quan trọng của chiếc cầu thang. Dưới đây là một số lưu ý khi xây dựng cầu thang theo quan niệm phong thủy bạn cần biết!

phong thủy cầu thang

Cầu thang là “cầu nối” với dòng chảy năng lượng liên tục và thông suốt!

Một số lưu ý khi đặt cầu thang theo quan niệm phong thủy

Việc xây cầu thang là vô cùng quan trọng, các bạn cần lưu ý những điểm sau khi xây cầu thang:

Thứ nhất, độ rộng của cầu thang từ 90 cm đến 120 cm.

Thứ hai, độ cao của bậc thang từ 15 cm đến 18 cm, chiều rộng của mỗi bậc thang từ 24 cm đến 30 cm.

Thứ ba, số bậc của cầu thang rơi vào cung “sinh” là tốt nhất, nghĩa là tổng số bậc thang là bội số của 4 cộng thêm 1 (như 13, 17, 21…). Số bậc thang rơi vào cung “sinh” nhằm mong muốn mang lại những điều tốt lành, sinh sôi nãy nở cho chủ nhà.

Thứ tư, chiều cao của lan can thông thường là 90 cm.

Thứ năm, vị trí đặt cầu thang cũng là yếu tố rất quan trọng, cầu thang là xương sống của căn nhà, nó có tác dụng thông thoáng tới các phòng phía trên.

Mắc lỗi khi xây cầu thang có thể làm giảm giá trị căn nhà?

Một số kiêng kỵ khi đặt cầu thang như là: Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính, cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào, cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh, cầu thang không đặt ở trung cung, hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà.

cầu thang theo quan niệm phong thủy

Cần lưu ý khi xây dựng cầu thang theo phong thủy để luôn gặp may mắn và bình an

Việc xây dựng cầu thang cho hợp phong thủy không những mang lại may mắn, sức khỏe cho chủ nhà, thẩm mỹ, tính khoa học cho căn nhà mà nó còn tăng phần giá trị cho căn nhà. Nếu mắc một trong số các lỗi nêu trên thì căn nhà sẽ giảm giá trị, và rất khó bán ở mức giá cao.

Homedy mong rằng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích đối với không gian nhà bạn! Chúc bạn có được “cầu nối” với dòng chảy năng lượng liên tục và thông suốt!

>>> XEM THÊM:

Bật mí mẹo phong thủy nhà ở cần làm trong tháng “cô hồn” để tránh xui xẻo

Với chi phí xây dựng chưa tới 1 tỷ đồng, đây là những ngôi nhà “vạn người mê”!

Chuyên gia tiết lộ cách tính phí xây nhà 3 tầng chuẩn không cần chỉnh

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những tiêu chí giúp chọn được chung cư lý tưởng, chất lượng tại TPHCM

Hiện nay, nhiều người sống và làm việc tại TPHCM có xu hướng lựa chọn  chung cư để "an cư" bởi có thể lựa chọn được nhiều loại mức giá, cơ sở hạ tầng sẵn có, nhiều tiện ích, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn một căn hộ lý tưởng, chất lượng. Vậy cần chú ý những gì để có thể lựa chọn căn hộ phù hợp?

Dù nhà đẹp và đủ giấy tờ cũng không thể bán được nếu bỏ qua lỗi này!

Bạn có một căn nhà đẹp, đầy đủ giấy tờ và không vướng mắc tranh chấp? Bạn tự tin có thể bán nhà nhanh chóng và thuận lợi? Đừng nóng vội, trước khi tiến hành làm thủ tục mua bán hãy kiểm tra xem các giấy tờ nhà đất có mắc lỗi phổ biến này không nhé!

Đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa biết 7 lưu ý “vàng” này!

Khi căn nhà xuất hiện tình trạng xuống cấp và hư hỏng cũng là lúc bạn cần lên kế hoạch cải tạo và sửa chữa. Mặc dù vậy, Homedy khuyên bạn đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa nắm được 7 lưu ý dưới đây!

Cô gái “tiết kiệm nhất nước Nhật” mua 3 căn nhà ở tuổi 33

Mới đây, một cô gái Nhật Bản đã khiến truyền thông khắp thế giới xôn xao khi mua được 3 căn nhà ở tuổi 33 và đặc biệt là mức chi tiêu không thể tiết kiệm hơn!

Chọn vị trí cửa hàng như thế nào cho hợp phong thủy?

Không chỉ được quyết định bởi vốn hay mặt hàng, để kinh doanh thành công bạn cũng cần tham khảo yếu tố phong thủy trong việc lựa chọn vị trí cửa hàng. Dưới đây là một vài thông tin về vị trí cửa hàng hợp phong thủy bạn không nên bỏ lỡ!

    Mở App