Dù nhà đẹp và đủ giấy tờ cũng không thể bán được nếu bỏ qua lỗi này!

Bạn có một căn nhà đẹp, đầy đủ giấy tờ và không vướng mắc tranh chấp? Bạn tự tin có thể bán nhà nhanh chóng và thuận lợi? Đừng nóng vội, trước khi tiến hành làm thủ tục mua bán hãy kiểm tra xem các giấy tờ nhà đất có mắc lỗi phổ biến này không nhé!

Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất, các bên mua và bán cần phải xuất trình các giấy tờ liên quan như giấy đăng ký kết hôn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân…

Tuy nhiên, nhiều người gặp vướng vì số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất (sổ đỏ, sổ hồng) khác với số chứng minh nhân dân hiện tại dẫn đến Phòng Công chứng từ chối công chứng hợp đồng mua bán nhà đất khiến cho quá trình sang tên nhà đất bị gián đoạn.

mua bán nhà đất

Mọi thông tin trên giấy tờ nhà đất đều cần phải đồng nhất. Ảnh minh họa

Trên thực tế, trường hợp chứng minh nhân dân hiện hành khác với số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất hiện nay rất phổ biến. Nguyên nhân là do nhiều địa phương chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số sang chứng minh nhân dân 12 số, chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ căn cước công dân.

Sắp tới, Nhà nước sẽ có quy định bắt buộc chuyển sang căn cước công dân trên phạm vi toàn toàn quốc. Chính vì thế, khi chuyển sang căn cước công dân thì người mua/bán nhà đất cần phải xin thêm Giấy xác nhận từ cơ quan công an về việc số căn cước công dân mới và số chứng minh nhân dân cũ là đều chỉ một người. Có như vậy, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất thì trình ra Giấy xác nhận này mới coi là hợp lệ, phòng công chứng sẽ thực hiện công chứng hợp đồng theo quy định.

Homedy mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ nắm bắt rõ vấn đề để việc mua bán nhà đất (sang tên trên giấy tờ) được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của các bên.

Tham khảo giá bán nhà riêng TP. HCM tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Vay tiền mua nhà: Làm thế nào để tránh việc mất khả năng chi trả khoản vay vì lãi suất cao?

Đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa biết 7 lưu ý “vàng” này!

Cô gái “tiết kiệm nhất nước Nhật” mua 3 căn nhà ở tuổi 33

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa biết 7 lưu ý “vàng” này!

Khi căn nhà xuất hiện tình trạng xuống cấp và hư hỏng cũng là lúc bạn cần lên kế hoạch cải tạo và sửa chữa. Mặc dù vậy, Homedy khuyên bạn đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa nắm được 7 lưu ý dưới đây!

Cô gái “tiết kiệm nhất nước Nhật” mua 3 căn nhà ở tuổi 33

Mới đây, một cô gái Nhật Bản đã khiến truyền thông khắp thế giới xôn xao khi mua được 3 căn nhà ở tuổi 33 và đặc biệt là mức chi tiêu không thể tiết kiệm hơn!

Chọn vị trí cửa hàng như thế nào cho hợp phong thủy?

Không chỉ được quyết định bởi vốn hay mặt hàng, để kinh doanh thành công bạn cũng cần tham khảo yếu tố phong thủy trong việc lựa chọn vị trí cửa hàng. Dưới đây là một vài thông tin về vị trí cửa hàng hợp phong thủy bạn không nên bỏ lỡ!

Mua bán nhà đất bằng hợp đồng ủy quyền: Tiềm ẩn những rủi ro khó lường!

Để hợp thức hóa giao dịch bất động sản (BĐS) chưa đủ điều kiện, không ít trường hợp đã lập song song hợp đồng mua bán cùng với một hợp đồng ủy quyền. Theo đó, bên bán (tức bên ủy quyền) sẽ ủy quyền cho bên mua (tức bên được ủy quyền) toàn quyền chiếm hữu, sử dụng và định đoạt BĐS.

Bị chủ đầu tư bán nhà đất cho nhiều người, khách hàng phải làm sao?

Thời gian qua, đã có không ít khách hàng gặp phải trường hợp chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khi bán một căn hộ hoặc đất nền cho nhiều người cùng lúc. Vậy khi gặp phải trường hợp này, khách hàng – những người đã xuống tiền mua nhà đất phải xử lý như thế nào?

    Mở App