Tuyệt phẩm bonsai chơi Tết của nông dân Hưng Yên được giới sành cây cảnh săn đón!

Tết 2018, người dân Hưng Yên cho ra mắt loại cây bonsai với cây bưởi có tới 300 quả, quất hình lộc bình, chanh bonsai trồng bằng đậu tương… được nhiều người tìm kiếm chơi Tết với giá cao.

Vườn quất “lộc bình“với giá “khủng”

Chủ nhân củaVườn quất lộc bình là ông Nguyễn Trung Thành tại thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên) được thiết kế độc đáo nhằm phục vụ người dân chơi dịp Tết 2018.

cay-canh-choi-tet

Nhà ông Thành có 230 cây quất, trong đó có tổng cộng 4 cặp lộc bình (8 cây), hiện đã bán cho khách quen với giá 320 triệu/ 4 cập. Mỗi cây quất lộc bình cao gần 3m, đường kính thân là 1,2m có hình dáng cân đối. Thân cây quất lộc bình cân đối, đẹp và trĩu quả tạo cho cây có một nét đẹp riêng mà ở Văn Giang chưa có ai làm.

cay-canh-choi-tet

Để làm ra được một cây quất có hình dáng "lộc bình" độc đáo phải chăm sóc cho cây phát triển và trưởng thành trong khoảng 5 năm. Sau đó tiếp tục bỏ ra 3 đến 5 công uốn tỉa tạo hình.”

cay-canh-choi-tet

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết quất đã được thương lái đặt mua nhưng những người dân huyện Văn Giang vẫn chăm sóc cẩn thận đến khi quất được di chuyển khỏi vườn.

cay-canh-choi-tet

Vườn chanh bonsai trồng bằng đậu tương giá bạc tỷ

Chủ nhân của hơn 1.700 gốc chanh tứ quý là anh Nguyễn Hữu Hà (xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên) sau nhiều năm chăm sóc, tạo thế bonsai đã được tung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán này.

=>Xem thêm: Táo đỏ bonsai chơi Tết: Đẹp nhưng độc

cay-canh-choi-tet

Cây chanh bonsai cảnh có giá từ 2 đến 60 triệu đồng, những cây trồng lâu năm thường có giá cao hơn, thế bonsai có tính thẩm mỹ cao, quả to vàng, có hoa và không bị xước.

cay-canh-choi-tet

Anh Hà tạo thế cho cây chanh cảnh với nhiều biểu tượng, như địa danh đất mũi Cà Mau, hay hình ảnh 5 anh em trên một chiếc xe tăng, những bàn tay xòa cụp... Chia sẻ về quá trình chăm sóc hữu cơ cho chanh bonsai anh Hà cho biết  hầu như không cần bón hoặc phun thuốc cho chanh, chỉ cần tưới nước đều đặn hàng ngày. Toàn bộ 1,7 ha đất của anh Hà trồng 4.700 gốc chanh nhưng dịp Tết 2018 chỉ có 1.700 cây đủ tiêu chuẩn xuất đi, những gốc khác cần thời gian hoàn thiện dáng và cân bằng chế độ dinh dưỡng.

cay-canh-choi-tet

Anh Hà chia sẻ về mô hình chăm sóc hữu cơ cho vườn chanh của mình, với thành phần chính là nấm vi sinh, phân chuồng hoai mục, bột đậu tương, hạt đậu tương luộc ủ lên men. Anh tiến hành tạo ra các cây chanh thế bonsai từ nhỏ cho đến cây cao 3 mét dành cho mọi nhu cầu người chơi. Đây là giống chanh từ Australia, ra quả quanh năm, quả tồn tại trên cây đến 6 tháng nên vừa để chơi trong ngày Tết vừa có thể dùng được lâu dài.

cay-canh-choi-tet

Cây bưởi 300 quả giá trăm triệu

Vườn bưởi cảnh cổ thụ nhà anh Hoàng Văn Mến (thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có khoảng 60 gốc, phần lớn đều là các gốc bưởi có tuổi thọ cao khoảng vài chục năm, giá rao bán mỗi cây từ hàng chục triệu đồng đến cả trăm triệu.

cay-canh-choi-tet

Theo đó, cây bưởi sai quả nhất trong vườn nhà anh là cây 47 năm tuổi, cây này có tới 300 quả. Đây cũng là cây thuộc bưởi gốc Diễn cổ thụ. Trong tổng số 300 quả trên cây, có khoảng 20% số quả là ra hoa kết trái tự nhiên, còn lại do kỹ thuật cấy ghép. Anh Mến cho biết “Để có vườn bưởi đẹp, chi phí đầu tư rất lớn, mất khoảng 1 tỷ đến 3 tỷ đồng. Trước đó, khi mua cây gốc giống về nhiều khi còn may rủi, có những gốc có thể chết nếu chăm sóc không cẩn thận. Có những cây phải mất nhiều năm chăm sóc mới cho ra thị trường được.

cay-canh-choi-tet

Những gốc bưởi cổ thụ, lâu năm lại được giới nhà giàu ưa chuộng có giá cao hơn, những người sành chơi cây cảnh Tết cho biết, cây có thế lạ, gốc cây có nấm mốc hoặc rêu phong tự nhiên lại càng đẹp, càng có giá cao.

cay-canh-choi-tet

Cây bưởi có quả lên màu vàng đẹp ngụ ý may mắn lộc đầy, lại có mùi thơm dễ chịu nên từ nhiều năm nay người người lựa chọn bưởi cảnh để chơi Tết. Vườn bưởi cảnh tiền tỷ của lão nông tại Hưng Yên được nhiều đại gia săn lùng mua nhất vào dịp Tết.

cay-canh-choi-tet

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn cây cảnh nào để choi Tết, bài viết trên hy vọng sẽ có những gợi ý tuyệt vời nhất giúp bạn chọn mua cây cảnh chơi Tết như ý.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cây đào có giá thuê 100 triệu đồng có hình thù thế nào?

Với giá thuê chát hơn 100 triệu đồng, một cây đào có tuổi đời hàng trăm năm vẫn được nhiều đại gia săn đón.

10 di sản thế giới có nguy cơ biến mất mãi mãi

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, những kiến trúc thế giới sẽ có khả năng bị biến mất bởi cuộc sống hiện đại. Chiến tranh, biến đổi khí hậu hay sự can thiệp quá mức của con người sẽ khiến nhiều di sản có giá trị đứng trước nguy cơ biến mất mãi mãi.

Lạnh dưới 10 độ C phải làm gì để nhà luôn ấm?

Những lúc thời tiết mùa đông khắc nghiệt khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, bạn sẽ làm gì với ngôi nhà của mình? Những mẹo đơn giản hữu ích dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn ấm áp hơn vào những ngày rét kỉ lục vào mùa đông này.

Ngắm ngôi nhà trắng đẹp như tranh vẽ khiến bạn phải thốt lên vì quá đẹp

Ngôi nhà gây sự chú ý khi chỉ sử dụng tone màu trắng cho cả nền tường lẫn nội thất, nhưng vẫn làm toát lên vẻ đẹp độc đáo là điều mà không ai có thể phủ nhận.

Vì sao người Việt ngày càng chuộng ở ‘nhà cấp 4’?

Quan niệm nhà cấp 4 chỉ phù hợp với những gia đình thu nhập thấp đã trở nên “lỗi thời” khi ngày càng có nhiều mẫu nhà cấp 4 sang trọng, độc đáo mọc lên.

    Mở App