Từ tháng 7/2021: Cứ mua nhà Hà Nội là có hộ khẩu Hà Nội

Theo quy định của Luật cư trú 2020 vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 01.7.2021, thời điểm Luật này có hiệu lực, nếu mua nhà tại Hà Nội (có chỗ ở hợp pháp tại Hà Nội) thì sẽ có hộ khẩu tại Hà Nội.

Quốc hội chính thức thông qua Luật Cư trú năm 2020 ngày 13.11.2020, theo đó, từ ngày 01.7.2021, thời điểm Luật 2020 có hiệu lực, nếu mua nhà tại Hà Nội (có chỗ ở hợp pháp tại Hà Nội) thì sẽ có hộ khẩu tại Hà Nội nếu thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký thường trú theo quy định.

Khoản 1 Điều 20 Luật 2020 nêu rõ: Công dân có chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của mình thì được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp đó. Đồng thời, Luật mới đã bỏ quy định về điều kiện đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương như quy định cũ tại Điều 20 Luật Cư trú năm 2006 sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Luật Cư trú sửa đổi năm 2013:

Có chỗ ở hợp pháp, trường hợp đăng ký thường trú vào huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ 01 năm trở lên, trường hợp đăng ký thường trú vào quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ 02 năm trở lên…

so-ho-khau
Từ năm 2021, mua nhà Hà Nội được cấp hộ khẩu Hà Nội

Ngoài ra, Luật mới cũng qui định rõ nhà ở không thuộc các địa điểm không được đăng ký thường trú mới bao gồm: Chỗ ở là nhà ở đã có quyết định phá dỡ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; chỗ ở mà toàn bộ diện tích nhà ở nằm trên đất lấn, chiếm trái phép…

(Theo Báo Lao Động)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tận dụng sức mạnh công nghệ 4.0, môi giới BĐS đừng bỏ lỡ những điều này!

Áp dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh bất động sản là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Tuy nhiên trên thực tế, hiện đang có không ít nhà môi giới vẫn chưa tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.

Hé lộ cách tăng 85% cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng từ Sales-pro BĐS

Một nhà môi giới giỏi sẽ luôn biết cách đặt mình vào vị trí của khách hàng để chọn cách tiếp cận phù hợp và mang đến những thông tin hữu ích. Dưới đây là 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng được sale bất động sản “nằm lòng” và áp dụng, bạn có thể tham khảo!

Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc giá thuê đất các khu công nghiệp tăng mạnh

Thời gian qua, không ít thông tin phản ánh về giá thuê đất ở các khu công nghiệp tăng mạnh, thậm chí gấp nhiều lần so với trước đây. Vì vậy, mới đây Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu và xử lý vấn đề này.

Dự báo giá căn hộ TP.HCM 2021: Có cơ hội mua nhà cho người thu nhập thấp?

Năm 2020, dù chịu tác động xấu của đại dịch Covid-19, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng cao. Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, giá căn hộ 2021 có khả năng tăng tới 9%.

Bắt trend “make-over” không gian sống siêu đỉnh chỉ với các tips decor này!

Vài tháng gần đây, giới trẻ bắt đầu rộ lên trào lưu cải tạo không gian sống theo kiểu before - after khiến dân mạng vô cùng hứng thú. Dù không phải là các nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng với sự sáng tạo không giới hạn, đã có rất nhiều không gian sống được biến hóa cực kỳ ấn tượng.

    Mở App