"Tranh nhau" xuống tiền đất Long Biên, Đông Anh... nhà đầu tư có chịu quả đắng?

Theo như đồn đoán về thị trường BĐS khu vực Long Biên có khả năng trở nên sốt nóng sau khi 4 cây cầy này chính thức được xây dựng.

Vào cuối tháng 9, theo thông tin của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã chính thức cho biết UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thực hiện 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Theo như đồn đoán về thị trường BĐS khu vực Long Biên có khả năng trở nên sốt nóng sau khi 4 cây cầy này chính thức được xây dựng.

Qua trao đổi, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills cho hay, hiện nay vấn đề giao thông ở khu vực phía Đông đang cải thiện rất nhiều với cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì...Sau khi 4 cây cầu được xây dựng có thể thấy được giao thông trở nên thuận lợi hơn sẽ khiến các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội phát triển mạnh ở khu vực giàu tiềm năng phía Đông.

đầu tư nhà phía Đông

Bao giờ cũng vậy, thông tin quy hoạch đưa ra sẽ luôn thu hút đối các nhà đầu tư. Nhiều người đầu tư sẽ theo xu hướng đám đông, đổ xô mua ồ ạt nếu không sợ sẽ quá muộn nên dễ gây nên tình trạng giá BĐS khu vực đó sẽ bị đầu cơ, cò đất sẽ tận dụng cơ hội để đẩy giá đất lên cao

Đại diện Savills cũng nhấn mạnh: "Thực tế cho thấy, khu vực lõi đô thị có xu hướng mở rộng bao gồm cả các khu vực như Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhà đầu tư đang chờ đợi điều kiện hội tụ đủ hơn nữa về tiện ích sống, trường học, bệnh viện... thì khu vực này mới có thể phát triển sôi động hoặc cân bằng với các khu vực khác của Hà Nội".

Trước đó chúng ta cũng đã có nhiều bài học cay đắng. Tưởng thị trường BĐS có quy hoạch tạo ra những cơ sốt ngay lúc đó, có thể đó là do tâm lý hoặc có sốt nhưng chỉ là sốt ảo.

đầu tư nhà phía Đông

Nhiều chuyên gia đã liên tưởng đến BĐS khu phía Đông hiện tại như phía Tây trước đây, khi thị trường chuyển hướng ra phía Tây, đường vành đai 3 được xây dựng mọi người cũng đã nghi ngờ rằng liệu khu vưc này có thực sự phát triển khi xung quanh là ruộng, đồng và phải mất cả chục năm khu phía Tây mới thực sự sôi động như ngày nay.

"Rõ ràng đường thôi, cầu thôi chưa đủ mà cần thêm nhiều yếu tố khác từ tiện ích xã hội, hạ tầng...Chính vì thế phía Đông cũng không thể phát triển trong một sớm một chiều mà cần có thời gian.", bà Hằng nhấn mạnh.

đầu tư nhà phía Đông

Vậy có nên đầu tư bất động sản Long Biên?, lời khuyên bà Hằng đưa ra cho các nhà đầu tư là phải hết sức cẩn trọng, xem xét kỹ lưỡng những thông tin từ quy hoạch, pháp lý, triển vọng khu vực, thậm chí dù có thông tin quy hoạch đến với khu vực đó rồi nhưng cũng phải xem xét có nằm trong quy hoạch gì nữa không. Không nên cho rằng cứ có cầu bắc qua đó là sẽ phát triển.

"Các nhà đầu tư không nên nóng vội bởi sẽ không có câu chuyện trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm như trước đây mà có thể đó sẽ là câu chuyện ngược lại", vị chuyên gia này cho biết

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đà Nẵng xuất hiện cầu 500 tỷ và cơn sốt bất động sản bên bờ sông Hàn

Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2018 để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. Dự kiến, tổng kinh phí lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Xu hướng nhà trọ tiện ích đang ngày càng rầm rộ

Xu hướng nhà trọ tiện ích hiện nay đang ngày càng rầm rộ, nhiều nhà đầu tư bất động sản coi đây là thị trường tiềm năng. Loại hình nhà trọ này mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho cuộc sống của người thuê nhà.

Giám đốc cây xăng Nhật đội mưa đón khách và bài học cho thị trường bất động sản  

Sự khác biệt biệt hoàn của các trạm xăng Nhật với trạm xăng Việt Nam là thái độ chào đón và cách phục vụ nhiệt tình. Điều này khiến người mua hàng cảm thấy mình là những “thượng đế” thực sự.

Dự án bất động sản đang thi công "lên ngôi" nhờ quyết định mới

Theo quy định của thông tư số 13 do Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành, các ngân hàng thương mại sẽ phải phát hành cam kết bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai cho bên mua trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày ký hợp đồng mua nhà. Việc này đảm bảo thời gian giao nhà đúng tiến độ, mang đến sự an tâm cho người mua nhà.

Hé lộ đại gia xứ Thanh sở hữu bất động sản vàng thủ đô

Tổ hợp Skypark Residence bao gồm 2 tòa tháp 27 và 37 tầng nằm trên đường Tôn Thất Thuyết là sở hữu của ai? Vấn đề này đang được bàn tán xôn xao, và cho đến hôm nay đã hé lộ thông tin đại gia sở hữu khối bất động sản kếch xù này.

    Mở App