Thời điểm này có thích hợp để đầu tư đất nền TP Hồ Chí Minh?

Năm 2017, thị trường bất động sản nước ta có những bước tăng trưởng vượt bậc về phân khúc nhà chung cư, trong đó hai điểm nổi bật nhất cả nước là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong khi phân khúc chung cư đang có sự chênh lệch lớn về cung cầu thì việc đầu tư vào đất nền Hồ Chí Minh được cho là an toàn và sinh lời cao.

Thị trường đất nền sôi động trở lại

Cơn sốt đất nền TP Hồ Chí Minh diễn ra vào nửa đầu năm 2017, và mặc dù được dự đoán là khó xảy ra khủng hoảng nhưng vào tháng 6 việc mua bán đất nền Hồ Chí minh đã bắt đầu rớt giá. Lợi dụng thời điểm giá đất nền xuống thấp, người kinh doanh đã chuyển hướng sang đầu tư đất nền, chuẩn bị cho sự sôi động trở lại của kênh đầu tư này trong thời gian tới.

mua-ban-dat-nen-ho-chi-minh

Theo dự đoán, phân khúc đất nền sẽ là xu hướng đầu tư của năm 2018, trong khi giá đất nền tại Hồ Chí Minh lại đang rẻ nên nhiều chủ đầu tư đã ra sức ôm để sinh lời. Một số khu đất nền có giá tốt và sôi động hiện nay như khu Tây và Đông gồm: Bình Tân, Bình Chánh, quận 2, khu vực quận 9, quận Thủ Đức… do tại đây có hệ thống cơ sở hạ tầng và kinh tế phát triển tốt. Các khu vực như Nhà Bè, Hóc Môn giá đất đang thấp, them vào đó là những tiềm năng về kinh tế đã trở thành điểm ngắm của nhiều nhà đầu tư. Hiện nay, thị trường đất nền khu Đông tăng khoảng từ 2 đến 5 triệu/m2, khu Tây và Nam tăng từ 0,5 đến 3 triệu/m2.

Nguyên tắc đầu tư đất nền nên nhớ

Theo các chuyên gia dự đoán thì việc mua đất nền Tp Hồ Chí Minh vào thời điểm này mặc dù không nóng nhưng cũng khó xảy ra khủng khoảng, vì vậy để đầu tư đất nền thành công các nhà đầu tư cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

Chỉ nên đầu tư ở những khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế và có sơ sở hạ tầng cơ bản, không đầu tư tại những nơi có vị trí xa trung tâm để tránh rủi ro, vì có thể bạn sẽ phải đợi cả chục năm trời đất cũng không tăng giá.

mua-ban-dat-nen-ho-chi-minh

Chỉ nên mua những khu đất đã có sổ đỏ để tránh trường hợp rủi ro. Trước khi mua cần xác định chính xác mức giá của khu đất, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia bất động sản. Lời khuyên tốt nhất là bạn chỉ nên mua những khu đất có giá bằng hoặc thấp hơn giá trung bình của thị trường.

mua-ban-dat-nen-ho-chi-minh

Ngoài ra, bạn cũng không nên vay quá nhiều tiền để đầu tư mua đất nếu không muốn phá sản. Chỉ hi nào có ít nhất 50% số tiền đầu tư thì nên mua để giảm tỉ lệ rủi ro.

Quy luật đầu năm mua nhà, cuối năm mua đất là quy luật được các chuyên gia bất động sản chia sẻ, vì thế đây là thời điểm thích hợp nhất để các bạn đầu tư mua bán đất nền Hồ Chí Minh.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP Hồ Chí Minh: Căn hộ tầm trung vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường

Mới đây, Hiệp hội bất động sản TP.HCM công bố: từ nay đến 2020 ước tính có khoảng 81.000 hộ gia đình cần nhà ở, trong đó phần lớn là khách hàng có mức thu nhập trung bình , nhu cầu về căn hộ tầm trung chiếm tỷ lệ cao trong khi đó nguồn cung căn hộ này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.

Tăng giá tới 80% từ đầu năm, nhà đất khu Đông TP. HCM liệu có sốt ảo?

Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu có hoàn toàn do hiệu ứng hạ tầng khiến cho giá đất tại nhiều tuyến phố, dự án bất động sản tại khu Đông TP. HCM đã tăng tới 80%?

4 lý do khiến nhu cầu thuê căn hộ chung cư Hà Nội luôn ở ngưỡng cao

Với mật độ dân số đứng thứ 2 cả nước sau TP Hồ Chí Minh, nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư. Trong năm 2017, khi mà giá thuê căn hộ tang cao thì nguồn cung lại có vẻ khan hiếm, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

TP HCM sẽ có hai tuyến tàu điện một ray

Theo quy hoạch, TP HCM trong tương lai sẽ có hai tuyến monorail (tàu điện một ray). Trong đó, Hàn Quốc đã tài trợ hơn 2 triệu USD cho tuyến số 2 để nghiên cứu.

Giải pháp nào "cứu cánh" cho chủ đầu tư và cư dân chung cư "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" tại HCM?

Hiện nay, trên địa bàn TP có 937 nhà chung cư với 1.378 block chung cư, 141.070 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng 10.673.970m2, diện tích bình quân căn hộ 80m2/căn.

    Mở App