Tham khảo mẫu nhà ống ở Hà thành chỉ với 30m2 thoáng đãng bất ngờ

Ở những nơi "đất chật người đông" như thủ đô Hà Nội thì việc xây một căn nhà ống chỉ 30m² là điều thường thấy ở nhiều hộ gia đình. Tham khảo mẫu thiết kế giúp căn nhà diện tích nhỏ nhưng vẫn thoáng đãng cùng chúng tôi!

Những kiểu thiết kế nhà ống với đặc trưng là mặt tiền hẹp, chiều dài hun hút lại thường chỉ có 1 mặt thoáng. Vì vậy tạo ra rất nhiều nhược điểm, nhất là trong vấn đề khó lấy được ánh sáng. Tuy nhiên với ngôi nhà ở khu chùa Bộc, Hà Nội này. Các kiến trúc sư đã cố gắng khắc phục hầu hết nhược điểm bằng cách dùng nhiều thủ pháp như xây trần nhà cao, lựa chọn nội thất tối giản, có thể dễ dàng thu gọn. Chất liệu và màu sắc nội thất cũng giúp cho căn nhà trông thoáng hơn bao giờ hết. 

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của căn nhà:

ngoi nha rong 30m2 cua vao
Có thể dễ dàng thấy được ngôi nhà này được thiết kế với tông chủ đạo là màu trắng kết hợp nội thất bằng gỗ. Trần nhà được xây cao tới 5,5m trong đó sảnh, không gian bếp, ăn, phòng vệ sinh ở tầng dưới, tầng lửng là phòng khách và phòng ngủ.
ngoi nha 30m2
Khu vực phòng khách sử dụng chất liệu kính mờ để tạo cảm giác rộng, thoáng hơn cho không gian tổng thể. 
khu bep
Khu bếp nhỏ nhưng hiện đại, được ốp hoàn toàn bằng gỗ, hệ thống hút mùi cao lên trên.
cau thang
Cầu thang bằng kính mờ, giúp không gian rộng, cao và thoáng hơn.
cau thang len tang
Cầu thang dẫn lên tầng lửng của ngôi nhà.
tu tren cau thang nhin xuong
Đứng từ tầng lửng nhìn xuống có thể thấy được phòng bếp bên dưới.

Vì ngôi nhà có diện tích nhỏ, vì vậy khu vực phòng ngủ cũng được thiết kế sao cho tiết kiệm không gian nhất có thể. Nội thất cũng được đơn giản hóa, hạn chế đồ đạc. Chỉ những đồ thực sự cần thiết mới đem ra trưng dụng, tránh làm rối mắt và tạo cho không gian thêm phần chật chội. Màu sắc được lựa chọn là màu sáng và chất liệu gỗ sồi là điểm nhấn cuối cùng giúp không gian nhà thêm sáng, đẹp.

khong gian phong ngu
Không gian tuy hẹp nhưng luôn có cảm giác thoáng đãng tràn ngập ánh sáng.
phong ngu
Giường ngủ đơn giản, cửa sổ lớn bắt nắng. Kệ dài được tính toán kĩ để vừa có thể làm bàn nước, kệ tivi, vừa có thể ngồi làm việc khi cần. 

Căn nhà tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và tuyệt đẹp!

Bản thiết kế của ngôi nhà:

thiet ke ngoi nha
Sơ đồ thiết kế ngôi nhà.
so do thiet ke nha
Sơ đồ thiết kế ngôi nhà.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các căn hộ có thiết kế độc đáo khác tại Hà Nội như : Chung cư Golden Field Mỹ Đình, Chung cư An Bình City, Chung cư Osaka Complex... 

Thông tin công trình

Diện tích đất: 30m²

Hoàn thành : 2015

Vị trí: Chùa Bộc, Hà Nội

Thiết kế : AHL Architects Associates

Hình ảnh: AHL

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Học cách làm khu vườn nhỏ xinh từ đồ vật cũ tái chế

Những đồ vật đã cũ, tưởng chừng không còn giá trị sử dụng có thể dễ dàng biến thành một khu vườn xinh đẹp. Chỉ cần một chút khéo tay trong ngày cuối tuần rảnh rỗi, là bạn có thể hoàn thành khu vườn cho riêng mình rồi!

Khám phá các dinh cơ Tổng thống Obama đã từng sở hữu

Là một chính trị gia quyền lực, một vị tổng thống được nhiều người yêu mến, tổng thống Mỹ Obama luôn khiến người hâm mộ trên toàn thế giới tò mò về chốn an cư và nghỉ ngơi của gia đình mình.

Biệt thự chục tỷ đồng giữa lòng Hà Nội của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Khán giả yêu nhạc Việt chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Hồ Quỳnh Hương. Nữ ca sĩ "Hoang mang" với giọng hát truyền cảm đầy nội lực làm rung động trái tim người nghe.

Xu hướng chọn màu sắc nội thất nhà ở năm 2017

Chúng ta đã trải qua hơn một nửa năm 2016, do đó bây giờ chính là thời điểm để thảo luận về xu hướng trang trí nội thất căn hộ sẽ được xác định trong năm tới.

9 ý tưởng trang trí ban công mà bạn không thể bỏ qua

Bạn rất thích có một khoảng không gian xanh ở trong nhà nhưng còn loay hoay chưa biết làm cách nào vì ngôi nhà có diện tích quá nhỏ? Vậy thì sao không thử tận dụng ban công để trồng cây hoa giúp cho ngôi nhà trở nên xanh và đẹp hơn nhỉ?

    Mở App