Khám phá các dinh cơ Tổng thống Obama đã từng sở hữu

Là một chính trị gia quyền lực, một vị tổng thống được nhiều người yêu mến, tổng thống Mỹ Obama luôn khiến người hâm mộ trên toàn thế giới tò mò về chốn an cư và nghỉ ngơi của gia đình mình.

Năm 2016, tổng thống Mỹ Obama sẽ kết thúc nhiệm kì đảm nhiệm ngôi vị tổng thống. Không chỉ là một nhà chính trị nhận được nhiều sự ủng hổ của nhân dân mà vị tổng thống này còn tạo ấn tượng lớn khi sở hữu các bất động sản biệt thự xa hoa và lộng lẫy. Hãy cùng khám phá các dinh cơ của vị tổng thống nổi tiếng nhất thế giới này nhé!

Ngôi nhà thời thơ ấu trên xa lộ Kalaniana'ole 

Tổng thống Mỹ Obama tên khai sinh đầy đủ là Barrack Hussein Obama (sinh ngày 4/8/1961). Ông sinh ra trong một gia đình có nguồn gốc Châu Phi. Cha ông là Barrack Obama, một sinh viên học khoa kinh tế người Kenya, mẹ là Ann Dunham. Thời thơ ấu của Obama lớn lên bên ông bà ngoại tại ngôi nhà số 6085 nằm trên đường cao tốc Kalaniana'ole. Ngôi nhà này nằm cách trung tâm của Makiki khoảng 7 km, có cấu trúc đơn giản và không gian yên tĩnh. Tuổi thơ của vị tổng thống diễn ra hết sức giản dị và thanh bình.

Khu biệt thự của Tổng thống ở Chicago

Tổng thống Obama trở thành nghị sĩ Đảng dân chủ vào năm 2005, lúc này ông đã lập gia đình và có 2 cô con gái đáng yêu. Obama muốn đem tới cho gia đình mình một không gian sống rộng rãi và hiện đại hơn, ông đã mua căn biệt thự số tại 50465 Greenwood Ave ở Kenwood, Chicago của cặp vợ chồng tiến sĩ Fredric Wondisford và Sally Radovick với giá 1,65 triệu USD.

Ngôi biệt thự này được xây dựng vào năm 1910, gồm 4 lò sưởi với các tủ sách được làm gỗ gụ từ Honduran và có hầm chứa rượu khoảng 1.000 chai. Nhìn bề ngoài, dinh thự này khá rộng rãi và có cấu trúc thiết kế hiện đại. Toàn bộ không gian của ngôi biệt thự đều được chăm chút thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, đem tới một không gian sống sang trọng, trong lành và hài hòa với thiên nhiên.

Khu nhà nghỉ mùa hè của Obama

Ngôi biệt thự được tổng thống Obama lựa chọn trong mỗi dịp nghỉ hè nằm trên khu đất nằm trên khu đất rộng hơn 11 ha trên đảo Martha's Vineyard Massachusetts. Ngôi biệt thự được mọi người gọi với cái tên thân mật là Victoria. Victorian style là một trường phái kiến trúc thịnh hành ở Anh và các nước thuộc địa trong thời kỳ trị vì của nữ hoàng Victoria. Được thiết kế theo cấu trúc cổ hoàng gia, ngôi biệt thự được bài trí hệ thống nội thất xa hoa lộng lẫy, đem tới chốn nghĩ dưỡng hè lý tưởng cho gia đình tổng thống.

Nội thất của ngôi biệt thự được kiến trúc sư nổi tiếng Richard Keith Langham thiết kế với những đồ đạc, phụ kiện đắt tiền, sang trọng đến từ khắp nơi trên thế giới, những bức hoạ đắt giá thế kỷ 18… Quy mô của dinh thự bao gồm cả một khu vườn rộng, sân golf, sân bóng chày, các loại cây và hoa khoe sắc. Ngôi biệt thự hiện nay có giá trên thị trường ước tính vào khoảng 22 triệu USD, giá thuê giao động từ 35.000 - 50.000 USD/tuần.

biet thu he

Khu biệt thự nằm trên hòn đảo Martha's Vineyard ngoài khơi mũi Cod, bang Massachusetts.

vi tri biet thu

Công trình được bao quanh bởi rừng cây rậm rạp. Nó có bể bơi, sân tennis và các khu nhà ở.

cau truc biet thu

Khu nghỉ dưỡng có 7 phòng ngủ, 9 phòng tắm.

khu vuon biet thu

Bãi có rộng thênh thang tại khu biệt thự.

noi that biet thu

Nội thất sang trọng bên trong ngôi biệt thự.

phong khach biet thu

Khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của góa phụ giàu có Joanna Hubschman.

be boi biet thu

Bể bơi rộng rãi trong biệt thự.

tong quan biet thu

Khu tổ hợp công trình này có giá 22 triệu USD

Tham khảo video khu nghỉ dưỡng của gia đình Tổng thống Obama:

Bạn có thể tham khảo thêm một số dự án biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng nổi tiếng khác như: Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng, Khu phức hợp Moonlight Residences, Vinpearl Luxyry Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc...

Cỏ Mây - Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Biệt thự chục tỷ đồng giữa lòng Hà Nội của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Khán giả yêu nhạc Việt chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Hồ Quỳnh Hương. Nữ ca sĩ "Hoang mang" với giọng hát truyền cảm đầy nội lực làm rung động trái tim người nghe.

Xu hướng chọn màu sắc nội thất nhà ở năm 2017

Chúng ta đã trải qua hơn một nửa năm 2016, do đó bây giờ chính là thời điểm để thảo luận về xu hướng trang trí nội thất căn hộ sẽ được xác định trong năm tới.

9 ý tưởng trang trí ban công mà bạn không thể bỏ qua

Bạn rất thích có một khoảng không gian xanh ở trong nhà nhưng còn loay hoay chưa biết làm cách nào vì ngôi nhà có diện tích quá nhỏ? Vậy thì sao không thử tận dụng ban công để trồng cây hoa giúp cho ngôi nhà trở nên xanh và đẹp hơn nhỉ?

Khám phá tòa biệt thự cổ 70 năm mà Tổng thống Obama ở khi đến Cuba

Chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Cuba đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử quan hệ ngoại giao của hai nước. Tòa biệt thự mà gia đình Tổng thống Mỹ sẽ nghỉ ngơi có cấu trúc thiết kế ấn tượng và được xây dựng cách đây 70 năm.

Thiết kế thoáng đoãng tuyệt đẹp của ngôi nhà nhỏ 45m² ở Hà Nội

Với diện tích chỉ bao gồm 45,6m², cải tạo lại từ ngôi nhà cũ. Nhưng nhờ bàn tay tài năng của kiến trúc sư, từ nội thất đến không gian đều đem đến cái nhìn hoàn hảo cho chủ nhà.

    Mở App