Sự thật về những người phụ nữ làm nghề môi giới bất động sản

Có rất nhiều lý do khiến phái nữ hiện nay chọn nghề môi giới bất động sản. Có thể là do ra trường không xin được việc, kinh doanh thất bại hay đơn giản là muốn kiếm tiền nhanh chóng trong thời gian ngắn…

Thị trường bất động sản những năm gần đây đang thực sự trở lên sôi động và trở thành một miền đất hứa đối với nhiều đối tượng lao động trẻ. Chiếm một phần không nhỏ trong thị phần đó là phái nữ. Trong trận chiến cạnh tranh công việc ngày càng trở lên khốc liệt, buộc các “bóng hồng” cũng phải học cách mạnh mẽ, thay đổi và chấp nhận những thử thách mới.

Thương trường không chừa một ai

Kiếm tiền không hề dễ

Như đã đề cập, hầu như tất cả những môi giới BĐS mới bước vào nghề đều vì 02 lý do chính hoặc là thất nghiệp hoặc muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng. Nhưng sự thật đằng sau sự hào nhoáng của nghề môi giới BĐS thì chỉ có những người đã từng trải qua mới có thể thấm được. Thương trường là chiến trường, dó đó, dù là phụ nữ hay nam giới khi chọn bước chân vào nghề này thì đều phải chấp nhận nhiều khó khăn và thử thách để có thể tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt là khi thị trường BĐS hiện nay đang đón hàng trăm dự án mới như: Khu đô thị Ven Sông Vàm Cỏ, Vinhomes Trần Duy Hưng, Khu đô thị Palm City...

Vào khoảng 10 năm trước, khi thị trường BĐS đang cực kỳ sôi động và hoạt động mạnh mẽ, môi giới BĐS là nam chiếm phần lớn thì giai đoạn hiện nay, nữ giới lại đang chiếm phần đa số. Câu trả lời của hầu hết những cô gái này đều là muốn kiếm tiền nhanh chóng.

nu moi gioi bds ngay nay

Nữ môi giới bất động sản ngày nay

Mức lương cơ bản dành cho một nhân viên môi giới BĐS thường rất thấp. Theo đó, đối với các sàn giao dịch BĐS, mức lương cơ bản cho nhân viên dao động từ 3 - 5 triệu VNĐ tuỳ theo kinh nghiệm làm việc. Nếu không có được giao dịch, đồng nghĩa với việc khó có thể tồn tại ở thị trường đầy khắc nghiệt và đào thải từng ngày như BĐS.

>>> Xem thêm: Môi giới bất động sản là gì? Thu nhập mỗi tháng bao nhiêu?

Khó khăn của nữ môi giới BĐS

Một người môi giới BĐS nói chung, khó khăn bước đầu của họ chính là mức lương quá thấp, mà các khoản chi phí phát sinh như: Xăng xe, marketing tìm kiếm khác hàng, ăn uống, sinh hoạt… không đủ cho việc chi trả cuộc sống tại thành thị. Thêm vào đó là việc chưa có kinh nghiệm, đồng nghĩa với việc không có mối quan hệ, tinh thần sa sút, dễ bỏ cuộc.

kho khan cua nu moi gioi bds

Khó khăn hơn cho những nữ môi giới BĐS

Đặc biệt là đối với phái nữ, việc phải nghe những lời nói nặng nề từ khách hàng, thậm chí là bị khách hàng chửi thậm tệ, đứng giữa đường phát tờ rơi giới thiệu dự án, bị khách hàng quấy rối… có thể khiến bản thân bị tổn thương và khó tiếp tục công việc. Tuy nhiên, việc vượt qua được cảm giác xấu hổ và tự ti đó cũng không hề đơn giản, phải có ý chí mạnh mẽ và kiên cường mới có thể vượt qua được.

Cạm bẫy rình rập mọi nơi

Ngoại hình chính là thế mạnh của những nữ môi giới bất động sản. Tuy nhiên, quá đẹp cũng khiến cho nhiều vấn đề phát sinh cũng như cạm bẫy khó tránh khỏi.

cam bay doi voi cac nu moi gioi bds

Cạm bẫy khó tránh của các nữ môi giới BĐS

Trên thực tế, môi trường BĐS đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gặp gỡ và trao đổi với nhiều đối tác lớn, nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Nếu không giữ vững được lập trường bản thân sẽ khiến cho các nữ môi giới BĐS rơi vào cảnh mất danh dự cũng như nghề nghiệp.

Tóm lại

Nghề môi giới BĐS không ưu ái hay phân biệt nam hay nữ, để thành công buộc bạn phải đánh đổi. Phái nữ có phần thiệt thòi hơn, tuy nhiên cũng có những ưu điểm riêng. Quan trọng nhất trong mỗi người đó là phải có tinh thần yêu nghề, kiên trì và khẳng định khả năng của bản thân, đồng thời biết kết hợp làm việc cùng đồng đội mới có cơ hội thành công.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những rủi ro khó kiểm soát khi đầu tư mua đất nền khu công nghiệp

Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam những năm gần đây đang có bước phát triển khá cao. Tuy nhiên không hề thiếu rủi ro khi đầu tư vào việc mua đất nền khu công nghiệp.

Phạm Nhật Vượng từ ông trùm bất động sản tới tỷ phú sản xuất nông nghiệp

Sau thành công trong lĩnh vực bất động sản và du lịch, tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết định thực hiện tham vọng sản xuất nông nghiệp. Ông theo đuổi ước mơ với một niềm tin cung cấp nguồn rau sạch cho người dân.

Những “mỏ vàng” đem đến lợi nhuận tỷ đô cho Phạm Nhật Vượng

Dưới đây là danh sách những "mỏ vàng" đã giúp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vươn lên trở thành tỷ phú tỷ đô giàu nhất Việt Nam và lọt vào top 100 người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes bình chọn.

Bí thư Đinh La Thăng quyết tâm cải tổ bộ mặt dự án chung cư tại TP.HCM

Sau khi vào TP.HCM để giữ trọng trách mới, Bí thư Đinh La Thăng đã đưa ra nhiều giải pháp và chỉ đạo quyết liệt để góp phần cải tổ bộ mặt thị trường bất động sản, đặc biệt là các dự án chung cư tại TP.HCM.

Nợ lớn Cường Đô la vẫn mua lại thương vụ bất động sản của bầu Đức

Theo báo cáo tài chính quý II/2016 của Công ty Quốc Cường Gia Lai của thiếu gia phố núi Cường Đô la, doanh thu của công ty khá ảm đạm tuy nhiên về các hoạt động tài chính lại có bước đột phá lớn.

    Mở App