Phạm Nhật Vượng từ ông trùm bất động sản tới tỷ phú sản xuất nông nghiệp

Sau thành công trong lĩnh vực bất động sản và du lịch, tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết định thực hiện tham vọng sản xuất nông nghiệp. Ông theo đuổi ước mơ với một niềm tin cung cấp nguồn rau sạch cho người dân.

Luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú bất động sản Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu tổng số tài sản khủng lên tới gần 2 tỷ usd. Với mục tiêu sản xuất ra các sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường, Vingroup áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí sản xuất và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao.

ty phu pham nhat vuong

Ông trùm bất động sản giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Tỷ phú bất động sản giàu nhất Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng là cái tên quá quen thuộc. Nếu tìm kiếm trên google, từ khóa Phạm Nhật Vượng sẽ trả ra cho bạn hàng tram kết quả. Ông từng du học tại Nga và có một thời gian sinh sống với vợ tại Ukraine. Ông trùm bất động sản khởi nghiệp với đứa con tinh thần hơn 10 năm trước đó là Khu du lịch Vinpearl tại đảo Hòn Tre. Cho đến giờ, dự án vẫn là một điểm đến hấp dẫn bậc nhất của khách du lịch mỗi khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang. Sau Vinpearl Nha Trang, đã có hàng loạt dự án tầm cỡ mang dấu ấn Vingroup và tầm vóc Phạm Nhật Vượng: Vincom Hà Nội, Times City, Royal City, Vinhomes Golden River, Vinhomes Riverside, Vinhomes Tân Cảng, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Trần Duy Hưng và Vinpearl Luxury Đà Nẵng..., tất cả đều là sản phẩm hoành tráng, hoa lệ, vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

bat dong san pham nhat vuong
Phạm Nhật Vượng sở hữu các dự án bất động sản có giá trị lớn.

Vào thời điểm giữa năm 2014, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khuấy động thị trường bất động sản phía Nam khi chính thức khởi công dự án 30.000 tỷ đồng, trong đó có tòa tháp 81 tầng, soán ngôi cao nhất Việt Nam. Ước mơ để Việt Nam “ngẩng mặt với thế giới” của Phạm Nhật Vượng vì thế ngày càng tròn đầy hơn. Vingroup giờ có thể sánh ngang các tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, như Capital Land, Keppel Land...

Ước mơ gây dựng một trang trại sản xuất nông nghiệp

Phạm Nhật Vượng từng tâm sự: “Khát vọng của tôi là muốn để người Việt được dùng rau, quả sạch thường xuyên”. Ông hy vọng những chương trình tương tự như thế này sẽ đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp sạch với giá không đắt đỏ như bây giờ. Để thực hiện ước mơ, ông đã bắt tay vào gom đất và Quảng Ninh chính là địa điểm màu mỡ để ông tiến hành dự án rau sạch của mình.

trang trai rau
Tham vọng đầu tư vào trang trại sản xuất nông nghiệp của Phạm Nhật Vượng.

Ông dự kiến sẽ đầu tư những trang trại trồng rau, củ, quả sạch với công nghệ của Israel cho năng suất cao gấp vài chục lần so với bình thường. Các khu đất nông nghiệp đó sẽ được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cùng sự giúp đỡ từ những chuyên gia giỏi nhất. Việc chuyển hướng đầu tư hay thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để phù hợp với những biến động của nền kinh tế, hay để đón đầu cơ hội làm ăn là những chuyện bình thường. Trong khi đó, Vingroup với lợi thế về mảng bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội trong việc phát triển thị trường.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những “mỏ vàng” đem đến lợi nhuận tỷ đô cho Phạm Nhật Vượng

Dưới đây là danh sách những "mỏ vàng" đã giúp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vươn lên trở thành tỷ phú tỷ đô giàu nhất Việt Nam và lọt vào top 100 người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes bình chọn.

Bí thư Đinh La Thăng quyết tâm cải tổ bộ mặt dự án chung cư tại TP.HCM

Sau khi vào TP.HCM để giữ trọng trách mới, Bí thư Đinh La Thăng đã đưa ra nhiều giải pháp và chỉ đạo quyết liệt để góp phần cải tổ bộ mặt thị trường bất động sản, đặc biệt là các dự án chung cư tại TP.HCM.

Nợ lớn Cường Đô la vẫn mua lại thương vụ bất động sản của bầu Đức

Theo báo cáo tài chính quý II/2016 của Công ty Quốc Cường Gia Lai của thiếu gia phố núi Cường Đô la, doanh thu của công ty khá ảm đạm tuy nhiên về các hoạt động tài chính lại có bước đột phá lớn.

Những bóng hồng tỷ phú bất động sản dưới trướng ông trùm Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú, chủ tịch hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng không chỉ sở hữu trong tay khối bất động sản kếch xù mà dưới ông còn là những bóng hồng bất động sản tài sắc vẹn toàn.

Ông trùm bất động sản Zara cướp ngôi người giàu nhất thế giới của Bill Gates

Mới đây, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 người giàu nhất thế giới. Thật bất ngờ, ông chủ hãng thời trang Zara cũng là trùm trong lĩnh vực bất động sản vượt qua Bill Gates để trở thành người đứng đầu danh sách.

    Mở App