Ông trùm bất động sản Zara cướp ngôi người giàu nhất thế giới của Bill Gates

Mới đây, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 người giàu nhất thế giới. Thật bất ngờ, ông chủ hãng thời trang Zara cũng là trùm trong lĩnh vực bất động sản vượt qua Bill Gates để trở thành người đứng đầu danh sách.

Chàng thợ may “may mắn”

Sinh năm 1936 tại Tây Ban Nha, Amancio Ortega bắt đầu kiếm sống bằng việc làm chân sai vặt tại của tiệm may nhỏ trong thành phố. Sau này, nhờ sự chăm chỉ, tháo vát cộng với chút may mắn, ông kết hôn với con gái của chủ tiệm và cuộc đời ông mở sang một trang mới.

Năm 1970, nhờ có sự cổ vũ và hỗ trợ nhiệt tình từ người vợ, Amancio quyết định mở xưởng may chuyên thiết kế và sản xuất quần áo theo đơn đặt sẵn.

ong chu Zara

Năm năm sau khi mở xưởng may sẵn, Amancio tiếp tục cho ra mắt cửa hàng thời trang đầu tiên của mình dưới cái tên Zobra (tiền thân của nhãn hiệu thời trang Zara).

Cái tên Zobra bắt nguồn từ bộ phim yêu thích của ông là “Zorba The Greek” – hay còn biết đến với cái tên “Những kẻ hoang lạc”. Tuy nhiên sau khi biết được nhiều quán bar, cửa hàng trùng tên Zobra với của hàng thời trang của mình, Amancio quyết định đổi tên thành Zara và đây là cái tên gắn bó với công ty của ông qua nhiều thập kỷ và được tín đồ đam mê thời trang yêu thích đến tận bây giờ.

Phong cách quản lý độc đáo của Zara

Tuy là thương hiệu thời trang ra đời sau song Zara lại trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của những hãng danh tiếng như H&M, Louis Vuitton, Chanel...

Với tiêu chí thời trang xu hướng cho mọi người nên mọi thiết kế của Zara đều cho ra mắt liên tục, nhiều kiểu dáng hiện đại, màu sắc trẻ trung, đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi, vóc dáng của khách hàng, đặc biệt có mức giá trung bình phục vụ cho đa số tầng lớp trung lưu.

cua hang Zara

Nhờ định hướng đúng thị yếu và đáp ứng túi tiền của đa số khách hàng nên thương hiệu thời trang Zara không chỉ nổi danh tại Tây Ban Nha mà mở rộng ra với hệ thống 6.000 cửa hàng trên 88 quốc gia trên toàn thế giới.

Nhà đầu tư bất động sản tiềm năng

Với đầu óc kinh doanh nhanh nhạy và những bước tính lâu dài của một CEO, Amancio đã mạnh tay dùng số lợi nhuận khổng lồ từ công ty thời trang của mình để mua khối bất động sản ở các thành phố lớn trên thế giới như: New York, Boston, Paris, Berlin, Seoul...Điểm chung của khối nhà đất do Amancio đầu tư đều là những tòa nhà cao tầng đa năng, đáp ứng nhiều mục đích vừa là nơi ở, vừa làm nơi kinh doanh, nằm ở vị trí đắc địa, nơi trung tâm tập trung nhiều người qua lại.

Hiện tại, ở Việt Nam có rất nhiều dự án được tòa nhà cao tầng được đầu tư với cơ sở hạ tầng đồng bộ phục vụ nhu cầu sử dụng đa năng của nhiều đối tượng khách hàng. Tiêu biểu có các dự án như: Khu đô thị Vinhomes Golden River, Căn hộ Feliz En Vista, Khu căn hộ cao tầng Tân Phú IDICO...

toa cao oc van phong

Các khối tài sản nhà đất mà ông sở hữu rất đa dạng về loại hình như: Biệt thự, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại... Đặc biệt với con mắt của CEO tập đoàn thời trang bán lẻ, Amancio luôn tìm kiếm và thu mua với giá hời những mặt bằng bán lẻ cho thuê vào thời kỳ bất động sản đóng băng và sau này sử dụng làm trụ sở làm việc cho công ty Inditex (công ty mẹ sở hữu thương hiệu Zara) hoặc làm cửa hàng phân phối trực tiếp của Zara.

Tiêu biểu trong các dự án tích trữ bất động sản của ông phải kể đến những cái tên đình đám như: Tổ hợp căn hộ khách sạn Epic tại Miami trị giá 370 triệu đô la, tòa cao ốc Ortega đặt tại thủ đô Madrid- Tây Ban Nha trị giá 553 triệu đô la... cùng nhiều khối nhà đất khác nằm dọc các châu lục trên thế giới.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc góp mặt nhiều nhất trong danh sách tỷ phú thế giới

Không chỉ đứng thứ nhất về số dân trên thế giới, Trung Quốc còn đang dẫn đầu về số tỷ phú nhiều nhất trên thế giới.

Infographic: Bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản Việt Nam 2016

Có thể nhận thấy rằng ngành bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, ngày càng mở ra nhiều triển vọng phục hồi và tăng trưởng nhanh. Bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản 2016 ra đời sẽ giúp độc giả có được cái nhìn rõ nét hơn về toàn ngành bất động sản Việt Nam hiện nay.

Các công ty sản xuất kinh doanh vật liệu tiêu biểu năm 2016

Để làm nên những dự án có chất lượng tốt, việc chọn lựa công ty sản xuất kinh doanh vật liệu chính là yếu tố hàng đầu để quyết định. Dưới đây là những công ty sản xuất kinh doanh vật liệu tiêu biểu trong năm 2016.

Xu hướng đầu tư bất động sản mới của người giàu nhất thế giới Bill Gates

Ngày nay không chỉ những chủ đầu tư, người kinh doanh “dấn thân” vào thị trường bất động sản mà ngay cả những người giàu nhất thế giới như Bill Gates cũng đang có trong tay nhiều dự án BĐS triệu đô.

Các công ty hoạt động hỗ trợ xây dựng chuyên dụng năm 2016

Năm 2016 bất động sản có sự tăng trưởng mạnh và góp phần trong đó các công ty hoạt động hỗ trợ xây dựng chuyên dụng. Dưới đây là 7 công ty tiêu biểu có hoạt động hỗ trợ xây dựng chuyên dụng tốt tại Việt Nam.

    Mở App