Sinh năm 1998 hợp hướng nào nhất?

Theo phong thủy, việc lựa chọn nhà cửa, bàn làm việc đúng hướng sẽ mang đến nhiều cát lành và vượng khí cho gia chủ. Trong bài viết này, hãy cùng Homedy khám phá những người sinh năm 1998 hợp hướng nào, nên chọn hướng nào để làm nhà, kinh doanh buôn bán nhé!

Sinh năm 1998 hợp hướng nào?

Trước khi tìm hiểu về tuổi Mậu Dần 98 hợp hướng nào, hãy cùng điểm qua một số thông tin cơ bản về bản mệnh này:

  • Tuổi Dương: 1998

  • Tuổi Âm: Mậu Dần

  • Nam cung Khôn - thuộc Tây tứ mệnh

  • Nữ cung Tốn - thuộc Đông tứ mệnh

Xét theo ngũ hành, gia chủ tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ, cầm tinh con Hổ. Đây là những người sáng tạo, có tính cách kiên cường và quyết đoán. Họ không bỏ cuộc trước những tình huống khó khăn mà luôn tìm cách để giải quyết. Chính vì thế mà họ luôn được người khác ngưỡng mộ và nể trọng.

Sinh năm 1998 hợp hướng nào?
Sinh năm 1998 hợp hướng nào?

Tuy nhiên, tuổi Mậu Dần 1998 có điểm yếu là cố chấp nên đôi khi tự mình làm tuột mất cơ hội tốt để phát triển bản thân. Việc tìm hiểu tuổi Mậu Dần hợp hướng nào làm nhà, sinh năm 1998 hợp hướng nào kinh doanh sẽ phần nào giúp họ đón nhận được luồng năng lượng cát khí, khắc chế được bản tính bảo thủ và có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

1998 hợp hướng nào? Nam giới Mậu Dần 1998 thuộc Tây Tứ Trạch hợp với các hướng: Đông Bắc (Sinh Khí), chính Tây (Thiên Y),  Tây Bắc (Diên Niên) và Tây Nam (Phục Vị)

Còn nữ Mậu Dần 1998 thuộc Đông Tứ Trạch nên sẽ hợp các hướng: Bắc (Sinh Khí),Nam (Thiên Y),  chính Đông (Diên Niên) và Đông Nam (Phục Vị).

Bên cạnh vấn đề 1998 hợp hướng nào, tuổi Mậu Dần cũng cần lưu ý những hướng xấu cần tránh. Trong đó, nam mạng cần tránh các hướng: Hướng Bắc - Tuyệt mệnh; Hướng Nam - Lục sát; Hướng Đông - Hoạ hại; Hướng Đông Nam - Ngũ quỷ

Còn nữ mạng cần tránh các hướng: Hướng Tây Bắc - Hoạ hại; Hướng Đông Bắc - Tuyệt mệnh; Hướng Tây - Lục sát; Hướng Tây Nam - Ngũ quỷ 

Tuổi Mậu Dần hợp hướng nào làm nhà? 

Đối với những gia chủ Mậu Dần đang có ý định mua nhà, căn hộ chung cư,... hãy lưu ý chọn đất, xây nhà theo các hướng tốt để mang đến thật nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn cho cả gia đình. Mỗi phương vị sẽ mang đến một ý nghĩa khác nhau.

Tuổi Mậu Dần hợp hướng nào làm nhà? 
Tuổi Mậu Dần hợp hướng nào làm nhà? 

Nam 98 hợp hướng nào làm nhà?

  • Hướng Đông Bắc: Sinh khí mang ý nghĩa cát khí, phúc lộc vẹn toàn, thuận cho sinh sôi, nảy nở

  • Hướng Tây: Thiên y mang ý nghĩa quý nhân phù hộ, thiên thời được che chở, gặp nhiều may mắn

  • Hướng Tây Bắc: Diên Niên mang ý nghĩa thông suốt, mọi sự ổn định, giúp gia đạo êm ấm

  • Hướng Tây Nam: Phục vị mang ý nghĩa vạn sự tốt lành,được người giúp đỡ, tài lộc dồi dào

Nữ 1998 hợp hướng nhà nào?

  • Hướng Bắc: Sinh khí mang ý nghĩa cát khí, phúc lộc vẹn toàn, thuận cho sinh sôi, nảy nở

  • Hướng Nam: Thiên y mang ý nghĩa quý nhân phù hộ, thiên thời được che chở, gặp nhiều may mắn

  • Hướng Đông: Diên Niên mang ý nghĩa thông suốt, mọi sự ổn định, giúp gia đạo êm ấm

  • Hướng Đông Nam: Phục vị mang ý nghĩa vạn sự tốt lành,được người giúp đỡ, tài lộc dồi dào

1998 hợp hướng nào làm việc? 

Hướng bàn làm việc theo quy luật phong thủy sẽ được chọn theo mệnh của chủ nhà trong ngũ hành. Theo  đó, ứng với mệnh Thổ của tuổi Mậu Dần là 4 hướng tốt đem lại sinh khí và may mắn cho gia chủ: Đông Bắc, chính Tây, Tây Bắc và Tây Nam .

Hướng bàn làm việc sẽ được xác định như thế nào? Hướng bàn làm việc sẽ theo hướng của người ngồi, sao cho mặt hướng  về hướng tốt và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sau lưng ngồi làm việc cần có điểm tựa vững chãi như bức tường, vách ngăn,...

  • Bàn làm việc hướng ra cửa, nhưng không nên đối diện trực tiếp với cửa

Ngoài phương vị, người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ còn nên lưu ý ưu tiên chọn bàn làm việc hình chữ nhật theo các gam màu hợp phong thủy với bản mệnh mình là: vàng, vàng đất, nâu đỏ, xám hoặc đỏ.

>>> Tham khảo: 

9 lưu ý về phong thủy bàn làm việc giúp thăng quan tiến chức

Những lỗi thường gặp và cách hóa giải hướng bàn làm việc xấu

Tuổi Mậu Dần ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Hướng giường ngủ theo quy tắc phong thủy sẽ được chọn theo “Tiết minh”, có nghĩa là khi ta nằm ngủ, luồng khí được hít thở từ phía dưới chân giường lên đầy. Chính vì vậy, chân giường sẽ ảnh hưởng tới vận khí và sức khoẻ của giấc ngủ. Từ đó, hướng giường ngủ được xác định là hướng chân giường nhìn ra cửa.

Vị trí đặt giường cần hợp mệnh với chủ nhà, sao cho khi phối hợp hướng với mệnh của gia chủ sẽ sinh ra cát khí như Diên Niên, Sinh khí, Thiên Y, Phục vị như Homedy đã liệt kê ở trên.

Tuổi Mậu Dần nên chọn hướng ban thờ nào?

Dù lựa chọn hướng bàn thờ cho bất kỳ bản mệnh nào, gia chủ cũng cần tuân theo nguyên tắc “Nhất vị, nhị hướng”. Nghĩa là ưu tiên lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trước, rồi mới đến chọn hướng tốt.

Vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ là Tọa Cát Hướng Cát hoặc chọn cung Âm Quý Nhân. Ngoài ra cũng có thể đặt ở vị trí các cung Diên Thọ, Dương Quý Nhân,…

Về hướng đặt bàn thờ, gia chủ Mậu Dần sẽ dựa theo tuổi, mệnh của người trụ cột trong gia đình. Tương tự như xem hướng nhà cũng nên ưu tiên 4 hướng tốt là Diên Niên, Sinh khí,Thiên Y và Phục Vị.

Trên đây, Homedy đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc tuổi Mậu Dần 1998 hợp hướng nào, sinh năm 1998 hợp hướng nào xây nhà, kinh doanh, bố trí giường ngủ, ban thờ,... Hy vọng giúp bạn có thể sắp xếp được không gian sống một cách phong thủy, hợp lý nhất!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh năm 1997 hợp hướng nào để làm nhà, làm ăn?

Nắm được tuổi 1997 hợp hướng nào sẽ giúp gia chủ Đinh Sửu chọn được ngôi nhà như ý, kinh doanh thuận lợi, mang đến nhiều tài lộc, bình an, may mắn, thịnh vượng, con đường công danh không ngừng thăng tiến. Hãy cùng Homedy.com tìm hiểu các hướng phong thủy tuổi Đinh Sửu trong bài viết sau đây.

Bính Tý 1996 hợp hướng nào? Nên bố trí nhà cửa như thế nào?

Trong phong thủy, phương hướng đóng vai trò quan trọng tới cuộc sống, sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Vậy, những người sinh năm 1996 hợp hướng nào? Nên bố trí hướng bàn làm việc, hướng bếp, hướng ban thờ như thế nào để gặp được nhiều thuận lợi, bình an trong cuộc sống? Cùng Homedy khám phá ngay bài viết phong thủy dưới đây.

Giải đáp trọn bộ 1995 hợp hướng nào?

Trong phong thủy, phương hướng là yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với những người tuổi Ất Hợi, nữ 1995 hợp hướng nhà nào, nam hợp hướng làm việc nào? Nên bố trí hướng bếp, hướng ban thờ như thế nào để gặp được nhiều thuận lợi, bình an trong cuộc sống? Hãy cùng khám phá ngay dưới đây cùng Homedy.

[MỚI] Kinh nghiệm lựa chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão hợp phong thủy

Theo phong thủy, căn bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định tới sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Vậy, với những gia chủ sinh năm 1987 thì lựa chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão cần chú ý những gì? Hãy cùng Homedy tìm lời giải trong bài viết phong thủy dưới đây.

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào tốt nhất cho phong thủy?

Đối với những căn nhà hướng Nam mát mẻ, việc lựa chọn hướng bếp, hướng ban thờ hay hướng giường ngủ sẽ giúp gia tăng vận khí cho gia chủ. Vậy, nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Cùng homedy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Mở App