Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào tốt nhất cho phong thủy?

Đối với những căn nhà hướng Nam mát mẻ, việc lựa chọn hướng bếp, hướng ban thờ hay hướng giường ngủ sẽ giúp gia tăng vận khí cho gia chủ. Vậy, nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Cùng homedy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Theo quan niệm phong thủy, việc xem hướng bếp phải căn cứ theo hướng nhà cũng như bản mệnh của gia chủ. Bởi chúng có quan hệ chặt chẽ, giúp mang đến tài lộc, sức khỏe, công danh cho không chỉ gia chủ mà tất cả các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, bếp ăn lại là nơi sinh hoạt thường xuyên, việc chọn hướng bếp khoa học, hợp phong thủy sẽ quyết định rất nhiều tới sức khỏe của gia đình bạn. Vậy hướng bếp chuẩn được tính như thế nào? Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào là phù hợp? Bài viết hôm nay của trong chuyên mục Phong thủy của Homedy sẽ cho bạn câu trả lời cho vấn đề chọn hướng bếp cho nhà hướng Nam.

Tìm hiểu về hướng bếp nhà hướng Nam

Hướng bếp là gì?

Theo phong thủy cũng như cách tính xa xưa thì xác định hướng bếp dựa trên hướng cửa bếp lò, nhưng với cuộc sống hiện đại khi các loại bếp gas, bếp điện hay bếp từ trở nên phổ biến thì lại có sự khác biệt trong cách xác định hướng bếp.

  • Bếp từ thì không có lửa nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính.

  • Hướng của bếp là cái miệng cho than, củi vào đun.

  • Hướng của bếp ga ngược với người đứng đun, nghĩa là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.

Trong khoa học phong thủy, khí được tạo ra nhờ sự vận động tương tác của con người, bếp được nạp khí chính là từ thao tác nấu ăn của người nấu. Chính vì thế, hướng bếp chuẩn phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu. 

Theo đó hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu như mình minh họa, nói cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu. Hay nói cách khác, lưng người nấu bếp quay về hướng nào thì hướng bếp chính là hướng đó.

nhà hướng nam đặt bếp hướng nào
Hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu

Khi đã nắm rõ nguyên tắc chung về cách xem hướng bếp thì dù bất cứ các loại bếp nào, dù là bếp ga hay bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp than thì chúng ta vẫn có thể dễ dàng xác định hướng bếp một cách dễ dàng và chính xác.

Tầm quan trọng của việc chọn hướng bếp hợp phong thủy

Bếp là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, không chỉ liên quan đến sức khỏe, hạnh phúc mà còn ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp của gia chủ. Việc chọn hướng bếp hợp phong thủy là một yếu tố cần được quan tâm và lựa chọn cẩn thận.

Theo phong thủy, hướng bếp hợp với tuổi của gia chủ sẽ mang lại nhiều lợi ích, như tăng cường sức khỏe, hòa hợp gia đình, thuận lợi công việc, phát tài phát lộc. Ngược lại, nếu hướng bếp xung với tuổi của gia chủ sẽ gây ra nhiều rắc rối, như bệnh tật, cãi vã, thất bại, mất mát.

Để chọn hướng bếp hợp phong thủy, có thể dựa vào bảng cửu chương phong thủy, trong đó xác định được hướng bếp tốt và xấu cho từng mệnh và tuổi. Ngoài ra, còn cần lưu ý một số nguyên tắc khác, như không nên đặt bếp đối diện cửa chính, cửa sổ, cầu thang, nhà vệ sinh, giường ngủ. Bếp cũng nên tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, nên có đủ ánh sáng và không gian thông thoáng.

Việc chọn hướng bếp hợp phong thủy không chỉ giúp tạo nên một không gian bếp đẹp, tiện nghi mà còn mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình. Do đó, đây là một việc nên được thực hiện khi xây dựng, sửa chữa hay bố trí lại ngôi nhà.

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào tốt?

Nhà hướng Nam bếp hướng nào tốt? Theo phong thủy, nhà hướng nam phù hợp nhất với gia chủ mệnh Đông tứ trạch. Do vậy, hướng đặt bếp hợp phong thủy cho nhà hướng Nam cũng nên theo Đông tứ trạch, gồm các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Để nắm được hướng chính nam là hướng nào cũng như các hướng khác, chúng ta có thể sử dụng la bàn.

Tuy nhiên, trong đó, hướng Đông và Đông Nam là hai hướng đặt bếp tốt nhất, vì chúng hợp với hướng nhà và tạo ra sự sinh khí, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Hướng Bắc và Nam cũng có thể đặt bếp, nhưng cần tránh đặt bếp đối diện với cửa chính hoặc trung tâm nhà, vì sẽ gây ra những điều không tốt cho sức khỏe và tài vận. Như vậy nhà hướng Nam đặt bếp hướng Nam được không, câu trả lời là có nhưng phải lưu ý những điều như trên.

nhà hướng nam đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào tốt?

Những hướng cần tránh khi đặt bếp cho nhà hướng Nam là các hướng Tây tứ trạch như: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Đặc biệt, hướng Tây là hướng kỵ nhất, vì trong trường hợp nhà hướng Nam đặt bếp hướng Tây thì điều này sẽ gây xung khắc với hướng nhà và làm mất đi vượng khí và tài lộc của gia chủ. 

Ngoài ra, hướng Tây còn là hướng nóng, nắng chiếu vào bếp sẽ làm cho không gian bếp nóng bức và khó chịu. Hướng Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc cũng không nên đặt bếp, vì chúng sẽ gây ra những xung đột, bất hòa và khó khăn trong công việc và cuộc sống của gia chủ.

Bên cạnh đó, khi đặt bếp cho nhà hướng Nam, gia chủ cũng cần tránh đặt bếp gần phòng thờ, vì sẽ làm mất đi sự linh thiêng và trang nghiêm của nơi thờ cúng. Bếp cũng không nên đặt gần nhà vệ sinh, vì sẽ làm cho không khí bếp bị ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Phong thủy nhà bếp hướng Nam

nhà hướng nam đặt bếp hướng nào
Phong thủy nhà bếp hướng Nam

Phong thủy nhà bếp hướng Nam là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi thiết kế và bố trí không gian nhà ở. Theo phong thủy, nhà bếp là nơi tượng trưng cho sự sung túc, hạnh phúc và tài lộc của gia đình. Do đó, việc đặt bếp ở hướng phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ.

Vị trí đặt bếp

Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào? Theo các chuyên gia phong thủy, nhà hướng Nam có thể đặt bếp ở các hướng sau: Đông, Đông Nam, Tây Nam và Nam. Các hướng này đều thuộc hành Mộc và Hỏa, có thể tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian nhà bếp. Đặc biệt, hướng Đông Nam là hướng tốt nhất cho nhà bếp hướng Nam, vì nó mang lại sự ấm áp, thịnh vượng và may mắn cho gia đình.

Tuy nhiên, nhà hướng Nam cũng nên tránh đặt bếp ở các hướng sau: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Đặc biệt, hướng Tây vì nó mang lại sự lạnh lùng, khó khăn và tai ương cho gia đình.

Ngoài ra, khi đặt bếp nhà hướng Nam hợp phong thủy, cần lưu ý những điều sau:

  • Bếp không nên đặt đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh.

  • Bếp không nên đặt dưới gầm cầu thang, gần đường đi, nơi có nhiều tiếng ồn.

  • Bếp không nên đặt ở nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng.

  • Bếp nên đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ.

Màu sắc khi thiết kế phòng bếp

Bên cạnh nhà hướng nam thì đặt bếp hướng nào, gia chủ cũng nên lưu ý đến màu sắc khi thiết kế phòng bếp sao cho hài hòa và hợp phong thủy. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có liên quan đến bản mệnh và tuổi của gia chủ. Vậy, nhà bếp hướng Nam nên chọn màu sắc như thế nào để hợp phong thủy? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

  • Những người mệnh Thổ sẽ hợp với màu nâu, vàng đậm, tím, cam, đỏ, hồng. Những màu này đều là màu tương sinh với mệnh Thổ, giúp gia chủ có sự ấm áp, sung túc và may mắn. 

  • Những người mệnh Kim sẽ hợp với màu trắng, xám, vàng nhạt, nâu, vàng đậm. Những màu này đều là màu tương sinh với mệnh Kim, giúp gia chủ có sự tinh tế, sáng suốt và thành công.

  • Những người mệnh Thủy sẽ hợp với màu đen, xanh nước biển, trắng, xám, vàng nhạt. Những màu này đều là màu tương sinh với mệnh Thủy, giúp gia chủ có sự nhẹ nhàng, linh hoạt và thông minh. 

  • Những người mệnh Hỏa sẽ hợp với màu tím, cam, đỏ, hồng, xanh lá cây. Những màu này đều là màu tương sinh với mệnh Hỏa, giúp gia chủ có sự nhiệt huyết, đam mê và hạnh phúc.

Lưu ý đặt bếp trong nhà hướng Nam

Khi bố trí nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để tránh những vận xui không mong muốn. Sau đây là những điều kị mà các gia chủ cần phải tránh khi đặt bếp nấu ở hướng Nam.

  • Bếp là nơi có tính hỏa nên không nên đặt bếp đối diện với cửa chính, gần phòng ngủ, nhà vệ sinh. Bởi nếu các luồng khí lưu thông liên tục sẽ gây va chạm khiến cho các thành viên trong gia đình lục đục, bất hòa.

  • Tránh để các vật góc nhọn chiếu vào nơi nấu vì nếu có sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.

  • Không đặt bếp trên đường nước, bể chứa nước, rảnh, mương,…hay đặt sát cạnh những vật mang hướng thủy như máy giặt, tủ lạnh,…

  • Kiêng đặt bếp dưới xà ngang, bởi theo phong thủy nếu đặt bếp dưới xà ngang sẽ khiến người phụ nữ trong gia đình sẽ dễ bị tổn thương.

  • Luôn giữ cho không gian bếp sao cho thoáng đãng, sạch sẽ. Bởi bếp là nơi nấu ăn cho cả gia đình, giữ bếp hợp vệ sinh, gọn gàng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Một số mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam

Để giúp bạn có thêm ý tưởng và lựa chọn cho nhà bếp của mình, dưới đây là một số mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam mà homedy đã tìm hiểu và tổng hợp lại.

Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 1

 

Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 2

 

Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 3
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 4
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 5
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 6
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 7
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 8
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 9
Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Nam - Mẫu 10

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của BĐS Homedy bạn đã biết được nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào. Đừng quên truy cập BĐS Homedy để đón đọc thêm nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Mùa cao điểm xây dựng đang đến, vì vậy mà hướng làm nhà, bố trí phòng ốc là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, BĐS Homedy sẽ giải đáp một trong những thắc mắc của rất nhiều người nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy?

Người mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào để có thêm nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Dưới đây, Homedy sẽ giúp các gia chủ mệnh Mộc có được câu trả lời, đồng thời biết cách phố trí giường ngủ, hướng quay đầu sai cho hợp phong thủy nhất với người mệnh Mộc.

Hướng dẫn kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy là chìa khóa để mang đến sức khỏe, tài lộc, cải thiện các mối quan hệ gia đình cho người mệnh Hỏa. Nếu bạn băn khoăn không biết người mệnh Hỏa ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy, vợ chồng mệnh hỏa kê giường hướng nào để gia đình hạnh phúc, an bình, hay mệnh hỏa kê giường đầu tây chân đông có ảnh hưởng gì không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào hợp nhất?

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau những ngày giờ làm việc căng thẳng. Việc bố trí phòng ngủ ngoài việc cần đảm bảo tính thẩm mỹ còn phải hợp phong thủy. Trong đó, mỗi mệnh ngũ hành lại có cách bố phòng ngủ theo phong thủy khác nhau. Vậy, người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây của Homedy.

Mệnh Thủy ngủ quay đầu hướng nào hợp nhất?

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau những ngày giờ làm việc căng thẳng. Việc bày trí phòng ngủ không những cần đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy. Trong đó, mỗi mệnh ngũ hành sẽ có cách bố trí phòng ngủ khác nhau. Bạn có biết mệnh Thủy ngủ quay đầu hướng nào là tốt nhất? Cùng Homedy tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.

    Mở App