Sau một tháng vụ bê bối, các cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội và TP HCM giờ ra sao?

Sau một tháng bị phát hiện bán khăn lụa Trung Quốc và bị cơ quan chức năng kiểm tra, cho đến thời điểm này, nhiều cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội và TP HCM vẫn 'im lìm' đóng cửa.

Sau vụ bê bối "lụa tàu", những cửa hàng Khaisilk đã dừng mọi hoạt động kinh doanh. Tất cả những cửa hàng này đều nằm tại mặt phố những khu "đất vàng" như Hàng Gai, Nguyễn Thái Học (Hà Nội) và Đồng Khởi, khách sạn Legend (TP.HCM). Tuy nhiên, đã một tháng nay chúng đều vắng bóng người lui tới.

Tại Hà Nội, cửa hàng Khaisilk Hà Nội dường như đã dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh, buôn bán và đóng cửa im lìm.

113 hang gai
Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai đã ngừng kinh doanh kể từ khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Một người sống tại khu vực này cho biết: "Khoảng một tháng nay tôi thấy cửa hàng đó (Khaisilk) không có hoạt động kinh doanh buôn bán gì cả. Thời gian trước cửa cuốn còn được mở một nửa còn đến nay thì tôi thấy đóng hẳn, thi thoảng cửa mới mở hé một chút khi có người ra, vào ngôi nhà.

Trước đây cửa hàng này cũng khá đông khách và chủ yếu là người nước ngoài. Sự việc Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc cũng khiến nhiều người dân quanh đây khá bất ngờ vì là một thương hiệu lớn, hơn nữa cửa hàng này cũng đã hoạt động được lâu năm".

Còn tại TP HCM, tình trạng của cửa hàng lụa Khaisilk tại số 101 Đồng Khởi cũng không khác nhiều so với cửa hàng ở 113 Hàng Gai (Hà Nội).

101 dong khoi
Điểm bán hàng lụa Khaisilk nằm tại số 101 Đồng Khởi đã tháo dỡ bảng hiệu.

Theo nhiều người buôn bán quanh cửa hàng lụa Khaisilk trên đường Đồng Khởi, cửa hàng đã bị gỡ bảng hiệu nhiều ngày qua, việc ngừng hoạt động kinh doanh cũng diễn ra gần 1 tháng nay.

khaisilk
Cửa hàng lụa Khaisilk khi vẫn còn bảng hiệu kinh doanh.

Tại điểm bán lụa Khaisilk bên trong khách sạn Lotte Legend Sai Gon trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), điểm bán hàng cũng chưa có dấu hiệu kinh doanh trở lại sau hơn 3 tuần bị lực lượng chức năng kiểm tra.

lotte legend saigon
Cửa hàng lụa Khaisilk bên trong khách sạn Lotte Legend Saigon.

Vào chiều ngày 31/10 lực lượng chức năng tại TPHCM thực hiện việc kiểm tra ba cửa hàng của Khaisilk theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM và và Cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM đã giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường thành phố khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Phía lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, các cửa hàng chủ yếu bán cho khách nước ngoài, đơn vị có quan hệ ngoại giao. Qua đó, Sở Công Thương khẳng định đây là hành vi không tôn trọng người tiêu dùng trong nhiều năm liền. Do vậy, TP HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội kiểm tra làm rõ, cương quyết xử lý vi phạm.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ùn tắc nghiêm trọng: Hà Nội xén dải phân cách tuyến đường ‘đẹp nhất Việt Nam’

Nguyễn Chí Thanh được coi là con đường đẹp nhất Việt Nam ở thời điểm khánh thành năm 2001. Sắp tới đây, dải phân cách 20 m tại con đường này sẽ bị xén bớt để chống ùn tắc.

Những điều không tưởng về địa ốc Alibaba

Mạng lưới Alibaba phát triển thần tốc chỉ sau một năm ra mắt. Vốn điều lệ vượt mặt rất nhiều các ông lớn địa ốc khác với hàng chục dự án được giới thiệu là “không thể tin nổi”.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết lên ngôi

Thành phố Phan Thiết là một trong những điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản, nhờ tiềm năng về du lịch đã giúp cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết vươn lên và phát triển mạnh mẽ.

Cuối năm 2017 đất Cần Giờ vẫn chưa “giảm sốt”

Khu vực mặt tiền đường Rừng Sác thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ đầu năm chỉ 3,2 triệu đồng/m2 thì đến tầm tháng 9 đã tăng vọt lên 25,4 triệu đồng, và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Không phải giấy đỏ nào cũng ghi tên cả gia đình, tranh luận chưa có hồi kết

Bản chất của việc này là ai có quyền sử dụng đất mà đủ điều kiện cấp giấy thì đều có tên trên giấy chứng nhận.  

    Mở App