Cuối năm 2017 đất Cần Giờ vẫn chưa “giảm sốt”

Khu vực mặt tiền đường Rừng Sác thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ đầu năm chỉ 3,2 triệu đồng/m2 thì đến tầm tháng 9 đã tăng vọt lên 25,4 triệu đồng, và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo đó, Công ty TNHH Gachvang mới công bố báo cáo giá đất tại các tuyến đường có biến động mạnh nhất huyện Cần Giờ, đây là khu vực huyện đảo ven biển duy nhất thuộc TP Hồ Chí Minh. Một trong những nguyên nhân khiến giá đất khu vực này tăng cao là bởi những dự án về xây cầu Cần Giờ đã được chấp thuận, khiến giới địa ốc đua nhau gom đất để hưởng lợi từ việc đền bù và những tiện ích đi kèm.

Ở một số trục đường chính thuộc xã Bình Khánh, Cần Thạnh, Long Hòa, Tam Thôn Hiệp đều có giá đất tăng một cách chóng mặt từ đầu năm đến nay, mặc dù khu vực này mới trải qua cơn sốt đất hồi đầu tháng 4 vừa qua, nhưng đến cuối năm 2017 lại tăng cao và hiện có giá gần 30 triệu đồng/m2.

dat-can-gio

Trong đó, khu vực có biến động lớn nhất là tuyến đường Rừng Sác, đoạn từ Phà Bình Khánh đến UBND xã này, thuộc khu dân cư hiện hữu. Khi thông tin về việc triển khai xây cầu Cần Giờ xóa phà Bình Khánh sẽ đem lại thuận tiện cho việc di chuyển đã kích giá đất mặt tiền hồi đầu năm từ mốc 3,2 triệu đồng mỗi m2 vọt lên 25,4 triệu đồng mỗi m2 vào cuối tháng 9/2017 và ở thời điểm hiện tại giá đã được thổi phồng lên đến 30 triệu đồng/m2.

Tuyến phố có giá đất biến động mạnh nhất thuộc top 2 huyện Cần Giờ là đường Duyên Hải, xã Cần Thạnh. Vào hồi tháng 1/2017 đất mặt tiền trục đường này vẫn còn ớ mức khiêm tốn 3,2 triệu đồng mỗi m2 nhưng đến cuối tháng 10/2017 đã lên đến mốc 16,3 triệu đồng mỗi m2, tức đã tăng giá 406%.

dat-can-gio

Thạnh Thới, xã Long Hòa, là tuyến đường có biến động mạnh thứ ba huyện Cần Giờ khi vượt qua ngưỡng 13,5 triệu đồng mỗi m2, tăng 318,6% so với hồi đầu năm. Khu vực mặt tiền đường Nguyễn Công Bao, xã Tam Thôn Hiệp, hiện ghi nhận 11 triệu đồng mỗi m2, tăng 240%.

Công ty THNN Gachvang cũng đưa ra dự báo, sẽ có nhiều nhà đầu tư theo nhóm, nhà đầu tư cá nhân đổ về Cần Giờ để gom đất trước thông tin hàng loạt các dự án hot được triển khai tại đây. Điều này vô tình tạo nên thế trận xáo trộn, gây sốt cục bộ từ đầu năm và tiếp tục âm ỉ sốt về cuối năm.

dat-can-gio

Để tránh hiện tượng sốt đất ảo, người mua đất Cần Giờ nên tìm hiểu thông tin về giá đất khu vực này một cách cẩn thận, không nên mua đất vào thời điểm đất đang sốt giá để hạn chế những rủi ro về sau. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không phải giấy đỏ nào cũng ghi tên cả gia đình, tranh luận chưa có hồi kết

Bản chất của việc này là ai có quyền sử dụng đất mà đủ điều kiện cấp giấy thì đều có tên trên giấy chứng nhận.  

Bầu Đức ‘rớt’ Top 10 giàu nhất Việt Nam, túi tiền chưa bằng 1/20 Phạm Nhật Vượng

Động thái bán cổ phiếu để làm tài sản hỗ trợ của bầu Đức đã khiến ông "trượt dài" trên bảng xếp hạng nhà giàu Việt.

Top 10 thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới, Hà Nội xếp thứ 3

Đáng ngạc nhiên là các nền kinh tế đang phát triển lại có giá nhà thuộc loại đắt nhất thế giới. Và phần lớn người dân các quốc gia này khó có thể sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình.

Hà Nội: Vịn cớ quy hoạch cầu qua sông Hồng, giá đất bị thổi cao ngất ngưởng

Không chỉ Đông Anh, tình trạng sốt đất ảo cũng diễn ra tại Long Biên, quanh khu vực dự kiến xây cầu Trần Hưng Đạo.

Ngây ngất trước bộ sưu tập bất động sản của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới

Larry Ellison là tỷ phú giàu thứ 7 trên thế giới, ông sở hữu hàng chục bất động sản trị giá triệu USD và 98% đảo Lanai tại Hawaii.

    Mở App