Những nhược điểm mà phần lớn căn hộ chung cư bình dân nào cũng gặp và cách xử lý

Căn hộ chung cư với mức giá trung bình đang là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ ở các đô thị, thành phố lớn. Bởi một số ưu điểm nổi bật như vị trí thuận lợi, tài chính hợp lý thì các căn chung cư này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm phổ biến. 

1. Sàn nhà xấu

Phần lớn các căn hộ chung cư đều có thiết kế và trang bị giống nhau về sàn nhà và màu sắc. Hơn nữa, vật liệu được sử dụng cho sàn nhà của các căn hộ chung cư hầu hết đều là loại sàn gỗ, hoặc gạch ốp bình thường. Sau một thời gian sử dụng, sàn nhà còn có thể xảy ra các vết xước thậm chí bong tróc. Khi ấy, việc thay sàn mới cho căn hộ sẽ khá phức tạp vì vướng các thủ tục. Cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng thảm trải sàn để bảo vệ lớp sàn nhà; đồng thời, tạo điểm nhấn nổi bật hơn cho căn hộ.

san-nha-chung-cu-xau
Sàn nhà chung cư xấu

2. Trần nhà thấp

Nhằm giảm thiểu chi phí mà vẫn xây dựng được nhiều tầng, chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư thường thiết kế trần nhà rất thấp, đặc biệt là tại những chung cư giá rẻ. Điều này khiến cho tổng thể không gian của căn hộ trở nên bí bách và thiếu thẩm mỹ.

Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng màu sơn trần nhà sáng hơn so với màu tường để tạo cảm giác trần nhà như cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm các họa tiết chạy thẳng, hay kẻ sọc… cho bức tường, giúp chiều cao của ngôi nhà được tăng lên về mặt thị giác.

3. Căn hộ tối tăm, thiếu sáng

Một trong những "căn bệnh" phổ biến của rất nhiều căn hộ chung cư hiện nay là thiếu ánh sáng. Thường trong mỗi căn hộ sẽ có ít nhất một phòng không đủ ánh sáng do không được bố trí cửa sổ.

Đối với trường hợp này, bạn có thể đặt một chiếc gương lớn ở phía sau một đồ nội thất nào đó hoặc bố trí một tấm gương lớn, to bằng cả bức tường giúp đánh lừa thị giác và tạo cảm giác như căn hộ của bạn trở nên sáng hơn và rộng rãi hơn.

Những nhược điểm của các căn hộ chung cư thường khó có thể khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, với một số mẹo trên hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện tốt. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách phân biệt lãi suất thực và lãi suất ưu đãi khi mua nhà trả góp

Khi bạn không đủ tiền để mua nhà thanh toán một lần thì việc tìm đến các ngân hàng hỗ trợ cho vay trả góp với lãi suất ưu đãi luôn là những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, ngân hàng nào cũng chỉ hỗ trợ ưu đãi đến một thời gian nhất định, còn lại bạn sẽ phải trả một phần lãi suất thực. Cụ thể sẽ được tính như sau:

Vay ngân hàng để mua nhà: Nên hay không nên?

Việc mua được một căn hộ hay một ngôi nhà nhỏ ở thành phố là điều khá khó khăn đối với không ít gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ tại Việt Nam hiện nay. Trước sự mời chào vay với lãi suất ưu đãi của nhiều ngân hàng, nhiều người đắn đo không biết liệu có nên vay tiền để mua nhà?!

Nên thuê căn hộ chung cư mini TPHCM hay mua căn hộ trả góp? Hình thức nào tiết kiệm hơn?

Thuê căn hộ chung cư TPHCM hay mua căn hộ trả góp đang là vấn đề đau đầu của không ít cặp vợ chồng quan tâm. Nếu với nguồn tiền eo hẹp thì nên chọn giải pháp nào sẽ hợp lý hơn?

Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu: Mô hình cho thuê lợi nhuận cao cho giới đầu tư

Mô hình căn hộ mini cho thuê 1,5 triệu với những nội thất cơ bản, chất lượng dịch vụ tốt đang là loại căn hộ được nhiều khách hàng yêu thích, đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư nhỏ lẻ, đầu tư cá nhân.

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh và tất tần tật những điều cần biết

Khi lập hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh, chỉ cần “sai một ly” cũng có thể ”đi cả ngàn dặm”. Thậm chí, nhiều người vì không chú ý các điều khoản nội dung trong hợp đồng còn rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, hủy hợp đồng trả phòng cũng không được mà tiếp tục thuê để kinh doanh cũng không xong…

    Mở App