Những khu "vườn thượng uyển" trên sân thượng khiến ai cũng phải trầm trồ

Nếu bạn từng nghĩ sân thượng hay tầng áp mái đơn giản chỉ là nơi để phơi phóng quần áo hay tranh thủ trồng vài chậu cây cảnh để làm mát thì khu vườn thượng uyển dưới đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đấy!

vườn trên sân thượng

Bạn nghĩ sao về mỗi buổi sáng cuối tuần được nhâm nhi tách cà phê và những chiếc bánh tự làm từ chính tầng thượng nhà mình?

vườn trên sân thượng 2

Nếu ngôi nhà bạn đang sở hữu  có diện tích nhỏ thì ý tưởng về một khu vườn “thượng uyển” trên không sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp tiết kiệm không gian lại vẫn thỏa mãn niềm đam mê cây cảnh cho bạn.

vườn trên sân thượng 3

vườn trên sân thượng 4

Những bộ ghế sa lông trên tầng thượng sẽ là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn hoặc thậm chí một giấc ngủ sẽ đến dễ dàng khi được ở trong một bầu không khí trong lành, thoáng mát như thế này.

vườn trên sân thượng 5

vườn trên sân thượng 6

Một khu vườn sẽ không thể trở nên lộng lẫy nếu không được đầu tư kỹ lưỡng và có kế hoạch từ cả khâu thiết kế đến lựa chọn giống cây, chăm bón.

vườn trên sân thượng 7

Hãy nhờ một người bạn có chuyên môn giúp đỡ hoặc nên đầu tư thuê kiến trúc sư để khu vườn có một tổng thể thống nhất từ thiết kế chậu cây đến mái hiên che và các nội thất. 

vườn trên sân thượng 8

 Với khả năng sử dụng lâu dài và tính ứng dụng của nó thì bạn sẽ không cảm thấy tiếc vì khoản chi phí ban đầu bỏ ra.

vườn trên sân thượng 9

Nếu biết tận dụng khoảng không tầng thượng thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bể bơi chân mây mini nằm trong chính ngôi nhà của mình chứ không phải tới cất công đưa gia đình những khu nghỉ dưỡng cao cấp nào để được hưởng dịch vụ này nữa. 

vườn trên sân thượng 10

Không có gì lãng mạn hơn khi được cùng người tri kỷ thưởng thức bữa tiệc cocktail ngon tuyệt dưới không gian ngập tràn ánh nến và sao đêm ngay chính tại nhà mình.

vườn trên sân thượng 11

vườn trên sân thượng 12

Với sự sáng tạo của mình, người chủ của khoảng sân góc cạnh và chưa tới 15 m2 bên dưới đã biến nơi đây thành một khu vườn xanh mát với không gian thư giãn tuyệt hảo dành cho cả gia đình vào những ngày đẹp trời .

vườn trên sân thượng 13

Nếu như gia đình bạn đang phải sống trong những căn hộ chật hẹp, không khí ngột ngạt và luôn ước mơ về một khoảnh vườn nhỏ trong nhà thì hãy sắp xếp một chuyến cắm trại cuối tuần tới các khu đô thị sinh thái ở như: Khu đô thị Ecopark, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside hay Xuân Phương Tasco... để tận hưởng không gian trong xanh, khoáng đạt với hàng trăm loài cây hoa và cảnh quan công viên, mặt nước rộng lớn của những dự án này nhé.

Nguồn ảnh homedesignlover

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cận cảnh ngôi nhà Obama sẽ ở sau khi rời ghế tổng thống

Mới gần đây, ông Obama đã ký hợp đồng thuê biệt thự rộng 8.200 mét vuông trong khu cao cấp Washington DC của Kalorama để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi mãn nhiệm tổng thống của mình.

Khám phá những công trình kiến trúc thế giới Đẹp – Độc – Lạ

Với trí tượng tượng thông minh, linh hoạt, các kiến trúc sư nổi tiếng đã cho ra đời các công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Sự ra đời của các dự án này đánh dấu bước đột phá cho thị trường kiến trúc xây dựng toàn cầu.

4 Homestay được săn đón tại Việt Nam

Xu hướng gần đây, khách du lịch thường chọn thuê homestay thay vì chọn các khách sạn để ở. Dưới đây là 4 homestay tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Mai Phương Thúy sở hữu tài sản khủng sau 10 năm đăng quang

Chỉ chưa đầy 30 tuổi, Mai Phương Thúy là một trong số ít Hoa hậu của Việt Nam sở hữu sắc đẹp, tài năng và một gia tài khủng.

Mẫu thiết kế căn hộ vừa và nhỏ cực lý tưởng cho gia đình trẻ

Thiết kế căn hộ nhỏ và vừa là một trong những cẩm nang hay mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn biết được.

    Mở App