Cận cảnh ngôi nhà Obama sẽ ở sau khi rời ghế tổng thống

Mới gần đây, ông Obama đã ký hợp đồng thuê biệt thự rộng 8.200 mét vuông trong khu cao cấp Washington DC của Kalorama để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi mãn nhiệm tổng thống của mình.

Tọa lạc tại số 2446 Belmont Road NW, căn biệt thự được xây dựng theo kiến trúc cổ, có chiều cao 3 tầng bao gồm chín phòng ngủ và tám phòng tắm.

Theo ông Giovanna Gray - chủ  sở hữu của căn biệt thự và từng là thư ký báo chí theo vợ chồng Bill Clinton thì lý do khiến biệt thự này được lựa chọn là vì có vị trí nằm gần với trường Sidwell Friends, nơi cô con gái nhỏ của gia đình Obama là Sasha hiện đang theo học. Theo ước tính, căn biệt thự này có giá trị thị là 7 triệu và  dự kiến ​​sẽ tăng hơn $300,000 trong năm tới sau khi gia đình ông Obama chuyển tới sinh sống.

Khu tiền sảnh được xây cất toàn bộ bằng đá cẩm thạch trắng muốt. 

 Phòng khách xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển, bên trong có lò sưởi và cửa sổ nhìn thông ra khu vườn sau.

 

Ngoài khu nhà ăn chính, gia đình Obama còn có khu bàn ăn tại vườn sau nhà dành cho những bữa tiệc BBQ ngoài trời. 

Gia đình ông cũng có thể tận hưởng bầu không khí trong lành tại khu thư giãn nằm ngay trong khu vườn phía sau nhà. 

 Khu nhà bếp ở tầng 1 cũng được lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch trắng, có tầm nhìn hướng thẳng ra phòng khách trung tâm. 

Các đồ nội thất bên trong phòng bếp cũng được thiết kế theo phong cách cổ điển để phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. 

Tầng 2 là không gian riêng dành cho các thành viên trong gia đình với phòng làm việc, phòng ngủ, bếp và phòng sinh hoạt chung. 

 

Đối ngược với phòng khách trắng muốt, phòng làm việc lại được trang trí với nội thất màu đen không những đem tới sự sang trọng mà còn giúp đem lại sự tập trung và hiệu suất tối đa cho người làm việc tại đây.

 

Tại tầng hai, gia đình Obama cũng có thêm một khu nhà bếp phụ với đầy đủ trang thiết bị sang trọng, tiện nghi phục vụ cho nhu cầu nấu ăn của cả gia đình.

Xem clip bên trong căn hộ của gia đình Obama tịa Kalorama:

Nguồn forbes

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá những công trình kiến trúc thế giới Đẹp – Độc – Lạ

Với trí tượng tượng thông minh, linh hoạt, các kiến trúc sư nổi tiếng đã cho ra đời các công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Sự ra đời của các dự án này đánh dấu bước đột phá cho thị trường kiến trúc xây dựng toàn cầu.

4 Homestay được săn đón tại Việt Nam

Xu hướng gần đây, khách du lịch thường chọn thuê homestay thay vì chọn các khách sạn để ở. Dưới đây là 4 homestay tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Mai Phương Thúy sở hữu tài sản khủng sau 10 năm đăng quang

Chỉ chưa đầy 30 tuổi, Mai Phương Thúy là một trong số ít Hoa hậu của Việt Nam sở hữu sắc đẹp, tài năng và một gia tài khủng.

Mẫu thiết kế căn hộ vừa và nhỏ cực lý tưởng cho gia đình trẻ

Thiết kế căn hộ nhỏ và vừa là một trong những cẩm nang hay mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn biết được.

Choáng trước hang động kỳ thú nhất Việt Nam

Đến nơi đây, khách du lịch sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp thiên tạo của tự nhiên, núi rừng Việt Nam. Vẻ đẹp này được ẩn mình triệu năm trong lòng mạch núi đá vôi cao ngất đỉnh vờn mây trắng, sườn núi được bao phủ trùng điệp mầu xanh vĩnh cửu của rừng già.

    Mở App