Nhà lệch tầng và những lưu ý không thể bỏ qua

Nhà lệch tầng là một trong những giải pháp kiến trúc tuyệt vời cho những không gian có diện tích hạn chế. Lối kiến trúc này giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích xây dựng đồng thời mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

Nhà lệch tầng là gì?

Nhà lệch tầng là công trình nhà ở mà các mặt sàn nhà nằm ở từng tầng, không thẳng với nhau mà được thiết kế lệch có chủ đích. Thông thường cầu thang sẽ được xây ở giữa nhà, bao quanh là 2 đến 3 phòng. Phần cầu thang thường được thiết kế thêm giếng trời vừa giúp không khí và ánh sáng tự nhiên bên ngoài dễ dàng lưu thông trong nhà đồng thời cũng khiến ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn.

Thiết kế nhà lệch tầng 5x16m đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Với không gian có diện tích nhỏ thì xây dựng là lệch tầng là lựa chọn lý tưởng để vừa tận dụng không gian tối đa, vừa giúp ngôi nhà trở nên thoáng khí. Tuy nhiên đây là mẫu nhà khó thiết kế, cần phải tùy thuộc vào vị trí địa lý và diện tích đất được xây dựng.

Đặc điểm của nhà lệch tầng đẹp tại Việt Nam

Thiết kế nhà ở lệch tầng là một trong những giải pháp kiến trúc tuyệt vời đang được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về loại nhà này thì đừng quên tham khảo những ưu và nhược điểm của loại nhà này:

Ưu điểm của nhà lệch tầng

Nhà ở lệch tầng giúp không gian trong nhà trở nên thoáng mát nhờ sự chênh lệch mặt sàn khiến gió và ánh sáng được khuếch tán rộng rãi. Với độ cao trần được tùy chọn, không cố định như nhà ống nên gia chủ có thể linh hoạt trong việc bố trí thêm các khu vực như ban công, sân thượng, gác lửng hay kho chứa đồ...

nha lech tang
Một bản vẽ thiết kế nhà lệch tầng.

Vấn đề về ánh sáng và tầm nhìn là những thách thức cơ bản trong thiết kế nhà phố có diện tích hạn chế. Nhà ở lệch tầng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này. Một mẫu nhà tầng lệch đẹp sẽ giúp gia chủ có nhiều không gian độc đáo lạ mắt, mang lại nhiều góc nhìn phong phú. Bởi thiết kế giúp không gian đón nhận nhiều ánh sáng thiên nhiên giúp ngôi nhà thân thiện gần gũi với tự nhiên, mang lại cho gia chủ sự thoải mái khi sử dụng.

nha lech tang
Nhà nhà lệch tầng bởi lối kiến trúc độc đáo mang lại sự thông thoáng.

Hạn chế của nhà lệch tầng 

Thiết kế nhà lở ệch tầng có nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên mẫu nhà này vẫn còn một số hạn chế nhất định. Chẳng hạn như mẫu nhà có kiến trúc rườm rà, đòi hỏi người xây dựng phải có trình độ kỹ thuật cao. Mẫu nhà này không phù hợp với gia đình có nhiều người già và trẻ em bởi không gian mở đôi khi sẽ gây nguy hiểm khi sử dụng.

Do kết cấu phức tạp nên nhà ở lệch tầng thường có chi phí cao hơn các mẫu nhà thông thường. Ngoài ra mẫu nhà này còn gây khó khăn cho việc lắp đặt hệ thống thoát nước.

nha lech tang
Bản vẽ 3D một mẫu nhà lệch tầng

Những bản vẽ nhà lệch tầng đẹp không nên bỏ qua

Để có cái nhìn trực quan hơn về các thiết kế nhà ở lệch tầng, gia chủ có thể tham khảo các bản vẽ thiết kế và những mẫu nhà ở lệch tầng dưới đây.

Thiết kế nhà lệch tầng 5x20

Mẫu thiết kế nhà này gồm 3 phòng ngủ, cho phép các thành viên trong gia đình đảm bảo về không gian riêng tư một cách hiệu quả. Ngôi nhà được thiết kế nhiều khu vực ban công mở để trồng cây xanh giúp không gian chung trở nên thông thoáng, đẹp mắt.

nha lech tang
Mẫu thiết kế mẫu nhà lệch tầng hiện đại​​​​​

Thiết kế nhà lệch tầng 5x16m

Mẫu nhà ở 3 tầng thiết kế lệch mang vẻ đẹp tiện nghi này sẽ giúp gia chủ có không gian nghỉ ngơi thoải mái. Phần chân cầu thang được thiết kế tiểu cảnh giếng trời giúp ngôi nhà có vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên.

nha lech tang
Mặt bằng nhà lệch tầng 4x20​​​ hiện đại

Thiết kế nhà lệch tầng 4x15 4 tầng tiện nghi

Mẫu nhà 4 tầng lệch tầng này có sự kết hợp hài hòa giữa các phòng công năng. Tầng 1 gồm phòng khác và phòng bếp giúp gia chủ thuận tiện khi sử dụng. Các tầng trên là phòng công năng như phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng làm việc. Tầng 4 là phòng thờ cùng khu vực phơi phóng.

nha lech tang
Nhà ở lệch tầng 4 tầng đẹp

Nếu có ý định xây nhà lệch tầng thì gia chủ nên tham khảo mẫu thiết kế 3 tầng này. Các phòng công năng được kết nối bởi hệ cầu thang xoay 180 độ đẹp mắt. Sử dụng những chi tiết nội thất tiện nghi mà không kém phần gọn gàng giúp cho ngôi nhà mang vẻ đẹp tổng thể hiện đại.

nha lech tang
Kết cấu 1 căn nhà lệch tầng đẹp

Một số mẫu nhà lệch tầng mới nhất 2024

Mẫu nhà ở lệch tầng mang màu trắng thanh lịch giúp tổng thể không gian trở nên sạch sẽ. Sử dụng nhiều cửa kính lớn khiến lượng ánh sáng và không khí dễ dàng lưu thông trong nhà.

nha lech tang
Nhà lệch tầng màu trắng thanh lịch

 

nha lech tang
Nhà lệch tầng màu trắng thanh lịch

Mẫu nhà ống lệch tầng 5 tầng này có vẻ ngoài thanh lịch nhờ kết hợp các chất liệu gỗ, kính và bê tông. Sử dụng nhiều ô cửa kính lớn cùng không gian ban công độc đáo khiến ngôi nhà trở nên sáng sủa, thoáng đãng.

nha lech tang
Nhà lệch tầng hiện đại.

Nếu bạn muốn có không gian ban công thoáng đãng thì đây là mẫu thiết kế nhà lệch tầng dành cho bạn. Ban công mở ở tầng trên cùng giúp gia chủ dễ dàng sáng tạo không gian thư giãn của riêng mình. Trồng thêm một vài cây xanh và có ghế sofa mềm mại ở khu vực này là một ý kiến không tồi. nhà ống lệch tầng tầng đẹp

nha lech tang
Nhà lệch tầng có lối kiến trúc độc đáo.

Mẫu nhà này sử dụng tầng 1 vừa là phòng khách, vừa là gara để xe ô tô thuận tiện. Các tầng trên với lối kiến trúc độc đáo chuộng việc trổ ban công để giúp không gian các phòng công năng trở nên thoáng đãng hơn. Trồng nhiều cây xanh là giải pháp hợp lý giúp không khí trở nên trong lành hơn.

nha lech tang
Mẫu nhà ở lệch tầng hòa hợp với thiên nhiên.

Nếu gia chủ là người yêu mến thiên nhiên, mẫu nhà lệch tầng nhiều mảng xanh này là thiết kế dành cho bạn. Gia chủ rất sáng tạo khi thiết kế vườn treo để trồng cây dây leo ở mặt tiền vừa giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ, vừa tạo điểm nhấn thu hút về mặt thị giác.

nha lech tang
Nhà lệch tầng mang vẻ đẹp sang trọng cuốn hút.

Một mẫu nhà lệch tầng dành nhiều không gian trồng cây xanh rất đáng để gia chủ tham khảo. Ngôi nhà có “khu vườn trên cao” giúp điều hòa không khí trong nhà linh hoạt đồng thời khiến tổng thể ngôi nhà trở nên hòa hợp thiên nhiên.

Kết luận

Sự hấp dẫn của lối kiến trúc lệch tầng là điều không phải bàn cãi bởi vẻ đẹp độc đáo, linh hoạt, hòa hợp với thiên nhiên. Nếu bạn có cái nhìn thẩm mỹ tinh tế, muốn đầu tư vào không gian sống cho các thành viên trong gia đình, muốn kiến tạo cho mình một ngôi nhà độc đáo thì nhà lệch tầng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

>> XEM THÊM:

8 mẫu cầu thang xoắn ốc cực đẹp tuyệt đối không nên bỏ qua

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển: Cách tính chi phí và các thiết kế nhà đẹp

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

8 mẫu cầu thang xoắn ốc cực đẹp tuyệt đối không nên bỏ qua

Cầu thang xoắn ốc là mẫu thiết kế được nhiều gia đình ưa thích bởi vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Hãy cùng Homedy tham khảo cầu thang xoắn sắt cực đẹp trong bài viết dưới đây!

Nhà tiền chế là gì? Gợi ý 20 mẫu nhà tiền chế nhỏ đẹp và độc đáo nhất

Nhà tiền chế là loại nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc kỹ thuật.

Nhà lắp ghép là gì? Nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2?

Nhà lắp ghép là gì, nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2 là mối quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những điều cần biết về nhà lắp ghép, bạn có thể tham khảo.

50 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m giá chỉ từ 500 triệu đồng

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m hiện đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của thị trường. Chính vì thế, những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp đã được nhiều gia đình lựa chọn trong thiết kế công trình. 

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển: Cách tính chi phí và các thiết kế nhà đẹp

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và nội thất cổ điển đang thu hút sự quan tâm của không ít gia đình Việt. 

    Mở App