8 mẫu cầu thang xoắn ốc cực đẹp tuyệt đối không nên bỏ qua

Cầu thang xoắn ốc là mẫu thiết kế được nhiều gia đình ưa thích bởi vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Hãy cùng Homedy tham khảo cầu thang xoắn sắt cực đẹp trong bài viết dưới đây!

Cầu thang xoắn - Xu hướng tất yếu của ngôi nhà Việt

Xu hướng thiết kế nhà tiện nghi, sang trọng đang thịnh hành trong những năm gần đây. Bởi vậy, những chi tiết thiết kế hay nội thất trang trí nhà đẹp đi cùng cũng đòi hỏi phải mang vẻ đẹp nghệ thuật độc đáo. Và, cầu thang xoắn là một trong những thiết kế giúp tối ưu không gian sống, giúp ngôi nhà của bạn có vẻ đẹp tuyệt vời.

cau thang xoan

Cầu thang xoắn giữ vai trò kết nối các tầng cầu thang, giúp gia chủ dễ dàng di chuyển giữa các tầng với nhau. Với thiết kế hình xoắn ốc nên gia chủ dễ dàng xây dựng mẫu cầu thang này trong căn nhà có diện tích nhỏ hẹp, giúp bạn tiết kiệm không gian công năng tối đa đồng thời giúp khí trong nhà dễ dàng di chuyển hơn. Mẫu cầu thang này có tính thẩm mỹ cao. Sở hữu cầu thang xoắn ốc sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt.

Nhược điểm của cầu thang xoắn ốc trong không gian nhà đẹp

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, mẫu cầu thang xoắn này có một vài hạn chế nhỏ là chân cầu thang không có chiếu nghỉ nên việc di chuyển cầu thang để mang vác vật nặng sẽ khó khăn hơn các loại cầu thang khác. Khi gia chủ muốn thiết kế cầu thang ốc xoắn, cần đảm bảo độ rộng của bậc thang để đảm bảo sự thoải mái, an toàn khi di chuyển. Ngoài ra gia chủ nên bố trí đèn ở trần cầu thang để đảm bảo độ sáng giúp các thành viên dễ dàng đi lại. Thêm một vài chậu cây xanh là ý kiến tuyệt vời khiến ngôi nhà trở nên trong lành hơn.

cau thang xoan

Có nhiều loại vật liệu để làm cầu thang loại này, đo đó, bạn có thể thiết kế cầu thang xoắn ốc lát đá hoa cương khỏe khoắn, cầu thang kính hiện đại hay cầu thang gỗ sang trọng. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất để gia chủ có thể chọn kích thước cầu thang xoắn ốc bằng sắt hay vật liệu phù hợp nhất.

8 mẫu cầu thang xoắn "cực phẩm" đẹp nhất hiện nay

Nếu bạn ưa thích mẫu cầu thang này mà chưa biết nên chọn mẫu nào cho ngôi nhà của mình, hãy tham khảo những thiết kế cầu thang dưới đây để có thể chọn cho mình một mẫu cầu thang ưng ý nhất nhé.

1. Cầu thang xoắn ốc phong cách hiện đại

cau-thang-xoan-homedy
Cầu thang xoắn ốc phong cách hiện đại

Trong không gian sáng màu, mẫu cầu thang mang màu đen – nâu sang trọng chính là điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà. Sử dụng chất liệu kim loại màu đen làm khung cầu thang kết hợp với bậc thang chất liệu gỗ giúp thiết kế có vẻ đẹp mạnh mẽ đầy thu hút.

2. Cầu thang xoắn ốc phá cách

cau-thang-xoan-homedy
Cầu thang xoắn ốc phá cách

Không giống như kích thước cầu thang xoắn ốc bằng sắt, mẫu cầu thang đẹp này như một bức tranh nghệ thuật hứa hẹn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại của bạn. Chất liệu gỗ tự nhiên giúp thiết kế trở nên sang trọng, đẹp mắt. Phần lan can cầu thang làm bằng kính trong suốt giúp mẫu cầu thang trở nên hiện đại hơn, đồng thời khiến ngôi nhà trở nên sáng sủa, đẹp mắt hơn.

3. Cầu thang xoắn ốc mang vẻ đẹp công nghiệp

cau-thang-xoan-homedy-
Cầu thang xoắn ốc mang phong cách công nghiệp

Trong không gian chung mang vẻ đẹp tiện nghi, mẫu cầu thang công nghiệp làm bằng kim loại là điểm nhấn độc đáo giúp ngôi nhà trở nên lạ mắt. Được làm hoàn toàn bằng kim loại có phần lan can độc đáo, mẫu cầu thang này sẽ giúp bạn an toàn hơn khi di chuyển, nâng tầm giá trị bất động sản hiệu quả Tuy nhiên gia chủ không nên mang vác vật nặng khi đi lên cầu thang này bởi diện tích bậc cầu thang có chiều dài hạn chế nên sẽ gây khó khăn.

4. Cầu thang sắt mạnh mẽ

Cầu thang xoắn kim loại mang vẻ đẹp mạnh mẽ

Mẫu cầu thang bằng kim loại mang vẻ đẹp mạnh mẽ, sang trọng này xứng đáng được bạn sử dụng trong ngôi nhà tiện nghi. Chất liệu kim loại cũng có giá thành rẻ hơn các loại vật liệu khác cũng giúp gia chủ tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn mang lại công năng sử dụng và vẻ đẹp tuyệt vời.

Cầu thang xoắn ốc mang vẻ đẹp tinh tế

Một mẫu cầu thang xoắn ốc bằng kim loại khác có vẻ đẹp tinh tế. Những đường nét của cầu thang mang lại nét thanh lịch nhẹ nhàng dù làm bằng kim loại.

5. Cầu thang xoắn ốc inox kết hợp

cau-thang-xoan-homedy
Cầu thang xoắn ốc mang vẻ đẹp hiện đại

Mẫu cầu thang xoắn này là một đường cong hoàn hảo tôn thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Chất liệu gỗ làm bậc thang kết hơn đường nét mềm mại của lớp lan can kim loại khiến tổng thể thiết kế vừa hiện đại vừa tinh tế.

6. Cầu thang xoắn gỗ kết hợp bê tông

Cầu thang gỗ kết hợp bê tông đẹp mắt

Gỗ là vật liệu được con người sử dụng hàng ngàn năm về trước và vẫn được ưa chuộng bởi sự an toàn, thân thiện với môi trường và có tuổi thọ sử dụng lớn. Mẫu cầu thang gỗ kết hợp bê tông là thiết kế vừa mang vẻ đẹp mộc mạc của gỗ vừa có sự hiện đại của bên tông giúp tổng thể trở nên hài hòa. Sử dụng thêm tay vịn bằng kim loại sáng màu giúp gia chủ dễ dàng di chuyển hơn.

Cầu thang xoắn ốc mang vẻ đẹp nghệ thuật cuốn hút

Một mẫu cầu thang xoắn bê tông cốt thép kết hợp bậc thang gỗ mang vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật. Những đường cong duyên dáng của cầu thang giúp ngôi nhà hiện đại trở nên mềm mại hơn, khiến không gian mang vẻ đẹp cuốn hút. Để giữ ấm bàn chân tốt hơn, gia chủ có thể lót nỉ trên bề mặt bậc thang. Sử dụng nỉ lót cùng tông màu với ghế sofa là một ý kiến nên được tham khảo.

7. Cầu thang xoắn đẹp tương phản màu sắc

Cầu thang xoắn ốc làm bằng kim loại có vẻ đẹp thị giác độc đáo

 

Mẫu cầu thang xoắn này mang vẻ đẹp thị giác độc đáo nhờ sự kết hợp các màu sắc tương phản như trắng, đỏ, đen. Bậc thang kim loại được phủ lớp sơn trắng sạch sẽ kết hợp chất liệu nỉ đỏ giúp bàn chân ấm hơn. Lan can khoác lớp sơn màu đen sang trọng khiến tổng thể cầu thang mang vẻ đẹp hiện đại.

8. Cầu thang xoắn bê tông

Cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép đẹp, tính ứng dụng cao​​​​​

Nếu gia chủ sở hữu không gian công năng rộng rãi, thiết kế cầu thang xoắn ốc như hình sẽ là một ý tưởng thú vị giúp tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Mẫu cầu thang có vẻ đẹp nghệ thuật đến từ đường nét uốn lượn duyên dáng kết hợp với sự mạnh mẽ trong những chi tiết thiết kế. Chất liệu kính làm can can giúp ngôi nhà “bắt sáng” hơn đồng thời khiến mẫu cầu thang trở nên hiện đại hơn.

Khi thiết kế cầu thang ốc xoắn, gia chủ nên lưu ý chiều dài các bậc thang không nên nhỏ hơn 80cm. Các bậc thang cũng nên được thiết kế chiều cao khoảng 20 – 40 cm.  

Trên đây là những mẫu cầu thang xoắn ốc đẹp để bạn tham khảo, bạn đã chọn được mẫu cầu thang nào chưa? Homedy hy vọng rằng, những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về các loại cầu thang xoắn ốc ngoài trời và trong nhà ưng ý. Chúc bạn thành công!

>> XEM THÊM:

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà tiền chế là gì? Gợi ý 20 mẫu nhà tiền chế nhỏ đẹp và độc đáo nhất

Nhà tiền chế là loại nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc kỹ thuật.

Nhà lắp ghép là gì? Nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2?

Nhà lắp ghép là gì, nhà lắp ghép giá bao nhiêu tiền 1m2 là mối quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những điều cần biết về nhà lắp ghép, bạn có thể tham khảo.

50 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m giá chỉ từ 500 triệu đồng

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m hiện đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của thị trường. Chính vì thế, những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp đã được nhiều gia đình lựa chọn trong thiết kế công trình. 

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển: Cách tính chi phí và các thiết kế nhà đẹp

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và nội thất cổ điển đang thu hút sự quan tâm của không ít gia đình Việt. 

Muốn xây nhà cấp 4 đẹp hãy tham khảo 22 mẫu nhà này!

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp với chi phí xây dựng từ 200 triệu đồng đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình ở nông thôn. Dưới đây là 22 mẫu nhà cấp 4 2024 nhất định bạn không nên bỏ qua.

    Mở App