Nên hay không thiết kế nhà chữ L ngược?

Nhà chữ L ngược đẹp, bố trí công năng tiện dụng nhưng lại được xem là không tốt cho phong thủy. Vậy, có nên thiết kế nhà hình chữ L không, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Phong thủy nhà chữ L ngược

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà chữ L ngược phạm phải yếu tố phong thủy nghiêm trọng do hình dáng ngôi nhà giống như một “lưỡi dao” sắc nhọn. Nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, nếu dự định xây nhà chữ L ngược, bạn nên hết sức thận trọng và nghiên cứu thật kỹ kiểu kiến trúc này. Dưới đây là ba yếu tố kỵ khi thiết kế nhà chữ L.

Phong thủy nhà chữ L ngược
Phong thủy nhà chữ L ngược

Đặt phòng ở vị trí “lưỡi dao”

Nhà chữ L rất dễ bố trí các phòng ốc, không gian chức năng. Việc di chuyển giữa các khu vực cũng linh động và dễ dàng. Tuy nhiên, không thể tùy tiện thiết kế các phòng mà không lưu ý đến yếu tố phong thủy.

Gia chủ không nên đặt phòng trẻ em hoặc người già ở khu vực “lưỡi dao”. Với trẻ em, điều này sẽ mang đến một không gian sống cô lập, nguy hiểm. Với người già, họ sẽ cảm giấy cô đơn và bị bạc đãi. Chính vì thế, phong thủy nhà chữ L cần tránh kiểu sắp xếp này.

Phong thủy nhà chữ L ngược
Tránh đặt phòng ở vị trí “lưỡi dao”

Đặt phòng ngủ, bếp ăn ở vị trí cánh trên của chữ L

Việc bố trí phòng ngủ, bếp ăn ở vị trí cánh trên của hình chữ L sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hôn nhân của gia chủ. Vợ chồng thường xuyên cãi vã, lục đục, dễ dẫn đến ly hôn. 

Biến thể của nhà hình chữ L thành hình chiếc giày ống hoặc là hình chiếc búa

Nhà chữ L ngược có 2 biến thể. Chúng thậm chí còn có phong thủy xấu hơn so với kiểu truyền thống, đó là nhà hình búa và hình ủng. Khi xây nhà có hình dáng này, gia chủ cần hết sức lưu tâm tới việc bố trí các phòng ốc ra sao cho phù hợp, hạn chế những tác động xấu về mặt phong thủy tới cuộc sống.

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí các phòng, gia chủ cũng có thể hóa giải nhà chữ L biến thể bằng cách sử dụng các món đồ phong thủy như gương để hạn chế các tác động xấu. Cụ thể, cách hóa giải phong thủy nhà chữ L ngược ra sao, mời bạn tiếp tục tham khảo các nội dung dưới đây.

Cách hóa giải cho phong thủy nhà chữ L ngược

Hóa giải phong thủy phòng ngủ, bếp ăn đặt ở cánh trên của chữ L

Để hóa giải điều này, gia chủ hãy  treo một tấm gương ở ngay vị trí đối diện với phòng ngủ hay bếp ăn. Gương có tác dụng giúp rút đi một phần “lưỡi dao” lùi lại vào bên trong của ngôi nhà.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo gương ở vị trí vách tường ngoài cánh cửa chữ L để hóa giải.

Phong thủy nhà chữ L ngược
Phong thủy nhà chữ L ngược

Hóa giải phong thủy phòng nằm ở vị trí “lưỡi dao”

Các phòng ốc nằm ở vị trí “lưỡi dao” sẽ gây ra nhiều bất li. Do đó, gia chủ cần tiến hành hóa giải cả bên trong lẫn bên ngoài căn nhà.

Theo đó, ở phía ngoài sân, gia chủ nên trang trí vòi phun nước, tiểu cảnh, đặt tượng hoặc trồng nhiều cây xanh đồng thời lắp thêm đèn pha lên mái nhà. Những điều này sẽ giúp làm vuông vắn lại phần hình khuyết của chữ L.

Thiết kế nội thất cần bày trí một cách hài hòa với các chậu cây xanh nhằm tăng thêm sinh khí. Bạn có thể treo thêm quả cầu thủy tinh, bóng đèn ở gần cửa trước hoặc treo gương trên tường soi thẳng ra cửa để hóa giải.

>>> XEM THÊM: 

Hóa giải phong thủy nhà chữ L biến thể

Có hai kiểu biến thể nhà hình chữ L là hình giày ống hoặc nhà hình chiếc búa. Phong thủy nhà biến thể này có phong thủy còn xấu hơn cả nhà chữ L. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì vẫn có cách hóa giải phong thủy cho 2 biến thể này.

Phong thủy nhà chữ L ngược  ​

Trước tiên, gia chủ không bố trí giường ngủ, bàn làm việc hay bếp nấu ở khu vực lưỡi búa. Đối với căn nhà có hình con dao thì nên đặt phòng ngủ ở vị trí hẹp của phần cán dao để giúp các thành viên trong nhà cảm thấy an toàn hơn.

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí các phòng, bạn có thể hóa giải phong thủy nhà chữ L ngược bằng cách treo tấm gương nhỏ ở bức tường đối diện. Đây là cách tốt nhất để kéo những khu vực này ra khỏi vị trí lưỡi dao.

Với nhà hình chiếc ủng thì giường ngủ hoặc cửa ra vào không được lắp gần với vị trí ngón chân để tránh vấp ngã trong cuộc sống. Hoặc trong trường hợp không thể thay đổi vị trí đồ đạc, gia chủ có thể trồng hoa hay cây thân leo trên đỉnh giày hoặc lắp một chiếc gương phản chiếu vào giường, bàn làm việc hoặc bếp nấu.

Vậy, nên hay không thiết kế nhà chữ L ngược? Như BĐS Homedy đã đề cập ở trên, nhà chữ L được cho là không tốt về mặt phong thủy. Chính vì vậy, nếu là một người quan tâm đến yếu tố tâm linh, tin vào khoa học phong thủy, bạn nên tránh kiểu kiến trúc này. Tuy nhiên, nhà chữ L trên thực tế bạn hoàn toàn có thể hóa giải được những vấn đề phong thủy này. 

Bên cạnh đó, nhà chữ L cũng có rất nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm diện tích xây dựng, tận dụng được tối đa diện tích đất sử dụng;

  • Thiết kế sân vườn rộng rãi, giúp căn nhà thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên;

  • Dễ dàng bố trí các phòng ốc. Tạo ra sự thông trong một thể thống nhất chung

  • Phù hợp với nhiều hình dáng đất khác nhau.

Do đó, việc lựa chọn thiết kế nhà chữ L ngược là hoàn toàn dựa nào nhu  cầu, sở thích của bạn. Để tham khảo những mẫu nhà chữ L đẹp, đừng quyên truy cập vào chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bàn thờ thần tài gồm những gì, sắp xếp bàn thờ thần tài như thế nào cho chuẩn?

Bàn thờ thần tài gồm những gì có lẽ là băn khoăn của không ít gia đình làm kinh doanh, các công ty và cửa hàng. Để biết bàn thờ thần tài gồm những gì và cách sắp xếp đúng nhất, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây từ Homedy.

Tuổi Thìn 1988 hợp hướng nào? Nên chọn màu sơn nhà nào cho hợp phong thủy?

Tuổi Thìn 1988 hợp hướng nào? Nên chọn màu sơn nhà nào cho hợp phong thủy? Mời bạn cùng Homedy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022: Nên hay không nên?

Xây nhà dựng cửa là một trong những công việc hệ trọng của mỗi người, mỗi gia đình. Và, đối với tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022 cũng vậy. 

Cách xông nhà xả xui hiệu quả, đơn giản nhất

Xông nhà xả xui là gì? Cần làm thế nào để xông nhà xả xui hãy tham khảo bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Phải làm gì nếu cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm?

“Cửa đối cửa: Nhất suy - nhất thịnh” là câu nói quen thuộc của người xưa nhằm nói về việc cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm. Vậy nếu cửa chính nằm đối diện với cửa nhà hàng xóm thì gia chủ cần phải làm gì?

    Mở App