Một dự án bất động sản an toàn phải đáp ứng đủ 4 tiêu chí vàng

Những vụ cháy nghiêm trọng gần đây tại các chung cư cao cấp tại Hà Nội và TP HCM đã tác động mạnh đến tâm lý người dân. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng khi chọn chung cư nếu dự án bạn muốn mua đáp ứng đủ 4 tiêu chí dưới đây.

Thiết kế theo đúng tiêu chuẩn an toàn

Một nơi an cư an toàn là nơi được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn : hệ thống báo cháy tự động hoạt động tốt, cửa thoát hiểm luôn luôn được đóng kín. Ngoài ra phải có 1 đến 2 họng nước tại mỗi điểm trong nhà, có ít nhất 2 lối thoát hiểm trong một tòa nhà.

 Đảm bảo các yếu tố này trong thiết kế và thi công sẽ hạn chế rủi ro xảy ra hỏa hoạn và những sự cố ngoài ý muốn.

>>>Xem thêm: Mua được đất ngoại thành giá rẻ: Cẩn trọng kẻo dính bẫy!

Vị trí căn hộ thuận tiện

Một căn hộ có vị trí đắc địa không chỉ thuận tiện về giao thông, gần khu trung tâm mà còn phải đảm bảo nằm ở những vị trí mà xe cứu hỏa dễ dàng đi vào khi xảy ra sự cố. Đường sá rộng rãi, thông thoáng cũng là một trong những yếu tố đáng lưu ý.

can ho  an toan

Ngoài ra, đó có phải là một căn hộ không ở vị trí quá cao, và đảm bảo độ thông thoáng và gần thang thoát hiểm cũng là điều mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định chọn mua.

Ban quản lý làm việc nghiêm túc

Ban quản lý cũng đóng vai trò không nhỏ trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị như hệ thống báo cháy tự động, thang thoát hiểm, đèn chỉ dẫn hằng ngày... Họ sẽ phối hợp thực hiện rà soát hệ thống PCCC 3 tháng/lần, duy trì một đội PCCC cơ sở để luôn sẵn sàng khi sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, các buổi tập huấn diễn tập PCCC cho cư dân cũng cần được tổ chức nghiêm túc, nâng cao ý thức và trang bị kiến thức tốt nhất cho mỗi người.

>>>Xem thêm: Làm thế nào để ghi tăng thêm diện tích đất trong sổ đỏ?

ban quan ly chung cu

Chủ đầu tư uy tín

Cùng với Ban quản lý đầy trách nhiệm, mức độ uy tín của một chủ đầu tư “có tâm” và “có tầm” cũng là một tiêu chí khi lựa chọn căn hộ. Một chủ đầu tư tên tuổi sẽ đặt sự an toàn của cư dân lên hàng đầu, không những đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thiện dự án mà còn tuân thủ chặt chẽ các quy định, tiêu chuẩn an toàn về PCCC. Đồng thời, họ cũng chú trọng đầu tư vào chất liệu, vật tư trong từng chi tiết thiết kế và thi công.

chu dau tu uy tin

Ngoài ra, Chính phủ cũng ban hành Nghị định số 23/2018/NĐ-CP từ ngày 15.4.2018. Theo đó, cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ như nhà chung cư, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên; nhà trẻ, trường mẫu giáo có từ 100 cháu trở lên; cửa hàng xăng dầu có từ một cột bơm trở lên… đều phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các 'chiêu' tìm kiếm khách mua bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp các 'chiêu' tìm kiếm khách mua bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Môi giới bất động sản là một ngành đòi hỏi người làm phải có kiến thức tổng hợp từ marketing, tài chính, kế toán, luật,… chứ không đơn giản chỉ cần khách hàng đến và tư vấn là xong...

53 mẫu nội thất nhà bếp đẹp sang trọng và hiện đại cho mọi gia đình

Với vai trò là nơi giữ lửa cho gia đình, thiết kế nội thất phòng bếp càng cần phải được đặc biệt quan tâm.

Mua được đất ngoại thành giá rẻ: Cẩn trọng kẻo dính bẫy!

Trong thời gian gần đây, trên TP HCM rộ lên nạn lừa đảo mua bán đất ngoại thành giá rẻ. Nếu không tỉnh táo, khách hàng sẽ dính bẫy.

Không thể tin là có thể tồn tại 4 vùng đất kỳ lạ này trên thế giới!

Từ bộ lạc nếu ngủ nhiều, quyền lực sẽ bị đánh cắp đến nơi cứ ở là sinh đôi... là những địa danh lạ kỳ khiến bạn đủ thốt lên rằng, vì sao chúng lại có thể tồn tại.

Ngôi sao sân cỏ nào xứng danh là ‘đại gia bất động sản’?

Không chỉ là ngôi sao trên sân cỏ với những cú sút điêu luyện, các cầu thủ này còn là những đại gia bất động sản có tiếng.

    Mở App