Lựa chọn mẫu lịch trong nhà tuyệt đẹp cho năm 2017

Kết thúc năm cũ, đón chào năm mới sắp đến. Điều đầu tiên, hãy thay mới cuốn lịch trong nhà bạn, đổi mới hình dáng, kiểu cách để ngôi nhà thêm sáng và mới mẻ hơn nhé!

Hiện nay, có rất nhiều mẫu lịch trên thị trường, nhưng cơ bản và phổ biến nhất vẫn là 3 loại lịch dưới đây:

1. Lịch bỏ túi

lich bo tui
Lịch bỏ túi.

Lịch bỏ túi vô cùng tiện lợi bởi sự nhỏ gọn. Bất kể đi đâu, làm gì, bạn luôn có thể mang nó theo bên người. Lưu lại nhưng giây phút quan trọng trong cuộc sống của mình bằng cách viết ghi nhớ, khoanh lại ngày quan trọng....

lich bo tui dep
Thông thường, những cuốn lịch bỏ túi có thiết kế đơn giản hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn. Sao cho phần ruột rõ chữ, số và đầy đủ ngày trong 12 tháng. Lịch mở ra gấp lại dễ dàng.

2. Lịch bàn

Để trên bàn học, bàn làm việc, lịch để bàn vừa có thể làm đồ trang trí, lại vừa trở thành công cụ đắc lực giúp bạn ghi nhớ ngày tháng và công việc. Không những thế, những hộp lịch để bàn sang trọng cũng sẽ trở thành quà tặng thích hợp cho dịp năm mới.

Trên thị trường, lịch để bàn có rất nhiều kiểu dáng, có thể kể đến như lịch lò xo, lịch đế gỗ....

lich de ban
Lịch để bàn bằng giấy cứng, cố định lò xo và có đế chắc chắn, đẹp mắt. Bạn có thể tự in hình gia đình, hình kỉ niệm lên khoảng trống còn lại của lịch. Chắc chắn bộ lịch này sẽ gắn bó với bạn suốt cả năm 2017 này đấy!
lich hoa
  Loại lịch để bàn in họa tiết hoa cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Cuốn lịch dạng gáy lò xo, phía trên tờ lịch in hình các loài hoa của tháng, phía dưới là các ngày trong tháng. 
lich de go
Lịch đế gỗ chắc chắn, đẹp mắt cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích.

3. Lịch treo tường

Ngoài cành đào, mâm quả, thì việc hạ cuốn lịch cũ xuống thay lịch mới lên cũng dần trở thành một thói quen, đánh dấu năm mới của người Việt. Những cuốn lịch treo tường nhiều màu sắc, trở thành đồ vật trang trí không thể thiếu. Thường được treo ở nơi dễ thấy như gần cửa chính, gần TV... để trẻ nhỏ hay người già trong nhà đều dễ dàng nhìn được.

lich treo tuong
Bộ lịch gồm 12 tờ, mỗi tờ là một tháng. Trong mỗi tờ, ngoài tháng chính, hai bên sườn thường in thêm lịch nhỏ của tháng trước và tháng tiếp theo tiện lợi cho người sử dụng. Hoặc cũng có những bộ lịch chỉ in trong 1 tờ chính, 12 tháng là 12 ô thu nhỏ. 

 Ngoài những tấm lịch treo tường bản to, in màu, thì không thể không nhắc đến lịch treo tường truyền thống. Thường có kích thước nhỏ, hình chữ nhật, đóng ở giữa tấm bìa cứng màu sắc bắt mắt. 

lich treo tuong truyen thong
Với bộ lịch truyền thống, Thông thường phía dưới ngày tháng sẽ có lịch âm, câu châm ngôn hoặc quan niệm dân gian. Qua mỗi ngày, chủ nhà xé một tờ lịch đi. Bởi vậy, lịch truyền thống luôn phù hợp với văn hóa người Việt.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điểm đến du lịch mùa Giáng Sinh vòng quanh Châu Á dành cho gia đình

Kì nghỉ lễ giáng sinh này, gia đình bạn muốn đi chơi xa nhằm thay đổi cảnh quan, không khí. Vậy thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của bạn, tổng hợp, tham khảo địa điểm du lịch giáng sinh lý tưởng nhất ở Châu Á năm nay!

Hướng dẫn tự làm cây thông noel để bàn chỉ với 3 bước đơn giản nhất

Chỉ với những hướng dẫn cơ bản, cùng nguyên liệu rẻ dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể làm cho mình một cây thông noel để bàn xinh xắn. Giáng sinh đến rồi, cùng làm thôi!

Những món ăn vặt nóng hổi tại Hà Nội nhất định phải thưởng thức vào mùa đông

Cùng người yêu, cùng bạn bè hay thậm chí là một mình đều được. Dù sao thì mùa đông đến rồi, đứng dậy ra ngoài và ăn sạch cả Hà Nội này thôi!

Tiến hành siết chặt tín dụng bất động sản bắt đầu từ năm 2017

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (Horea) vừa có kiến nghị sửa đổi Thông tư 36 vào thời điểm năm 2017 để các bên có liên quan có lộ trình, chủ động điều chỉnh hoạt động của mình hợp lý hơn và không gây sốc cho thị trường. 

Du lịch Điệp Sơn ngắm con đường biển dài nhất Việt Nam

Điệp Sơn (hay còn gọi là Hòn Bịp) là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa.

    Mở App