Kinh nghiệm trang trí cột vuông giữa nhà sang trọng

Trang trí cột vuông giữa nhà tạo nên điểm nhấn cực lạ mà vô cùng sang trọng cho không gian sống của bạn. Cùng tham khảo những kinh nghiệm về cách trang trí cột vuông sao cho thẩm mỹ và hợp phong thủy nhất cho căn nhà của bạn.

Phong thủy cột vuông giữa nhà

Theo phong thủy, việc trang trí cột giữa nhà sẽ có những ảnh hưởng không tốt. Đặc biệt, xét về hình dáng, cột vuông còn có những ảnh hưởng lớn hơn do nó có nhiều góc cạnh.

  • Cột vuông ở giữa nhà làm ảnh hưởng tới phương diện sức khỏe, gia đình không hòa thuận hòa, hay xảy ra cãi vã,.... 

  • Cột tròn đặt đối diện cửa chính, hoặc cửa ra vào ở các tầng có thể sẽ mang đến nhiều điều tiêu cực cho cả gia đình. 

Cách xử lý phong thủy cột vuông giữa nhà

  • Cột liền tường: 

Khách hàng có thể sử dụng vách ngăn, bình phong, rèm hoặc có thể bố trí những loại cây cảnh cao để che đi diện tích cột.

  • Cột giữa nhà độc lập: 

Cách xử lý phong thủy khi trang trí cột vuông giữa nhà là bạn có thể dùng dây leo bằng nhựa để quấn quanh cột che đi 4 cạnh sắc. Hoặc dùng gương để bọc cột lại. Gương còn mang đến tác dụng trang trí kiến trúc chứ không còn đơn thuần là chiếc cột trụ giữa nhà nữa.

Một cách xử lý phong thủy cột giữa nhà rất đơn giản mà hiệu quả khác đó là bạn có thể bố trí quầy bar, kệ sách, tủ trang trí chèn khoảng trống giữa cột và vách tường bên cạnh; hoặc treo, màn sáo, rèm, tranh... lên trên cột.

Các loại cột vuông trang trí

Ngoài vị trí, số lượng và kiểu dáng cột, bạn cần hình dung được chất liệu cột trang trí là gì. Dưới đây là 2 loại chất liệu phổ biến được dùng khi trang trí cột vuông giữa nhà

Cột vuông bằng gỗ

Trang trí cột vuông giữa nhà bằng gỗ
Trang trí cột vuông giữa nhà bằng gỗ

Cột nhà bằng gỗ thường được thiết kế thêm sắt thép ở chân cột. Phía dưới là bê tông làm móng để cột thực sự chắc chắn và an toàn. Bên ngoài, cột sẽ được sơn một lớn chống chấm để hạn chế tình trạng cột gỗ bị dính nước, ẩm ướt hoặc mối mọt.

Kích thước trang trí cột vuông giữa nhà bằng gỗ thường là 140 x 140m hoặc 160 x 160m.

Cột vuông bê tông

Cột bê tông cũng dùng khung sắt thép để cố định bên trong. Do cột vuông bê tông có trọng lượng khá lớn, bên trong thường có 4 thanh thép để tạo khung chắc chắn cho cột nhà. Còn bên ngoài sẽ chét vôi và quét sơn.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình muốn tạo điểm nhấn độc đáo có thể lát gạch hoặc vẽ tranh để trang trí cột vuông giữa nhà.

5 ý tưởng trang trí cột vuông giữa nhà tuyệt đẹp

Trang trí cột vuông bằng đèn

Trang trí cột vuông với đèn sẽ tạo nên điểm nhấn vô cùng nổi bật. Ánh sáng chiếu xuống cột vuông tạo nên một không gian vô cùng xa hoa nhưng không kém phần ấm cúng. Cách trang trí cột vuông giữa nhà kết hợp với đèn sẽ đặc biệt phù hợp với những căn nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển.

Trang trí cột vuông bằng đèn
Trang trí cột vuông bằng đèn

Lưu ý, nên chọn loại đèn treo tường, treo ở phía trên cao của cột hoặc chọn đèn thả với tông màu giúp làm nổi bật thiết kế của cột.

Trang trí cột vuông bằng cây cảnh

Đối với những ai yêu cây cối, muốn mang màu xanh thiên nhiên vào trong không gian sống, hãy thử cách trang trí cột vuông giữa nhà kết hợp với cây cảnh.

Bạn nên chọn những chậu cây nên có chiều cao khoảng 80cm trở lên. Không nên chọn những loại cây lùn, to bè, sẽ không phù hợp khi đặt ở dưới chân cột. Bên cạnh đó, cũng không nên sử dụng cây dây leo bởi cột nhà của bạn sẽ bị lá che mất.

Bạn có thể chọn mua những loại cây cảnh vừa đẹp, vừa tốt cho sức khỏe. Những loại cây giúp thanh lọc không khí, loại bỏ chất gây ung thư.

>>> XEM NGAY: Top 5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt, vừa chống bệnh ung thư hiệu quả 

Trang trí cột vuông bằng tranh vẽ

Đây là cách trang trí cột vuông giữa nhà vô cùng kỳ công song lại mang đến vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng cho ngôi nhà.

Trang trí cột vuông bằng tranh vẽ
Trang trí cột vuông bằng tranh vẽ

Trước tiên, cột nhà cần được quét lớp vôi trắng sao cho thật mịn rồi mới bắt đầu vẽ sơn lên. Tùy theo phong cách kiến trúc mà bạn có thể chọn những bức tranh, các họa tiết trang trí cho phù hợp. Ví dụ như ngôi nhà phong cách hiện đại thì bạn có thể vẽ cột với những hoa văn nhẹ nhàng, màu sắc trung tính và trang nhã. Còn nếu căn nhà cổ với nhiều đồ nội thất gỗ thì bạn có thể vẽ hoa sen, chim hạc,...

Trang trí cột vuông bằng gạch

Trang trí cột vuông giữa nhà bằng gạch cũng được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Khi lát gạch hoa cho cột nên chọn loại gạch có cùng tông màu hoặc đối lập để làm nổi bật chiếc cột. Dưới đây mời bạn tham khảo một số mẫu trang trí cột vuông giữa nhà bằng gạch.

Trang trí cột vuông bằng gạch

Trang trí cột vuông bằng gạch

Trang trí cột bằng giấy dán tường

Hiện nay giấy dán tường vốn được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa. Khi trang trí cột nhà với giấy dán tường, bạn không nên loại những loại có màu sắc quá sặc sỡ. Nên sử dụng giấy có hoa văn nổi hoặc chìm với tông màu vàng hoặc trắng. để tăng vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà. Nếu tường nhà bạn sơn trắng, bạn có thể lựa giấy sẫm màu, giấy dán tường giả gỗ, giả da,... để cột nhà nổi bật lên.

Trên đây là những kinh nghiệm trang trí cột vuông giữa nhà hợp phong thủy và đem lại tính thẩm mỹ cao. Chúc các bạn nó thêm những gợi ý hữu ích để thiết kế được những chiếc cột trang trí đẹp trong không gian sống của mình!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ đẹp mê đắm dành cho mọi gia đình

Nhà ống 5x20 3 phòng ngủ đáp ứng hoàn hảo tiêu chí về diện tích cũng như công năng của các gia đình Việt hiện nay. Chính vì thế, các mẫu nhà ống 5x20 3 phòng ngủ ngày càng nhiều và phổ biến.

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 70m2 đẹp hút hồn từ thiết kế của KTS

Sở hữu một ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 70m2 đẹp, nhẹ nhàng thanh thoát và đặc biệt là chi phí rẻ là mơ ước của rất nhiều gia đình hiện nay.

Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 70m2 chuẩn

Chi phí xây nhà 2 tầng 70m2 có thể chỉ tốn khoảng hơn 200 triệu, cũng có thể lên tới gần 1 tỷ đồng tùy theo nhu cầu xây dựng của gia chủ. Dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách tính toán, dự trù chi phí thi công nhà 2 tầng 70m2 chuẩn xác nhất.

Màu sơn cho người mệnh Thủy mang tài lộc, may mắn vào nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, khi lựa chọn đúng màu sơn cho người mệnh Thủy sẽ giúp gia chủ mang tài lộc vào nhà, đón nhiều may mắn và bình an hơn.

Những lưu ý để có một thiết kế logia đẹp, an toàn và bắt kịp xu hướng

Logia đẹp là gì và làm thế nào để có một khu logia đẹp, hợp xu hướng cũng như đảm bảo sự an toàn nhất hiện nay? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Mời bạn cùng tham khảo!

    Mở App