Top 5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt, vừa chống bệnh ung thư hiệu quả

Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây phong thủy dưới đây còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư hiệu quả và mang may mắn cho gia đình bạn.

1. Cây thường xuân

Đây là loại cây thuộc chi dây thường xuân (Hedera), thuộc họ cuồng cuồng (Araliaceae). Cây thường xuân có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Theo một số nghiên cứu khoa học đã ra kết luận, tán lá rậm rạp của cây thường xuân giúp hấp thụ tốt formaldehyde (hay còn gọi là phoóc môn) – là một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà rất phổ biến, và chúng được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

cay-phong-thuy

Khi bạn hít phải formaldehyde ở nồng độ cao sẽ gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và gây đau đầu, nóng cổ họng và gây khó thở, thậm chí là ung thư. Vì vậy việc trồng các dàn thường xuân ở ban công sẽ giúp bạn có một không gian sống xanh mướt, lại tốt cho sức khỏe. Cây thường xuân còn là một trong những cây phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ.

2. Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây thuộc họ măng tây và có danh pháp khoa học là sansevieria trifasciata, ây sinh trưởng và phát triển mạnh trong ánh sang thấp vì vậy rất thích hợp để trồng trong nhà.

cay-phong-thuy

Khi đêm đến, cây lưỡi hổ hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy, ngoài việc giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene – một trong những chất gây ung thư trong không khí. Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và chăm sóc, đây là một trong những cây phong thủy mang lại may mắn và tài lộc cho người trồng.

3. Cây thu hải đường

Đây là một chi của hải đường (begonia), ngoài vẻ đẹp bắt mắt cây còn có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene – thường có trong một số loại sáp và chất kết dính. Toluene được dùng để làm dung môi hòa tan nhiều loại như sơn, mực in, hóa chất, cao su… vì vậy việc trồng cây thu hải đường trong nhà sẽ giúp loại bỏ những tạp chất gây hại và mang may mắn đến cho gia chủ.

cay-phong-thuy

4. Cây trúc mây

Trúc mây là một trong những cây cảnh quen thuộc trong nhà và phù hợp với những không gian thoáng đãng, rộng rãi. Hiện nay, các văn phòng, công ty rất ưa chuộng loại cây cảnh này. Cây thuộc họ Arecaceae và có tên khoa học là Rhapis excels. Cây trúc mây có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vì có khả năng lọc ammoniac rất tốt.

cay-phong-thuy

Có thể bạn muốn biết:

5. Cây trầu vàng

Đây là loại cây có tên khoa học là Epipremnum aureum, và giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà vàng giúp làm giảm khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà. Vì thế trồng cây trầu vàng giúp bảo vệ sức khỏe và mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ, bởi nó cũng là một trong những cây phong thủy rất tốt.

cay-phong-thuy

Thủy Tiên

 

 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà giàu săn cây phong thuỷ giá bạc tỷ dịp cuối năm

Khi dịp năm mới đang cận kề, theo quan niệm mua cây cảnh sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho ngôi nhà, giới nhà giàu đã không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để tìm mua những loại cây phong thuỷ siêu độc và hiếm.

12 con giáp trồng cây gì để tiền vào như nước? 

Theo quan niệm về phong thuỷ, mỗi con giáp sẽ có một loại cảnh phong thủy phù hợp với bản mệnh để thu hút tiền tài và lộc. Cùng Homedy khám phá xem bạn phù hợp với loại cây nào nhé!

Hóa giải phong thủy cho ngôi nhà ở địa thế xấu, gia chủ hoàn toàn có thể tự làm

Không phải ngôi nhà nào cũng may mắn có được địa thế đẹp. Tuy nhiên, nếu ở trong một ngôi nhà có địa thế xấu, bạn vẫn có thể khắc phục được điều này.

9 quy tắc phong thủy cần kiêng kỵ với cửa chính bạn nên biết

Theo phong thủy, cửa chính tượng trưng cho “khẩu” của ngôi nhà, mà khẩu thì không nên quá chật hẹp. Khẩu càng lớn, vận khí của gia chủ càng thăng tiến hơn.

Người giàu thường làm gì vào 3 tháng cuối năm để hút tài lộc?

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

    Mở App