Kinh nghiệm sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây đẹp

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây có đẹp không? Phối màu xanh lá với những màu sơn nào thì phù hợp? Tham khảo ngay những kinh nghiệm sơn ngoại thất xanh lá dưới đây của Homedy.

Ý nghĩa sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Thứ nhất, xanh lá là biểu tượng của sự tươi mát và hệ sinh thái tự nhiên. Những căn nhà bê tông, cốt thép hiện đại sơn xanh lá sẽ trở nên gần gũi với thiên nhiên và môi trường. Nhìn từ xa, căn nhà trông vô cùng dịu mắt, mang tới một không gian sống thanh bình và giản dị.

Bên cạnh đó, sắc xanh lá còn là biểu tượng của sự thanh khiết, nhân hậu và khôn ngoan. Nó giúp truyền cảm hứng cho nội tâm bình yên. Đồng thời, giúp thúc đẩy trí tưởng tượng, mang đến niềm tin và hy vọng.

Ý nghĩa sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây
Ý nghĩa sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây

Xanh lá mang trong mình sự yên bình và tĩnh lặng. Chính vì vậy, nó rất phù hợp để sơn nhà, cả ngoại thất lẫn nội thất. Còn gì tuyệt hơn sau một ngày dài làm việc, học tập đầy mệt mỏi, bạn được trở về căn nhà xanh xanh. Màu sắc thiên nhiên sẽ xoa dịu mọi mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống xô bồ. Bạn sẽ cảm thấy bình yên và thảnh thơi, dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon.

Ưu nhược điểm khi sơn mặt tiền màu xanh lá

Bất cứ màu sơn tường nào cũng có những đặc điểm riêng. Nếu bạn đang băn khoăn có nên chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây hay không, hãy tham khảo những những phân tích ưu nhược điểm về gam màu dưới đây của Homedy.

Ưu điểm

  • Thứ nhất, sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, bình yên cho căn nhà. Nó giúp không gian sống trở nên chan hòa với thiên nhiên hơn bất kỳ màu sắc nào khác.

  • Thứ hai, mặc dù là một màu sắc giản dị và yên bình nhưng việc sơn mặt tiền nhà màu xanh lá lại đem tới một vẻ đẹp nổi bật cho ngoại thất căn nhà. Nếu hầu hết các ngôi nhà hiện đại thường sử dụng những màu sắc trung tính như: trắng, kem, ghi, xám,... Thì một ngôi nhà xanh lá cây giữa đô thị  sẽ trở nên vô cùng ấn tượng.

  • Đặc biệt, nếu biết cách kết hợp giữa xanh lá cùng những màu sơn khác thì chắc chắn tính thẩm mỹ của căn nhà còn được nâng cao hơn nữa, căn nhà sẽ càng trở nên nổi bật hơn nữa.

Nhược điểm

  • Xanh lá thuộc hành Mộc, vì vậy nó rất phù hợp với người mệnh Mộc hay mệnh Hỏa. Còn đối với những gia chủ mệnh Kim và mệnh Thổ thì nên cân nhắc khi sơn nhà màu xanh lá. Xanh lá rất tương khắc với mệnh Thổ, nó có thể đem tới xui xẻo, vận hạn cho gia chủ mệnh Thổ.

  • Bên cạnh đó, xanh lá cũng là một gam màu tương đối sặc sỡ, chính vì thế, sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây cần lưu ý trong việc kết hợp màu sắc. Gia chủ sẽ không thể thoải mái phối màu sơn như các gam trắng, be, kem,... làm chủ đạo Thay vào đó, cần dựa theo các nguyên tắc phối màu để tạo nên sự hài hòa và cân bằng,

Cách phối màu sơn mặt tiền xanh lá đẹp

Nếu bạn đang có ý định chọn xanh lá làm màu sơn ngoại thất, hãy tham khảo ngay một số cách phối màu dưới đây để có được một căn nhà thật đẹp và độc đáo nhé!

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với trắng

Nếu như sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây mang tới vẻ đẹp tươi mát thì chọn sơn mặt tiền nhà màu trắng lại mang đến vẻ đẹp tinh khiết và thanh tao. Vậy việc kết hợp cả 2 màu sắc này sẽ cho kết quả ra sao?

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với trắng
Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với trắng

Sơn nhà xanh - trắng sẽ mang đến một không gian sống tươi mát, vừa gần gũi với thiên nhiên lại sang trọng và hiện đại. Đây chắc chắn là một sự kết hợp vô cùng ăn ý và hợp lý cho những gia chủ yêu thiên nhiên.

Màu xanh lá phối với trắng và vàng tươi

Việc kết hợp 3 màu sơn mặt tiền sẽ giúp căn nhà trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Tuy nhiên cũng cần lưu ý và chọn lựa màu sắc kỹ lưỡng để chúng không “đá” nhau, trở nên lộn xộn và kém thẩm mỹ.

Nếu muốn sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây kết hợp thêm 2 màu sắc khác để tạo điểm nhất, bạn có thể chọn vàng và trắng.

Màu xanh lá phối với trắng và vàng tươi

Bạn có thể sơn xanh lá nhạt làm chủ đạo sau đó tô điểm thêm trắng và vàng ở các chi tiết: mái nhà, khung cửa sổ, mái hiên, cột nhà,...

Ngôi nhà sơn mặt tiền nhà màu xanh sẽ như được khoác lên một bộ áo mang dáng vẻ của sự tao nhã pha chút tươi vui. Đây thật sự là một cách phối kết hợp đáng để cân nhắc khi thiết kế nhà.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với hồng

Đây là cách phối hợp vô cùng mới mẻ. Nó sẽ mang đến một căn nhà tươi trẻ, vui nhộn và vô cùng độc đáo. 

Hai gam màu tưởng chừng như không liên quan nhưng lại trở nên vô cùng hài hòa và ăn ý khi được kết hợp với nhau. Nếu bạn vẫn còn đang nghi ngờ về tính thẩm mỹ của việc sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây và hồng, hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế dưới đây.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với hồng
Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với hồng

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá phối hợp với hồng
Sơn mặt tiền nhà hồng kết hợp màu xanh láồng

Trên đây là những kinh nghiệm sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây. Hy vọng đa mang tới những thông tin hữu ích, chúc các bạn có một không gian sống đẹp như ý!

>>> XEM THÊM: Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi: Thời thượng bất chấp thời gian

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi tiến hành xây dựng và thiết kế nhà ở, phong thủy hướng nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, hướng nhà bếp mang ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào tốt, hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi: Thời thượng bất chấp thời gian

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi đang trở thành xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Màu sắc này tuy không quá nổi bật nhưng lại là một sự lựa chọn an toàn, mang đến một vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng.

Muốn xây nhà ống 3 tầng 5x15m 4 phòng ngủ đẹp hãy tham khảo những thiết kế này!

Nhà ống 3 tầng 5x15m 4 phòng ngủ với những ưu điểm về tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí đã và đang là phương án thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn. 

Mê mẩn với 10+ mẫu phòng đọc sách đơn giản kiểu Hàn Quốc

Nếu yêu thích những mẫu phòng đọc sách đơn giản, hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế mang phong cách Hàn Quốc dưới đây. Chắc chắn những mẫu thiết kế nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế và thẩm mỹ này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Decor phòng làm việc tại nhà ấn tượng với chi phí dưới 2 triệu đồng

Decor phòng làm việc tại nhà đang là một trong những nhu cầu tất yếu của nhiều người khi phải làm việc tại nhà (WFH) trong bối cảnh dịch Covid-19. Và nếu bạn cũng đang có nhu cầu decor phòng làm việc tại nhà với chi phí thấp, dưới đây có thể là những gợi ý hay ho bạn có thể áp dụng!

    Mở App