Khan hiếm nguồn cung, bất động sản Nam Sài Gòn thiết lập mặt bằng giá mới

Quỹ đất trung tâm thành phố khan hiếm, làn sóng tập trung dân cư về khu Nam khi hạ tầng, giao thông được đầu tư, phát triển mạnh. Chính điều này đã khiến bất động sản khu Nam Sài Gòn, đặc biệt là khu hạt nhân quận 7, thiết lập mặt bằng giá mới.

Nam Sài Gòn trở thành điểm đến lý tưởng nhờ hấp lực từ hạ tầng

TP.HCM được xếp vào đô thị có tốc độ tăng trưởng dân số nhanh so với những thành phố khác trên khắp cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, dân số TP.HCM đã vượt ngưỡng 13 triệu người. Dân số gia tăng tỉ lệ thuận với nhu cầu về nhà ở, gây sức ép lên quỹ đất thành phố, đặc biệt là khu vực trung tâm.

Trước tình hình đó, TP.HCM có kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng giao thông về phía Nam để phân luồng tập trung dân cư, giảm áp lực cho khu vực trung tâm. Thành phố vừa rót kinh phí hơn 5 tỷ USD để đầu tư, nâng cấp loạt công trình mới như: Hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m, mở rộng đường trục Bắc – Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh, mở rộng Quốc lộ 50 thành đường 6 làn xe, xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 và quận 2, dự án tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Nguyễn Hữu Thọ - Khu đô thị cảng Hiệp Phước) có kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng…...

Với hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện cùng tin vui loạt dự án mới được xây dựng, khu Nam nhanh chóng trở thành thỏi nam châm với hấp lực lớn thu hút nhà đầu tư và tập trung dân cư trong vài năm trở lại đây. Tuy nhu cầu nhà ở tại khu Nam Sài Gòn tăng nhưng nguồn cung bất động sản khu vực hạn chế do nhiều yếu tố. Theo báo cáo của CBRE Việt Nam về toàn cảnh thị trường bất động sản quý I/2019, do ảnh hưởng của việc cấp giấy phép cho các dự án mới, đẩy nguồn cung tất cả các phân khúc trở nên khan hiếm, giảm đến khoảng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

bat-dong-san-nam-sai-gon
Bất động sản Nam Sài Gòn nhiều biến động

Mặt bằng giá mới và cơ hội dành cho nhà đầu tư

Theo báo cáo từ các đơn vị phân tích thị trường, TP.HCM là nơi có biên độ tăng giá cao nhất trong cả nước, đồng thời cũng là thị trường có chu kỳ thiết lập mặt bằng giá mới ngắn hơn so với các tỉnh thành khác. Tại khu Nam thành phố, xu hướng thiết lập mặt bằng giá mới cũng diễn ra tương tự do quỹ đất thu hẹp nhưng nhu cầu sở hữu bất động sản tăng cao.

Giá trung bình của bất động sản Quận 7, khu vực hạt nhân khu Nam Sài Gòn hiện giao động từ 30 – 75 triệu đồng/m2, tăng 20-30% trong vòng 1 năm qua. Đặc biệt, khu vực dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng có mức tăng giá cao nhất, từ 150 triệu đồng/m2, tăng khoảng 56% so với 5 năm gần đây. Theo giới kinh doanh bất động sản nhận định, mặt bằng giá khu Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục tăng mạnh khi hạ tầng giao thông được triển khai hoàn thiện, thu hút làn sóng đầu tư từ các tập đoàn bất động sản quốc tế.

bat-dong-san-nam-sai-gon
Nam Sài Gòn - Cơ hội mới cho giới đầu tư

Eco-Green Saigon - Lựa chọn mới cho dân cư TPHCM

Trước tình trạng khan hiếm nguồn cung, thị trường khu Nam Sài Gòn vừa ghi nhận sự xuất hiện dự án Eco-Green Saigon có quy mô 14,36 ha, sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận, quận 7). Đây được xem là khu đô thị xanh hiếm hoi với quỹ đất rộng lớn, mật độ phủ xanh đến 70% với loạt công trình được quy hoạch bên trong dự án: công viên nội khu Eco-Green Central Park rộng hơn 3,5ha, trường mầm non và tiểu học đạt chuẩn chất lượng quốc gia, trung tâm thương mại, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện, phòng tập gym, yoga, hồ bơi, khu vực BBQ, cafe, siêu thị, khu vui chơi trẻ em... Tiếp giáp liền kề dự án là công viên Hương Tràm rộng hơn 22ha có kinh phí xây dựng là 1.000 tỷ đồng, được xem là “lá phổi xanh” của quận 7.

Các tòa nhà bên trong dự án đều được thiết kế theo hình cánh quạt đón gió với tầm nhìn trải rộng ra 4 hướng. Các căn hộ có diện tích linh hoạt từ 50 - 95m2, bố trí 2 - 3 phòng ngủ, trong đó 90% là căn góc với 2 mặt thoáng.
Đặc biệt, với lợi thế đến từ vị trí tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, liền kề Phú Mỹ Hưng, cư dân sống tại Eco-Green Saigon có thể di chuyển nhanh đến các khu đô thị Thủ Thiêm, khu vực quận 1, 2, 4… thông qua hàng loạt các tuyến đường huyết mạch như: cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4, đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ, cầu Tân Thuận 2.... Và tận hưởng tối đa tiện ích, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế tại Phú Mỹ Hưng.

Trước ngưỡng thay đổi mặt bằng giá chung của thị trường bất động sản khu Nam, Eco-Green Saigon được đơn vị tiếp thị và phân phối DKRA Vietnam công bố giá chỉ từ 2,3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ cùng chính sách tài chính linh hoạt, với đợt 1 thanh toán chỉ 10%, đây không những là nơi ở lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư tối ưu cho các nhà đầu tư đón đầu làn sóng tăng giá của khu vực.

>> XEM THÊM:

Mua bán căn hộ cao cấp quận 7: Điểm danh 8 căn hộ cao cấp tại quận 7

“Luồng gió” dòng vốn ngoại hàng tỷ đô vẫn đang ồ ạt vào BĐS Việt Nam

N. Phương (Theo Dân Trí)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bỏ ra vài chục tỷ đồng cũng chỉ mua được căn nhà bình dân tại thành phố này!

Hồng Kông hiện nay là thành phố sở hữu giá nhà ở và căn hộ đắt nhất thế giới. Và một thực tế rằng dù sở hữu vài chục tỷ đồng bạn cũng chỉ có thể mong muốn có được một ngôi nhà ở bình dân tại đây.

Đầu năm 2019, tranh chấp chung cư lại bùng nổ, lý do là vì sao?

Trong một thời gian ngắn, hàng loạt vụ tranh chấp căng thẳng đã diễn ra giữa cư dân và chủ đầu tư tại nhiều dự án chung cư. Vậy cốt lõi của vấn đề này là gì?

Thị trường bất động sản nửa sau năm 2019: Nên mua gì, bán gì?

Thị trường bất động sản 2019 sẽ không có nhiều nổi bật và đột phá hơn năm 2018. Có chăng là sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư và việc cơ cấu lại nguồn hàng của các doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản còn bao nhiêu hàng tồn kho?

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, lượng tồn kho bất động sản trong cả nước còn rất lớn.

Tăng trưởng du lịch mang đến gì cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết?

Quý I/2019, Phan Thiết có những tăng trưởng đáng kể về lượng khách du lịch so với cùng kỳ năm 2018. Kéo theo đó, bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết thay đổi như thế nào? Cùng tìm hiểu qua thông tin bài viết.

    Mở App