Hút hồn bởi quán cà phê phong cách Bắc Âu lấy cảm hứng từ chiếc khăn Mỏ Quạ

Với các chất liệu kiến trúc cơ bản từ gạch ngói và gỗ tự nhiên, không gian quán cà phê được lấy cảm hứng từ chiếc khăn mỏ quạ mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại.

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào các kiến trúc sư có thể tạo nên một thiết kế ấn tượng? “Chỉ cần cung cấp cho một kiến ​​trúc sư các vật liệu cơ bản, anh ta sẽ tạo ra những phép lạ!” Và dưới đây chính là một dự án thiết kế minh chứng cho câu trâm ngôn nổi tiếng này.

quan ca phe 986
Vẻ đẹp lung linh của dự án quán cà phê 986 về đêm được quan sát từ trên cao

Nếu một lần đặt chân đến thành phố Hải Phòng, bạn đừng quên ghé qua thăm không gian quán cà phê sở hữu ý tưởng thiết kế đặc biệt này. Tọa lạc tại số 33 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng, với diện tích gần 1000 m2, quán cà phê được là sản phẩm của dự án thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư Le House.

quan ca phe 986
Trong ánh hoàng hôn, quán cà phê càng toát lên vẻ đẹp cổ kính, độc đáo hơn

Mặc dù không có những định hướng quá đặc sắc trong thiết kế, dự án này vẫn mang câu chuyện riêng của mình. Lấy ý tưởng từ chiếc khăn Mỏ Quạ-một loại khăn tay Việt Nam có hình dạng gần giống với miệng quạ. Đây là loại khăn phổ biến trong trang phục thường ngày của các cô thôn nữ miền Bắc Việt Nam thời kỳ trước năm 75. Ý tưởng ban đầu này được pha trộn với một vài cảm hứng mới tạo nên một tiền sảnh tuyệt vời cho nhà hàng.

Quan ca phe 986
Mặt tiền kiến trúc nhà hàng được lấy ý tưởng từ chiếc khăn Mỏ Quạ của các cô thôn nữ Việt Nam

Gạch, kính và gỗ tự nhiên là chất liệu chủ đạo được các kiến trúc sư dử dụng trong công trình này. Những lớp tường gạch nung được sắp xếp phá cách mang vẻ đẹp cổ kính tự nhiên.

Nha hang va ca phe 986
Cận cảnh lối vào nhà hàng 986 với thiết kế độc đáo

Những ô trống tạo bởi cách sắp xếp và kết nối của gạch nung cho phép ánh sáng chiếu qua, hắt tạo bóng tạo nét phá cách độc đáo trong thiết kế.

quan ca phe 986

quan ca phe 986

quan ca phe 986

Tất cả bề mặt tường được làm từ vật liệu tự nhiên, gạch bông, gỗ tự nhiên. Cách bố trí không gian sàn lớn, kết nối bởi hai khối cầu thang dài đặc biệt sẽ tạo cho quan khách ảo giác như đang được dẫn từng bước lên “Thiên đường". Những bức tường gạch cũ, đồ nội thất và đồ trang trí kết hợp cùng dàn cây xanh đã hòa thành một tiếng nói chung, tạo nên một không gian cổ kính.

quan ca phe 986

quan ca phe 986
Hai khối cầu thang dài đặc biệt sẽ tạo cho quan khách ảo giác như đang được dẫn từng bước lên “Thiên đường"

quan ca phe 986

Khi đi khi đi bộ qua hành lang, những gì các nhà thiết kế muốn thể hiện không phải là hệ thống bàn ghế dày đặc và quầy lớn cho một quán đồ uống thông thường. Những điều các kiến trúc sư muốn truyền tải đến mọi người là một thế giới nơi họ có một cuộc phiêu lưu khám phá như tâm hồn của các cô gái miền Bắc Việt Nam.  

quan ca phe 986

Tất cả đợc minh chứng qua những giá sách, các bóng cây, trên bề mặt của nước và một hồ nhỏ cho các chú cá bơi nhẹ nhàng với nhau. Các kiến trúc sư không muốn tạo ra một quán cà phê được tiêu chuẩn hóa như bao quán cà phê thông thường khác.

quan ca phe 986

quan ca phe 986

Một điểm đặc biệt nữa của kiến trúc quán cà phê này là toàn bộ hệ thống mái được là bằng kính trong suốt, lấy sáng cực đại mang hơi hướng của kiến trúc Bắc Âu. 

quan ca phe 986

quan ca phe 986
Không gian mở và lấy sáng tự nhiên tối đa nhờ hệ thống mái bằng kính trong suốt

Về đêm, khi ánh đèn lên, kiến trúc này cho quan khách cảm giác như lạc vào không gian thư giãn nhiều chiều, nơi có thể thỏa thích ngắm trăng và sao. Hẳn dụng ý của các kiến trúc sư đặt tại đây khi xác định rõ ràng khung thời gian lý tưởng để thưởng thức cà phê tại quán.

quan ca phe 986

Những vật liệu và họa tiết trang trí cách điệu mang âm hưởng của một thời nông thôn miền Bắc Việt Nam trước năm 1975. Từ hệ thống bàn, ghế đến các bệ cây cảnh treo tường, đèn chiếu đến đều toát lên một vẻ đẹp đậm chất thôn quê Việt.

​ quan ca phe 986

quan ca phe 986

quan ca phe 986

 

quan ca phe 986

quan ca phe 986

quan ca phe 986

Để hiểu hơn các kiến trúc quán cà phê, bạn có thể tham khảo chi tiết thiết kế mặt bằng các tầng dưới đây.

quan ca phe 986
Mặt bằng tầng 1
quan ca phe 986
Mặt bằng tầng 2
​   quan ca phe 986
Mặt bằng tầng 3
quan ca phe 986
Mặt bằng tầng áp mái

Thông tin công trình

Vị trí: 33 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng,Vietnam

Diện tích: 1000 m2

Kiến trúc sư: Le House

Năm: 2017

N.Bích (Theo archdaily.com)

>>>XEM THÊM:

Lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh của khu nghỉ dưỡng Blue Lagoon Iceland

Sau 2 năm ròng rã tìm nhà, rút ra mẹo ‘săn’ nhà rẻ trong 60 giây!

Có 500 triệu trong tay, người trẻ nên mua nhà để ở hay tiếp tục đi thuê?

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Telesales muốn tăng lương gấp 10 lần đừng bỏ qua bài viết này

Thuộc thế hệ 9X, anh Nghĩa đã có những dấu ấn nổi bật ở mảng telesales tin đăng BĐS, khi luôn là nhân viên mang về doanh thu cao nhất tại công ty mình đang theo làm.

Sau 2 năm ròng rã tìm nhà, rút ra mẹo ‘săn’ nhà rẻ trong 60 giây!

Với tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng, nhiều người đã phải trải qua chuỗi ngày tháng vất vả để tìm cho mình một căn nhà tại thành phố "đất chật người đông" như Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp gia chủ phải đau đầu vì những phiền toái, thậm chí là rủi ro từ ngôi nhà giá rẻ của mình.

Tiết kiệm được 500 triệu, người trẻ nên vay thêm để mua nhà hay tiếp tục đi thuê?

Một loạt những yếu tố bạn cần đặt lên bàn cân như chi phí tài chính, thời gian, tài sản và những quyền lợi đi kèm, sự tiện lợi và lợi ích tinh thần.

Nasa tài trợ dự án nhà in 3D: Kỷ nguyên sống trên sao Hỏa đã đến gần

Kiến trúc nhà 3D công nghệ cao đã đưa con người đến gần hơn với kỷ nguyên sống ngoài vũ trụ.

Chiêm ngưỡng thác nước khổng lồ đổ từ tòa nhà chọc trời xuống đất cần đến 118 USD/giờ để vận hành

Tòa nhà thác nước cao nhất thế giới cần đến gần 118 USD/giờ (gần 3 triệu VNĐ) cho chi phí tiền điện.

    Mở App