Giá nhà mặt phố Hoàn Kiếm tăng giá, giữ mức hơn nửa tỷ đồng/m2

Giá rao bán nhà mặt phố ở Hà Nội cao hơn gần 20 triệu đồng/m2 so với khu vực TP.HCM. Nhưng giá nhà riêng tại TP.HCM lại cao hơn Hà Nội khoảng 10 triệu đồng/m2.

Theo giá thực tế ghi nhận từ thị trường, giá giao bán nhà riêng và nhà mặt phố ở Hà Nội và TP.HCM tăng đáng kể trong giai đoạn quý III/2019. Đặc biệt, giá rao bán nhà mặt phố ở khu vực quận Hoàn Kiếm dao động ở mức khoảng 520 triệu đồng/m2. Trong khi nhà mặt phố ở quận 1, TP.HCM có giá khoảng 500 triệu đồng/m2.

Nhà mặt phố khu vực cận trung tâm Hà Nội như quận Hai Bà Trưng và Ba Đình cũng đang được rao ở mức khá cao, khoảng 315-325 triệu đồng/m2, ở quận Đống Đa và Cầu Giấy lần lượt là 288 triệu đồng/m2 và 275 triệu đồng/m2.         

Giá rao bán trung bình nhà mặt phố tại quận Hoàn Kiếm khoảng 520 triệu đồng/m2

Tuy nhiên hầu hết nhà riêng và nhà mặt phố tại TP.HCM có giá rao bán tăng nhanh hơn so với Hà Nội. Riêng quận 3 và quận 5 giá rao bán tăng lần lượt là 13% và 18% so với cùng kỳ 2018.

Đối với sản phẩm nhà riêng, giá rao bán trung bình ở Hà Nội là 103 triệu đồng/m2 với diện tích trung bình 63 m2, cao hơn 10% so với quý III/2018. Trong khi đó con số này ở TP.HCM là 111 triệu đồng/m2 với diện tích rao bán trung bình là 88 m2, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Ở phân khúc nhà mặt phố, TP.HCM cũng có tốc độ tăng giá nhanh hơn, lên đến 12,6% so với quý III/2018 với mức giá 272 triệu đồng/m2. Thị trường Hà Nội có tốc độ tăng chậm hơn với 7,2% nhưng giá rao bán lên đến 294 triệu đồng/m2.

Diện tích rao bán trung bình ở Hà Nội cũng thấp hơn với 87 m2, trong khi ở TP.HCM là 132 m2.

Tham khảo thêm giá bán nhà tại Hà Nội đang giao dịch tại kênh thông tin bất động sản Homedy!

>>> XEM THÊM:

Co-working Space: Loại hình đầu tư BĐS đầy tiềm năng, dự báo ‘hốt bạc’ trong tương lai

TP. HCM: Căn hộ mini nhưng giá không ‘mini’

Lương ‘chạy’ miết cũng không theo kịp giá nhà đất TP. HCM!

 H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Edna Resort - Viên ngọc xanh giữa làng nghỉ dưỡng Mũi Né

Sở hữu thế mạnh rõ ràng về pháp lý, cùng tiềm năng phát triển vượt trội nên không khó hiểu tại sao dự án Edna Resort Mũi Né thu hút khách hàng mạnh mẽ ngay sau khi vừa ra mắt.

Shophouse Grand World Phú Quốc - Điểm hẹn đầu tư không thể bỏ lỡ

Sở hữu lợi thế nằm trong tổ hợp Corona Resort & Casino Phú Quốc, Shop Grand World nhanh chóng tạo cơn chấn động lớn trên thị trường bất động sản ngay sau khi vừa xuất hiện. Đây được đánh giá là cơ hội đầu tư hiếm có, mang tới lợi nhuận vượt trội cho nhà đầu tư thông minh.

Văn phòng chia sẻ Co-working đang ngày càng chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam

Theo thống kê của Savills Việt Nam, không gian làm việc chung (Co-working Space) ngày càng phổ biến với giới doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ.

TP. HCM: Chung cư đắt hàng, văn phòng giảm khách thuê

Thị trường bất động sản TP. HCM trong 3 tháng vừa qua có diễn biến khá ngược chiều với Hà Nội khi mà phân khúc căn hộ chung cư vẫn có được thanh khoản tốt, trong khi tỷ lệ văn phòng cho thuê lại có xu hướng tăng lên.

Shophouse Grand World Phú Quốc – Làn gió mới của bất động sản nghỉ dưỡng

Là dự án bất động sản thương mại đầu tiên xuất hiện tại Bãi Dài, Phú Quốc, Shophouse Grand World Phú Quốc như thổi một làn gió mới vào trung tâm nghỉ dưỡng số 1 nơi đây. Không chỉ mang đến cơ hội đầu tư mà dự án còn đáp ứng nhu cầu lớn của lượng khách du lịch khủng tới Phú Quốc mỗi năm.

    Mở App