Giá 1 ha đất rừng hiện nay bao nhiêu?

Giá 1 ha đất rừng hiện nay là bao nhiêu? Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể nắm thông tin mới nhất, chuẩn xác nhất về loại hình bất động sản này.

Đầu tư vào đất rừng đang là xu hướng được nhiều cá nhân và tổ chức BĐS hướng đến bởi cơ hội lợi nhuận cao trong khi nguồn vốn bỏ ra lại không quá lớn. Dù đầu tư vào đất rừng thường mất ít nhất 5 - 10 để sinh lời nhưng đây vẫn là sản phẩm hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư có nguồn vốn lớn đầu tư.

Nếu quan tâm tới lợi hình BĐS này, hãy cùng cập nhật 1 số nội dung, tin tức về đất rừng, giá 1 ha đất rừng hiện nay là bao nhiêu để có cái nhìn chi tiết, rõ hơn trước khi quyết định đầu tư.

Đất rừng sản xuất là gì?

Đất rừng sản xuất là đất nông nghiệp được dùng vì mục đích kinh doanh sản xuất gỗ, lâm sản, đặc sản rừng, kết hợp phòng hộ, bảo vệ môi trường sinh thái. Đất rừng sản xuất có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng và bảo vệ rừng.

giá 1 ha đất rừng

Giá 1 ha đất rừng hiện nay là bao nhiêu?

Đối với những nhà đầu tư mua bán đất rừng thì giá đất luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Cập nhật giá đất rừng giúp nhà đầu tư, khách hàng có thể đưa ra quyết định đầu tư chính xác, phù hợp.

Theo đó, giá 1 ha đất rừng hiện nay là bao nhiêu chúng ta có thể tham khảo chính xác tại khung giá đất rừng sản xuất tại Điều 3, Nghị định 96/2019/NĐ-CP.

Giá đất rừng vùng trung du và miền núi phía Bắc

Giá đất rừng vùng đồng bằng sông Hồng

  • Giá đất rừng ở các xã đồng bằng giao động 7 nghìn đồng/m2 từ đến 33 nghìn đồng/m2

  • Giá đất rừng ở các xã trung du dao động từ 4 đến 45

  • Giá đất rừng ở các xã miền núi dao động từ 2 đến 25

Giá đất rừng vùng Trung Bộ

  • Giá đất rừng ở các xã đồng bằng giao động từ 12 nghìn đồng đến 82 nghìn đồng

  • Giá đất rừng ở các xã trung du dao động từ 11 nghìn đồng đến 75 nghìn đồng

  • Giá đất rừng ở các xã miền núi dao động từ 9 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng

Giá đất rừng vùng duyên hải Nam Trung bộ

  • Giá đất rừng ở các xã đồng bằng giao động từ 3 nghìn đồng đến 30 nghìn đồng

  • Giá đất rừng ở các xã trung du dao động từ 2 nghìn đồng đến 20 nghìn đồng

  • Giá đất rừng ở các xã miền núi dao động từ 1,5 nghìn đồng đến 18 nghìn đồng

Giá đất rừng vùng Tây Nguyên

  • Giá đất rừng ở các xã đồng bằng giao động từ 4 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng

  • Giá đất rừng ở các xã trung du dao động từ 3 nghìn đồng đến 45 nghìn đồng

  • Giá đất rừng ở các xã miền núi dao động từ 1 nghìn đồng đến 40 nghìn đồng

Giá đất rừng vùng Đông Nam bộ

Giá đất rừng ở các xã miền núi dao động từ 1,5 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng

Giá đất rừng vùng đồng bằng sông Cửu Long

Giá đất rừng ở các xã đồng bằng giao động từ 8 nghìn đồng đến 142 nghìn đồng

giá 1 ha đất rừng

Kinh nghiệm đầu tư đất rừng sản xuất

Xác định đất có nằm trong vùng quy hoạch không?

Đất nông nghiệp, lâm nghiệp hiện đa số đều đang nằm trong các dự án quy hoạch của Nhà nước. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng mua đất bị vướng quy hoạch, bạn nên đến trực tiếp UBND quận/huyện để xin các thông tin về các kế hoạch sử dụng đất tại địa phương mới nhất.

Nếu mảnh đất bạn định mua dùng giá 1 ha đất rừng có rẻ đến đâu nhưng bị quy hoạch không thể chuyển thành thổ cư thì việc chuyển đổi mục đích sử dụng gần như là không thể. Chính vì vậy, hãy hết sức lưu ý khi đầu tư vào những mảnh đất đó nhé!

Hợp đồng mua bán đất công chứng rõ ràng

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 167, Luật Đất đai 2013, việc mua bán hoặc chuyển nhượng đất nói chung và đất rừng nói riêng phải được lập hợp đồng dưới hình thức văn bản và có xác nhận công chứng của cơ quan có thẩm quyền.

Vì vậy, nếu mua bán đất nông lâm nghiệp giá dưới 300 triệu đồng mà không thủ các quy định thì sẽ không được pháp luật thừa nhận, hoạt động giao dịch sẽ bị vô hiệu hóa.

Phí chuyển đổi đất

Bên cạnh giá 1 ha đất rừng còn một khoản phí nữa mà người mua nắm được khi tìm mua đất rừng đó là phí chuyển đổi mục đích sử dụng. Bạn cần thỏa thuận với bên cần bán về mức giá hợp lý và có lợi cho mình.

Mua bán nhà đất rừng sản xuất ở đâu?

Homedy.com cập nhật  liên tục các tin mua bán đất nông, lâm nghiệp. Hệ thống tìm kiếm thông minh tại Homedy sẽ hướng dẫn cho bạn tìm được một mảnh đất ưng ý, phù hợp với các nhu cầu của mình. Không chỉ cập nhật tin rao nhanh chóng, tin úy mà các nội dung được hiện đầy đủ, sinh động và trực quan thông qua biểu đồ, hình ảnh,... thay vì văn bản thuần túy. 

Homedy.com còn tích hợp thêm tiện ích hỗ trợ người dùng như: so sánh giá các dự án, gợi ý tìm kiến thông minh, bản đồ vệ tinh, tính lãi suất cho vay, chat trực tiếp với nhà môi giới,... Bạn có thể truy cập trực tiếp trên website hoặc tải ứng dụng Homedy trên Google Play hoặc App Store để xem tin tức thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, tìm kiếm mua bán đất rừng tại Homedy, bạn còn được trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt như:

  • Hệ thống bản đồ vệ sinh

  • Hình ảnh minh họa chất lượng cao

  • Các nội dung biểu đồ, ký tự trực quan

Truy cập Homedy ngay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã biết những loại đất nào không được cấp sổ đỏ?

Việc cấp sổ đỏ là quyền và lợi ích của người sử dụng đất khi sở hữu và sử dụng đất. Tuy nhiên, không phải mảnh đất nào, đối tượng nào cũng đều được cấp sổ đỏ. Pháp luật hiện nay quy định những loại đất nào không được cấp sổ đỏ, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

[Mới nhất] Giá đền bù đất rừng sản xuất khi bị thu hồi

Đất rừng sản xuất có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng và bảo vệ rừng. Khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất thì mức giá đền bù đất rừng sản xuất được tính như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cập nhật giá đền bù đất làm đường hiện nay

Giá đền bù đất làm đường hiện nay bao nhiêu? Mức giá chi tiết sẽ được Homedy cập nhật trong bài viết mới nhất dưới đây.

Cập nhật hồ sơ, thủ tục thừa kế đất cho con đầy đủ, mới nhất

Thủ tục thừa kế đất cho con là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mời bạn tìm hiểu chi tiết về hồ sơ, thủ tục và các khoản phí khi tiến hành hành làm thừa kế đất cho con trong bài viết dưới đây của Homedy.

Phí tất toán trước hạn là gì và những vấn đề liên quan

Hiện nay để đầu tư kinh doanh, các cá nhân tổ chức thường lựa chọn vay ngân hàng vì đây là một kênh vay vốn an toàn, minh bạch. Thông thường người vay sẽ tiến hành thanh toán khoản vay khi đến kỳ hạn, tuy nhiên nếu người vay sau khi kinh doanh có lợi nhuận cao sẽ muốn tất toán khoản vay trước hạn. Vậy điều này có phát sinh chi phí gì không và thủ tục tiến hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu phí tất toán trước hạn và những vấn đề liên quan qua bài viết dưới đây.

    Mở App