Đưa cả ruộng bậc thang lên mái nhà, gia chủ khiến báo Mỹ cũng phải trầm trồ khen ngợi

Bắt nguồn từ ý tưởng kết hợp giữa kiến trúc với đời sống nông nghiệp, kiến trúc sư đã xây dựng nên một ngôi nhà có mái hình ruộng bậc thang độc đáo.

nha ruong bac thang
Căn nhà được thiết kế đặc biệt theo mô hình ruộng bậc thang được tạp chí kiến trúc Archdaily đánh giá cao và giới thiệu đến bạn đọc.

Mái nhà tạo thành từ 9 bậc thang bằng bê tông, mỗi bậc đều phủ thực vật bảo vệ nhà khỏi điều kiện thời tiết nhiệt đới, đồng thời hạn chế lượng bụi, tiếng ồn và nhiệt. Một hệ thống ống dẫn lắp dưới mái nhà đảm bảo rằng cây trồng thường xuyên được tưới.

nha ruong bac thang

3 tầng của ngôi nhà bố trí đầy đủ các khu chức năng trong đó sân chơi dành cho trẻ em, phòng khách, nhà bếp và phòng ngủ dành cho khách ở tầng trệt, ba phòng ngủ chính nằm ở tầng hai, phòng làm việc ở tầng trên cùng và từ đây các thành viên có thể dễ dàng đi ra sân thượng.

nha ruong bac thang
Phòng khách thông thẳng với sân trước nhà.
nha ruong bac thang
Cầu thang gỗ rộng đảm bảo việc di chuyển được thoải mái.
nha ruong bac thang
Phòng ngủ đơn giản. Tuy một mặt là tường kính nhưng khi không sử dụng rèm, phòng ngủ vẫn có sự kín đáo do thiết kế đặc biệt của căn nhà.
nha ruong bac thang
Những không gian nằm dọc theo độ dốc của mái tạo ra các khe thoáng để cho ánh sáng chiếu vào. Khe thoáng này được tạo ra bởi các bồn trồng cây ở bên ngoài.
nha ruong bac thang
Nội thất bên trong đơn giản, nhiều khoảng trống để gia chủ tự mình trang trí và sáng tạo.
nha ruong bac thang
Sân thượng có nhiều cây đồng thời cũng là đỉnh của hệ thống ruộng bậc thang.
nha ruong bac thang
Toàn cảnh ngôi nhà về đêm.
nha ruong bac thang
Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘Than ngắn thở dài’ vì lỡ mua nhà trong ngõ hẻm

"Vợ chồng con cái ăn tối xong chỉ muốn đi dạo vài vòng hít thở không khí trong lành, nhưng ngõ hẹp, bẩn, chỗ đi bộ không có nên lại đành ngồi nhà"…

Cao Thái Sơn ‘mạnh tay’ tặng mẹ căn hộ view sông Sài Gòn có giá 23 tỷ đồng

Căn hộ triệu đô mà nam ca sĩ dành tặng mẹ có tới 4 phòng ngủ rộng thoáng, nhìn ra sông Sài Gòn cực đẹp cùng nội thất sang trọng.

4 lưu ý khi chọn ban công đảm bảo cuộc sống gia đình luôn ấm êm và hạnh phúc

Dù ban công chỉ chiếm một phần diện tích nhỏ trong ngôi nhà nhưng nó cũng ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của gia đình bạn. Bởi vậy, trước khi quyết định chọn mua một căn nhà, bạn cũng cần tính toán tới yếu tố phù hợp của ban công.

Căn nhà ống hơn 50 năm dầm mưa dãi nắng, bất ngờ lột xác đẹp đến ngỡ ngàng ở quận 3 Sài Gòn

Ở ngôi nhà này, người ta vừa cảm nhận được hơi thở hiện đại, vừa thấy được chất Sài Gòn xưa ấm cúng mà rất tình. Chưa kể phần mặt tiền của nó có thể hút mắt của bất cứ ai.

Những biện pháp giúp tránh mất tiền oan khi mua căn hộ chung cư trả góp

Những năm gần đây, đã có rất nhiều chủ thầu rao bán căn hộ với mức giá hời và chấp nhận cho người mua trả góp. Vậy làm thế nào để mua được căn hộ như ý mà không bị lừa?

    Mở App