Đầu tư siêu dự án lấn biển trị giá 8 tỷ đô la tại Đà Nẵng

Dự án nằm cách bờ biển gần 1km và nối với đất liền bằng nhiều cây cầu hiện đại.

Các nhà đầu tư gồm Tập đoàn Pavillion-Malaysia, Công ty Bamboo Capital và Công ty CP Lương thực Đà Nẵng đã có đề xuất thực hiện dự án lấn vịnh Đà Nẵng thực hiện dự án đảo Hoa Sen - Lotus Island tại vịnh Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư là 8 tỉ USD.

du an bien da nang

Được biết, mục tiêu ban đầu của dự án đảo Hoa Sen - Lotus Island là xây dựng một đặc khu kinh tế bằng việc xây dựng đảo nhân tạo hình thành các khu chức năng như khu dân cư, casino, trung tâm tài chính - thương mại, khu đua Công thức 1, khu bán lẻ miễn thuế, sân golf... Dự án nằm cách bờ biển gần 1km và nối với đất liền bằng nhiều cây cầu hiện đại.

Theo tìm hiểu, Tập đoàn Pavillion có trụ sở chính tại Malaysia, hiện tập đoàn này đang có nhiều dự án lớn trên thế giới. Công ty Bamboo Capital - gồm nhiều công ty thành viên hoạt động ở đa dạng lĩnh vực tại Việt Nam. 

Trong khi đó, Công ty CP Lương thực Đà Nẵng tiền thân là Công ty Lương thực Quảng Nam Đà Nẵng hoạt động từ năm 1992, không phải là một công ty chuyên ngành.

Qua cuộc làm việc với các nhà đầu tư mới đây, Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã giao các sở ngành, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê phối hợp với Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư cung cấp các thông tin cần thiết để nhà đầu tư hoàn thiện đề xuất dự án đầu tư.

(Theo Trí Thức Trẻ)

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyên gia chỉ điểm 5 sai lầm kinh điển khi đầu tư "lướt sóng" đất nền (Phần 1)

Việc giá đất tăng chóng mặt ở các địa phương trong thời gian gần đây được nhận định sẽ đem lại nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.

Cận cảnh thi công dự án cầu 500 tỷ sắp được đưa vào sử dụng tại khu Đông Sài Gòn

Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, thuộc Sở GTVT, cho biết đến nay sau hơn 7 tháng khởi công cầu bắc qua đảo Kim Cương, quận 2, đã đạt hơn 85% khối lượng và đến 30/5 sẽ hoàn thành, thông xe.

Danh sách 91 chung cư, cao ốc vi phạm phòng cháy chữa cháy

Danh sách 91 công trình chung cư, nhà cao tầng cần khắc phục các tồn tại và vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC), vừa được Cảnh sát PCCC Hà Nội công khai, theo Báo An Ninh Thủ Đô.

'Cầm đèn chạy trước ô tô', nhiều đại gia địa ốc bị 'sờ gáy'

Trong khi cơn sốt đất lan rộng ra vùng ven, tình trạng các doanh nghiệp địa ốc vi phạm quy định pháp luật, đang ngày càng phổ biến. Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có báo cáo kiểm tra những dự án nổi cộm trên địa bàn.

Nhiều đất công ở Sài Gòn được cho thuê với giá mỗi m2 bằng nửa tô bún

Đó là các khu đất có vị trí đắc địa thuộc quản lý của Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM. Mức giá thấp nhất các đơn vị trực thuộc sở này đang áp dụng cho thuê chỉ 10.500 đồng/m2 mỗi tháng.

    Mở App