Đầu tư lướt sóng là gì? Quy tắc đầu tư lướt sóng BĐS bất bại

Đầu tư lướt sóng là gì? Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư tài chính, đặc biệt là đầu tư BĐS thì không thể bỏ qua khái niệm này.

Trong bài viết dưới đây, BĐS Homedy sẽ giải thích chi tiết về khái niệm đầu tư lướt sóng là gì, đầu tư lướt sóng bất động sản là gì và những quy đắt bất bại trong quá trình đầu tư lướt sóng trong thị trường nhà đất.

Khái niệm đầu tư lướt sóng

Đầu tư lướt sóng là gì?

Đầu tư lướt sóng hay còn gọi là swing trading. Đây là việc tận dụng các biến động lên xuống của thị trường trong một khoản thời gian nhắn để đầu tư sinh lợi nhuận. Đây là hình thức đầu tư sinh lời nhanh, thu hồi vốn nhanh, nhưng nguy cơ rủi ro cũng rất cao.

Đầu tư lướt sóng là gì?
Tìm kiểu về đầu tư lướt sóng

Đặc biệt là với những khoản đầu tư lớn, cần phải tính toán thận trọng, có chiến lược và phương pháp đầu tư thông minh để chiến thắng trong trận chiến lướt sóng và giảm thiểu mất mát ở mức thấp nhất.

Đầu tư lướt sóng bất động sản là gì?

Khái niệm đầu tư lướt sóng là gì đã khá quen thuộc với những chuyên gia địa ốc có kinh nghiệm. Tuy nhiên, với những người mới tiếp cận lĩnh vực này, đây lại là một thuật ngữ khá mới mẻ. Đầu tư lướt sóng BĐS được hiểu nôm na là một dạng đầu tư lợi nhuận mà người đầu tư chỉ cần bỏ ra 1 số tiền khoảng 15% giá trị thực của sản phẩm BĐS đó để tạm thời giữ chỗ. Sau đó chờ đợi khi thị trường bắt đầu nóng lên, nhiều người quan tâm đến sản phẩm nhà đất đó mà nhà đầu tư nắm giữ. Khách hàng chấp nhận mua lại với giá cao hơn vài chục thậm chí vài trăm triệu đồng.

Đầu tư lướt sóng là gì? Khái niệm đầu tư lướt sóng BĐS
Đầu tư lướt sóng bất động sản đem lại lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn các nhà đầu tư đã có thể nhận được 1 khoản tiền lớn. Nếu do với lãi suất ngân hàng thì việc đầu tư lướt sóng cho hiệu quả cao và nhanh hơn gấp nhiều lần.

Xem thêm:

Quy tắc đầu tư lướt sóng bất động sản

1. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Để đảm bảo cho quá trình đầu tư an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư của dự án. Nên lựa chọn các dự án có chủ đầu tư uy tín, tin cậy, có nguồn năng lực tài chính vững vàng. Bạn có thể tham khảo lịch sử các dự án đã từng thi công. Đánh giá tiến độ của chúng và những nhận xét của các khách hàng, các chuyên gia địa ốc về các dự án đó.

2. Số lượng và chủng loại sản phẩm

Số lượng sản phẩm thuộc dòng sản phẩm bạn đầu tư càng lớn thì rủi ro thanh khoản và tăng trưởng càng cao. Ví dụ như bạn các khu đô thị bạn dự định đầu tư được xây các tòa nhà mới liên tục thì đối thủ cạnh tranh lúc này của bạn chính là chủ đầu tư. Bởi lẻ, giá bán là do họ quyết định và thường sẽ thấp hơn kỳ vọng. Chính vì vậy, mục đích của bạn là “mua đi bán lại” thì nên chọn những sản phẩm dễ bán.

Đầu tư lướt sóng là gì? Những lời khuyên khi tiến hành đầu tư lướt sóng
Đầu tư lướt sóng là gì? Những lời khuyên khi tiến hành đầu tư lướt sóng

Thông thường, những căn hộ dễ bán hiện nay có diện tích từ 60 đến 90m2 và có từ 2 đến 2+1 phòng ngủ. Bên cạnh đó, căn hộ hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam cũng được quan tâm nhiều hơn, nằm từ tầng thứ 6 đến tầng 20. Tuy nhiên, nên tránh các căn hộ thuộc tầng 13 bởi quan niệm 13 là con số đen đủi.

3. Thời gian xây dựng dự án ổn định

Thời gian thời gian xây dựng của dự án thông thường sẽ tỉ lệ thuận với thời gian chiếm dụng vốn của nhà đầu tư. Nói cách khác, thời gian xây dựng càng ngắn thì khả năng thay đổi của thị trường càng cao. Điều này có thể dẫn tới nhiều rủi ro như dự án kém hấp dẫn, tính thanh khoản thấp,...

Chính vì vậy, nên ưu tiên lựa chọn những dự án có thời gian xây dựng khoảng từ 1,5 đến 3 năm, tùy theo loại hình nhà ở xã hội, dự án chung cư bình dân, cao cấp hay trung cấp,...

4. Dùng đòn bẩy tài chính

Sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư lướt sóng BĐS
Sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư lướt sóng BĐS 

Đây chính là phương pháp mà rất nhiều nhà đầu tư tài nhà đất chuyên nghiệp sử dụng. Trong lĩnh vực địa ốc, đây chính là việc kéo dài thời gian cho vay càng dài càng tốt hoặc mức lãi suất trong năm đầu được nhiều ưu đãi.

Ví dụ như khi mua căn hộ chung cư đang trong giai đoạn đầu thanh toán là 30% giá trị căn hộ. Bạn vay thêm 40% giá trị căn hộ rồi bán ra với lợi nhuận 100% toàn bộ căn hộ. Như vậy, bạn chỉ cần bỏ ra 30% vốn và vay 40%, sau đó bán ra và tất toàn tiền vay. Phần còn lại chính là khoản lợi nhuận thu về được.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về đầu tư lướt sóng là gì và những kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán nhà đất. Chúc các bạn sớm đầu tư thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà trẻ vùng cao Bó Mon lọt top công trình kiến trúc mới ấn tượng nhất thế giới

Nhà trẻ vùng cao Bó Mon nằm ở xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La là một trong 9 công trình kiến trúc được tờ The Guardian (Anh) đánh giá cao về ý tưởng thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, đạt hiệu quả thẩm mỹ và tính ứng dụng cao.

Môi giới bất động sản là gì? Thu nhập mỗi tháng bao nhiêu?

Môi giới bất động sản là gì, mức lương của nhân viên môi giới nhà đất mỗi tháng là bao nhiêu. Nếu đang quan tâm đến những vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất.

Bí quyết xương máu cho nhà môi giới BĐS trong mùa Covid

Môi giới BĐS vốn dĩ đã là một công việc không hề đơn giản. Trong tình hình kinh tế gặp nhiều biến động, thị trường địa ốc đang chao đảo vì Covid-19,  ít nhà môi giới nhà đất đang vô cùng hoang mang, thậm chí nghĩ đến việc bỏ nghề.

Bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch Covid: Sẽ hồi phục mạnh mẽ?

Hội môi giới BĐS Việt Nam dự báo rằng, nếu tháng 5, tháng 6 Việt Nam khống chế thành công sự lây lan của đại dịch thì thị trường BĐS nghỉ dưỡng sau dịch Covid sẽ có những động thái tích cực và có dấu hiệu khôi phục trở lại.

Thị trường bất động sản dần khởi sắc sau lệnh nới lỏng cách ly xã hội

Việt Nam đang là một trong số ít các quốc gia nhận được nhiều lời khen về khả năng phòng chống dịch Covid-19. Điều này bước đầu đang khiến cho thị trường bất động sản dần khởi sắc.

    Mở App