Đầu tư lướt sóng dự án BĐS tích hợp tại tỉnh lẻ: Nên hay không?

Hiện nay, hầu hết khách hàng mua nhà đặt yếu tố chất lượng sống lên hàng đầu. Người mua không chỉ mong muốn một nơi an cư cho gia đình, mà căn nhà còn phải có đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí, chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp,... Do đó, những mô hình bất động sản tích hợp đa chức năng như nhà ở, nhà phố thương mại, khu trung tâm, khu giải trí, hệ thống giáo dục,... ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, những dự án này thường tập trung ở các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh,... Định hướng của các dự án BĐS tích hợp này là mang đến không gian sống lý tưởng, giúp cư dân có môi trường sống, làm việc và vui chơi thoải mái, tiện nghi nhất.

Dự án bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh
Dự án bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh

Tiềm năng bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh

Tình trạng quỹ đất tại các đô thị lớn đang ngày càng khan hiếm đã vậy giá bất động sản lên cao. Vì vậy mà người mua và các nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch sang các khu vực vùng ven và tỉnh lân cận. 

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 cũng đã tạo nên một làn sóng dịch chuyển, mở rộng sản xuất của không ít doanh nghiệp nước ngoài. Mang đến cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là những tỉnh phía Bắc gần Trung Quốc như: Bắc Ninh, Thái Nguyên,... rất nhiều cơ hội.

Làn sóng này đã kéo theo nhu cầu nhà ở lớn cho công nhân và các chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp. Trong khi đó, sản phẩm BĐS chất lượng, nhiều tiện ích hiện đại dành cho nhóm đối tượng này chưa có nhiều.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường này, nhiều chủ đầu tư đã tiên phong phát triển mô hình khu đô thị tích hợp tại thị trường các tỉnh. Chỉ trong vài năm trở lại đây số lượng các dự án căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự liền kề,... đã tăng lên đáng kể tại thị trường các tỉnh. Nhận được sự thu hút lớn từ nhiều nhà đầu tư.

Tiềm năng của bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh
Tiềm năng của bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh

Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ về thị trường, loại hình BĐS tích hợp này. Có rất nhiều vấn đề đặc thù từ quy mô sản phẩm, mức giá, tiềm năng sinh lời, nhu cầu đầu tư,... khác biệt so với thị trường BĐS ở các thành phố lớn. Vậy với các nhà đầu tư bất động sản đang có dòng tiền nhàn rỗi có nên đầu tư lướt sóng vào thị trường này?

Có nên đầu tư lướt sóng BĐS tích hợp thị trường tỉnh?

Việc đầu tư lướt sóng và ngắn hạn thực tế khá khó tại khu dự án phức hợp, bởi các dự án BĐS phức hợp thường cần thời gian dài để phát triển. Trong thời gian ngắn hạn, giá trị của sản phẩm sẽ khó có thể thấy ngay được. Phải khi sản phẩm được đưa vào hoạt động cùng với những dịch vụ tiện ích thì giá trị BĐS mới tăng lên nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn có thể sẽ vẫn có tiềm năng tăng giá. Ví dụ như khi có chính sách mới của Nhà nước, sự thay đổi về xã hội hay khi xuất hiện thông tin đầu tư mới tại khu vực,... Nhưng những cơ hội này tương đối hạn chế khi dự án chưa được hoàn thiện và đồng hộ toàn diện.

Chính vì vậy, các nhà đầu tư nên cân nhắc việc đầu tư lướt sóng dự án BĐS tích hợp ở thị trường tỉnh. Nên dành thời gian chờ đợi ít nhất khoảng 2-3 năm để khách hàng thấy rõ giá trị của sản phẩm.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án Saigon Sports City quận 2 của CĐT Keppel Land

SaiGon Sports City được ra đời trên sự hợp tác liên doanh giữa Keppel Land và Chia Hua. Không chỉ với quy mô hay thương hiệu đình đám từ chủ đầu tư Keppel Land, SaiGon Sports City hứa hẹn sẽ là một làn gió mới đầy tiềm năng thổi vào thị trường bất động sản tại TP. HCM.

Rừng phòng hộ là gì? Chức năng và quy định về rừng phòng hộ

Rừng là tài nguyên quan trọng đối với mỗi quốc gia, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái và khí hậu địa phương, rừng còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân và nền kinh tế đất nước. Hiện nay, rừng được phân loại thành nhiều loại rừng khác nhau, trong đó có rừng phòng hộ. Vậy rừng phòng hộ là gì, quy định về rừng phòng hộ ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mua căn hộ 2 phòng ngủ chỉ với 1 tỷ đồng?

Thông tin về các căn hộ thương mại dưới 20 triệu đồng/m2 của Bộ Xây dựng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân thời gian qua. Liệu sau khi những dự án này được phát triển mạnh, cơ hội mua nhà của những người thu nhập thấp sẽ dễ dàng hơn?

Bắt đầu cuộc đua nguồn cung BĐS, liệu người mua có được hưởng giá tốt?

Nguồn cung bất động sản có dấu hiệu tăng sau đại dịch Covid-19. Liệu người mua nhà đất có được hưởng mức giá cạnh tranh hay không?

Giá thuê bất động sản công nghiệp dự kiến tăng đến 11%

Nguồn cung bất động sản công nghiệp hiện hữu đang dần hạn chế. Trong khi đó, nhu cầu của khách thuê trong nước và quốc tế lại ngày càng lớn. Điều này dẫn đến những dự đoán về giá thuê bất động sản công nghiệp trong thời gian tới có thể tăng cao.

    Mở App