Dấu ấn hạng A với thị trường văn phòng TP.HCM

2017 là năm ghi nhận dấu ấn với thị trường văn phòng hạng tại A TP.HCM với sự xuất hiện nguồn cung mới, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy tăng rõ rệt.

Nguồn cung văn phòng hạng A xuất hiện sau 3 năm

Năm 2017, thị trường văn phòng TP.HCM ghi nhận 4 dự án mới chính thức ra mắt chính vì thế nguồn cung toàn thị trường tăng 6%,  đạt mức 1,7 triêu m2 sàn.

>>> XEM THÊM: Văn phòng tại trung tâm Hà Nội có nguy cơ thiếu

Năm 2017 là năm có dấu ấn đặc biệt với bất động sản TP.HCM khi xuất hiện văn phòng cao cấp tại khu vực trung tâm. Theo CBRE, giá chào thuê của hạng A và B trong năm 2017 lần lượt là 37 USD/m2/tháng và 20,6 USD/m2/tháng. Mức giá này cho thấy sự phân hóa rõ rệt giữa 2 hạng văn phòng.

van phong tp hcm

Về tỷ lệ lấp đầy, hạng A ghi dấu ấn khi đạt mức 94,2% tăng 2,2 điểm phần trăm so với năm ngoái và 0,8 điểm % so với quý trước. Trong khi đó, nhưng hạng B đã cho thấy sự suy giảm (giảm 0,2 điểm phần trăm so với năm ngoái và 0,3 điểm phần trăm so với quý trước).

Nhu cầu ngày càng tăng về diện tích lớn

Theo CBRE, nguồn cầu tại TP. HCM đang ngày càng gia tăng đối với các diện tích lớn từ 700 - 1.000 m2 NLA (diện tích thực thuê), chiếm đến 33% tổng số yêu cầu.

Năm 2018, thị trường TP.HCM sẽ có thêm nhiều nguồn cung mới với chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên mức tăng trưởng sẽ chậm hơn so với năm 2017 do dự án còn rất ít, cũng như nguồn cung hạng B sẽ tiếp tục mở rộng ra các quận vùng ven nha quận 2 và quận 10.

tp hcm

CBRE cho biết ““Các khách thuê đến từ các ngành sản xuất và dịch vụ, chiếm lần lượt 19% trên tổng yêu cầu thuê đến CBRE, trong khi ngành F&B chiếm đến 10%. Cuối năm ghi nhận các trường hợp gia hạn hợp đồng chiếm đến 19% tổng các yêu cầu thuê, trong khi các yêu cầu thuê mới và dịch chuyển văn phòng chiếm lần lượt 24% và 48%”.

Nhu cầu diện tích ngày tăng cùng với việc nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều khiến cho phân khúc văn phòng ngày một phát triển ở TP.HCM. Đây là dấu hiệu tốt cho giới địa ốc văn phòng TP.HCM.

>>> XEM THÊM: Mặt bằng văn phòng cho thuê TP. HCM nóng lên với dự án officetel Luxcity và CT Plaza

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Năm 2018: ‘Đổ tiền’ vào kênh đầu tư nào có lời?

Chứng khoán, bất động sản, vàng hay tiền ảo? Theo các chuyên gia, lợi nhuận ngắn hạn thì có chứng khoán, nhưng ổn định và an toàn thì bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn.

Văn phòng tại trung tâm Hà Nội có nguy cơ thiếu

Theo số liệu của Savills Việt Nam, hiện nay các tòa nhà văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm Hà Nội đang đạt hiệu suất cao, khiến thị trường có nguy cơ bị thiếu hụt trong thời gian tới.

Năm công trình kì vọng sẽ giảm ùn tắc cho TP.HCM

Tắc đường là một trong những “đặc sản” giao thông của TP.HCM khi ở đây ra đường vào giờ tan tầm là một nỗi ám ảnh. Dưới đây là 5 công trình được kì vọng sẽ thay đổi được cục diện giao thông ở đây.

Những hiện tượng cơn sốt đất nền 2017

Năm 2017 là năm có nhiều biến động với hiện tượng đất nền. Khi mà người dân vẫn hoang mang chưa nắm rõ được hiện tượng thì “cò” đất đã thay nhau tranh mua và thổi giá.

Đi tìm khu vực “nóng” nhất của thị trường BĐS Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020

Khi nhắc đến sự bứt phát về hạ tầng, chủ tịch Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh cho biết không thể bỏ qua khu Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, một khu vực mới đã nổi lên và gây được nhiều tiếng vang với hàng loạt các chính sách mới.

    Mở App