Có nên mua đất dự án: Lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng không ít?

Nếu như việc mua đất nền thổ cư hiện nay khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn về giá thành, nguồn cung thì đất nền dự án đang là một lựa chọn hoàn hảo thay thế. Có nên mua đất dự án để kinh doanh, đầu tư? Lợi nhuận và rủi ro của loại hình bất động sản này như thế nào? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

Đầu tư đất nền dự án hứa hẹn cơ hội lợi nhuận lớn

Việc chọn mua đất nền dự án giúp nhà đầu tư có thêm nhiều sự lựa chọn với mức giá hợp lý. Bởi hiện nay thị trường đất nền dự án diễn ra sôi động. Đây là loại hình bất động sản có giá trị cố định trong tương lai, khả năng rớt giá thấp. 

Một ưu điểm khiến đất nền dự án luôn được chú ý là giá rẻ, khả năng sinh lời cao trong tương lai nếu được mua đúng thời điểm. Với ưu điểm lớn nhưng xác suất rủi ro khi đầu tư cũng khiến nhiều người lo lắng khiến nhiều người phân vân có nên mua đất dự án.

co-nen-dau-tu-dat-nen-du-an
Đầu tư đất nền dự án nhận được nhiều sự quan tâm (ảnh minh họa)

3 rủi ro khi mua đất nền dự án?

Ngoài những cơ hội lợi nhuận cao. Đầu tư đất nền dự án còn kèm theo những rủi ro lớn. Trong đó có 3 rủi ro gồm:

Đất vướng thủ tục pháp lý

Nhiều người gặp vấn đề bỏ tiền tỷ để mua bán đất nền dự án nhưng lại không được xây cất nhà, bán lại cho người khác do vướng các thủ tục pháp lý. Đây là tình huống "dở khóc dở cười" dễ gặp ở các khu đất nền dự án vùng ven, đất được mua của các chủ đầu tư nhỏ lẻ không uy tín với giá thành rẻ, giấy tờ pháp lý mua bán đất không đầy đủ dẫn đến nhiều rủi ro. Nhiều người cả tin hoặc vội mua với mức giá rẻ dẫn đến giấy tờ không đầy đủ, chất lượng kém.

Khu đất dự án không có tiềm năng phát triển

Phần lớn những người đầu tư mua đất nền dự án thường mong muốn có thể bán lại với mức giá tốt hơn giá ban đầu mua. Đặc biệt, ở những nơi cơ sở hạ tầng phát triển, hoàn thiện giá đất có thể đắt gấp 2,3 lần ban đầu. Tuy nhiên thực tế có nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi cơ sở hạ tầng của các khu vực quanh miếng đất vẫn y như ban đầu, hoặc xuống cấp và giá thành đất không tăng thậm chí xuống giá. Nên chọn ở các khu vực trung tâm, bởi giá bán đất nền dự án Hà Nội, TPHCM và các khu vực lớn sẽ giúp bạn dễ dàng có được lợi nhuận hơn.

co-nen-dau-tu-dat-nen-du-an
Chọn mua đất nền dự án cần chú ý đến tiềm năng phát triển

Bị cò đất ép giá

Nhiều cò đất, đơn vị môi giới có những hành vi tinh vi để đẩy giá, ép giá miếng đất lên cao hơn so với giá thực sự của miếng đất. Đặc biệt nếu bạn không am hiểu về bất động sản thì rất dễ rơi vào tình trạng này. Chính vì thế, cần đặc biệt chú ý để hạn chế tình trạng này, tìm hiểu kỹ giá đất trước khi tiến hành mua/ bán.

Đầu tư đất nền dự án là một bài toán không hề đơn giản. Chính vì thế, việc quyết định có nên mua đất dự án hay không hãy căn cứ vào điều kiện tài chính của bản thân, những hiểu biết về đầu tư bất động sản để có lựa chọn phù hợp. Truy cập Homedy.com với những thông tin đất nền dự án được kiểm định thông tin rõ ràng sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp.

>> XEM THÊM:

Kinh nghiệm mua đất nền dự án

Có nên mua đất nền dự án Đà Nẵng để đầu tư, kinh doanh hay không?

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ Penthouse là gì? Lý do gì khiến Penthouse thu hút nhiều nhà đầu tư?

Căn hộ Penthouse là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Vậy căn hộ Penthouse là gì? Điểm khác biệt giữa căn hộ Penthouse so với các loại hình căn hộ khác? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua các thông tin sau nhé:

Đừng mua căn hộ mini TP. HCM nếu chưa tìm hiểu kỹ 6 điều này!

Mua căn hộ mini TP. HCM hiện nay đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ có mức thu nhập thấp hoặc tầm trung. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua căn hộ mini TP. HCM thì đừng quên dành ra vài phút để tham khảo 6 lưu ý sau từ Homedy nhé!

7 lưu ý khi mua căn hộ condotel để đầu tư giúp hạn chế tối đa rủi ro

Thuật ngữ bất động sản Condotel dùng để chỉ loại hình căn hộ kết hợp khách sạn. Đây là một hình thức bất động sản mới, chưa có văn bản pháp luật điều chỉnh hay quy định cụ thể. Chính vì thế, nếu bạn muốn mua/ thuê căn hộ condotel cần chú ý các đặc điểm sau:

Căn hộ condotel là gì? Cách thức hoạt động, lợi nhuận khi đầu tư condotel?

Condotel là hình thức kinh doanh căn hộ kết hợp khách sạn phổ biến hiện nay trên thế giới. Tại Việt Nam, các căn hộ Condotel được giới đầu tư đón nhận, săn lùng. Vậy, căn hộ Condotel là gì? Kinh doanh Condotel có mang lại lợi nhuận như những gì nhà đầu tư hứa hẹn?

Tất cả những điều cần biết về pháp lý nhà mặt phố shophouse

Shophouse xuất hiện nhiều trên thị trường hiện nay dưới loại hình công trình nhà ở kết hợp cửa hàng kinh doanh thương mại. Loại hình này được yêu thích bởi vị trí đẹp, mật độ giao thông lớn, khu dân cư đông người. Khi tìm hiểu để mua bán, kinh doanh nhiều người thường bỏ qua tính pháp lý nhà mặt phố shophouse. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết:

    Mở App