Có nên để hướng giường ngủ trùng hướng nhà

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu, cách bố trí này là nên hay không nên? Cùng tìm hiểu chi tiết về cách xác định hướng hợp cũng như lựa chọn hướng nhà, hướng giường sao cho hợp phong thủy trong bài viết dưới đây của Homedy.

Có nên bố trí hướng giường ngủ trùng với hướng nhà?

Nếu gia chủ đã lựa chọn hướng nhà đẹp, hợp phong thủy thì việc bố trí hướng giường ngủ trùng với hướng nhà là tốt.

Vậy hướng nào được coi là hợp với gia chủ? Chúng ta cần nắm được cách xác định hướng thông qua ngũ hành.

Có nên bố trí hướng giường ngủ trùng với hướng nhà?

Cách xác định hướng nhà, hướng giường hợp tuổi

Để biết bản thân thuộc hành nào, trước tiên gia chủ cần xác định được can và chi tương ứng. Cụ thể cách tính can như sau:

  • Can Giáp - Ất tương ứng với 1

  • Can Bính – Đinh tương ứng với 2

  • Can Mậu – Kỷ tương ứng với 3; 

  • Can Canh – Tân tương ứng với 4; 

  • Can Nhâm – Quý tương ứng với 5. 

Cụ thể cách tính chi như sau:

  • Gia chủ thuộc một trong số các con giáp Tý – Sửu – Ngọ - Mùi tương ứng với 0; 

  • Gia chủ thuộc một trong số các con giáp Dần – Mão – Thân – Dậu  tương ứng với 1; 

  • Gia chủ thuộc một trong số các con giáp Thìn – Tỵ - Tuất – Hợi  tương ứng với 2. 

Tiếp theo, gia chủ cộng tổng giá trị can và chi lại và so với kết quả (Nếu tổng của can và chi lớn hơn 5 thì trừ cho 5. So kết quả cuối cùng tương ứng với các mệnh dưới đây: 

  • Kết quả là 1 nghĩa là gia chủ thuộc mệnh Kim;

  • Kết quả là 2 nghĩa là gia chủ thuộc mệnh Thuỷ;

  • Kết quả là 3 nghĩa là gia chủ thuộc mệnh Hoả;

  • Kết quả là 4 nghĩa là gia chủ thuộc mệnh Thổ;

  • Kết quả là 5 nghĩa là gia chủ thuộc mệnh Mộc. 

Sau khi xác định được mệnh của gia chủ chúng ta sẽ tìm được các hướng hợp với những cung mệnh đó:

  • Mệnh Kim hợp hướng chính Tây, Tây Bắc

  • Mệnh Thuỷ hợp hướng Bắc;

  • Mệnh Hoả hợp với hướng Nam;

  • Mệnh Thổ hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam;

  • Mệnh Mộc hợp với hướng chính Đông và Đông Nam. 

Đây sẽ là những hướng rất tốt cho gia chủ khi xây dựng nhà cửa. Đồng thời, cũng là hướng đẹp để thiết kế giường ngủ. Trong trường hợp hướng nhà hiện tại không phù hợp với mệnh của bản thân, gia chủ cũng phải xác định hướng đặt giường ngủ theo công thức nói trên chứ không nên đặt  trùng với hướng nhà vì đây không phải là phương án tốt. 

Có nên bố trí hướng giường ngủ trùng với hướng nhà?

Một số lưu ý khi đặt giường ngủ

Ngoài vấn đề về hướng giường ngủ trùng hướng nhà đã được Homedy đề cập ở trên, chúng ta cũng cần nắm được 1 số lưu ý quan trọng khi bố trí giường ngủ cho hợp phong thủy.

  • Thứ nhất, không nên đặt giường ngủ sát nhà vệ sinh bởi nhà vệ sinh là không gian có nhiều vi khuẩn và mùi khó chịu trong nhà. Việc nằm ngủ nghỉ gần nhà vệ sinh sẽ ảnh hướng không tốt tới sức khỏe. Nếu phòng ngủ có diện tích quá nhỏ và việc đặt giường ngủ gần nhà vệ sinh là điều bất khả kháng thì gia chủ có thể đặt một chậu cây ở giữa phòng ngủ với WC để thanh lọc không khí. 

  • Không nên đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ Trọng phong thuỷ nhà ở, vị trí đặt gương đối diện đầu giường là phạm vị trí hung cảnh. Bởi lẽ, sự phản chiếu của gương sẽ khiến cho người nằm trên giường có cảm giác như có ai đó đang dò xét, theo dõi mình. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới tinh thần, dễ gây ảo giác. Ngoài ra, để gương chiếu thẳng vào giường ngủ còn được cho là sẽ ảnh hưởng tới tài vận và đường con cái của gia chủ. 

  • Tránh đặt giường ngủ dưới dầm ngang nhà bởi khi nằm trên giường ngủ, mặt người thường hướng lên trần nhà sẽ gây ra cảm giác ức chế, ảnh hướng tới sức khỏe và tinh thần của người nằm trong căn phòng

  • Không trang trí các vật sắc nhọn chĩa vào giường ngủ bởi giường ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Khi nằm trên giường, những vật trang trí với hình dáng sắc nhọn lọt bị lọt vào tầm mắt có thể khiến gia chủ có cảm giác bất an, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. 

Tốt nhất, ngoài việc đặt hướng giường ngủ trùng hướng nhà gia chủ nên đặt đầu giường sát vách tường thay vì đặt giường ngủ giữa phòng. Bởi 4 bề của chiếc giường đều là khoảng trống sẽ tạo ra cảm giác chới với, mất an toàn cho người nằm ngủ. 

Ngoài ra, nếu sau phần đầu giường có khoảng trống, tức là không kê đầu giường sát vách tường, thì người nằm ngủ có cảm giác không có chỗ dựa, gây cảm giác lo âu, bất an. 

Trên đây, Homedy đã giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc có nên để hướng giường ngủ trùng hướng nhà hay không, đồng thời mang đến những kiến thức quan trọng khác về phong thủy giường ngủ. Hy vọng đã giúp bạn có những thông tin hữu ích!

>>> XEM THÊM: Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Những gia chủ sinh năm 1984 đang muốn xây nhà, động thổ trong năm 2022 cần biết điều gì? Homedy sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về việc mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984 Giáp Tý.

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy

Phong thủy phòng ngủ nói chung và hướng giường nói riêng luôn được các gia chủ hết sức xem trọng khi bài trí nhà cửa. Nó không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà còn ảnh hưởng tới tính tiện nghi, thoải mái cũng như sức khỏe của những thành viên sinh sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí phòng thủy theo phong thủy, hiểu được hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân mới là đúng. Hôm nay cùng Homedy tìm hiểu các vấn đề liên quan đến hướng đặt giường ngủ nhé!

Mệnh Hỏa hợp cây gì để bàn làm việc?

Trang trí không gian bàn làm việc bằng cây xanh, không chỉ tạo nên sự trong lành và mát mẻ, mà còn giúp tăng vượng khí nếu chọn đúng cây hợp bản mệnh. Vậy mệnh Hỏa hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng Homedy khám phá ra những loại cây đó nhé!

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Cách tính nhẩm mệnh trạch nhà ở

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Đây là những khái niệm vô cùng quan trọng trong việc chọn hướng xây nhà, đặt bàn thờ,... Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết về vấn đề này.

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Cây phù hợp với mệnh Kim gồm: Hoa mai vàng, Cây đế vương, Cây cau nhật, Cây kim tiền,...

    Mở App