Chi phí xây phòng trọ 15m2 hiện nay là bao nhiêu?

Cho thuê phòng trọ là một hình thức kinh doanh ổn định, lợi nhuận cao. Xây dựng phòng trọ 15m2 đầy đủ tiện nghi đang được rất nhiều chủ trọ hướng tới. Vậy chi phí xây phòng trọ 15m2 hiện nay là bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng của căn nhà trọ? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Chi phí xây phòng trọ 15m2 chịu ảnh hưởng nhiều từ khu vực xây dựng. Việc xác định diện tích phù hợp sẽ giúp cho việc xác định đơn giá xây dựng được nhanh chóng và chính xác hơn. Một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết này.

Chi phí xây phòng trọ 15m2
Cho thuê phòng trọ là một hình thức kinh doanh ổn định

Bên cạnh đó, nếu bạn nắm được cách tính chi phí xây phòng trọ 15m2 sau đây, bạn cũng có thể chủ động trong việc tự dự toán chi phí cho công trình của mình, tránh những sai sót cho đơn vị thực hiện. Dưới đây, Homedy giới thiệu công thức để tính giá thành xây phòng trọ 15m2 đơn giản để bạn tham khảo:

Chi phí xây phòng trọ 15m2 = Tổng diện tích x Đơn giá xây dựng.

Trong đó, diện tích sẽ bao gồm diện tích nền và diện tích từng hạng mục đi kèm,

  • Diện tích của móng cọc ước tính khoảng 20% ​​diện tích mặt bằng.

  • Phần móng của xà nhà sẽ được tính khoảng 50% diện tích móng.

  • Diện tích của cầu thang được xác định bằng 100%tổng diện tích của mặt đất.

  • Tùy thuộc vào loại mái, diện tích mái sẽ được ước tính từ 30 - 70% diện tích mặt đất. 

  • Mái tôn, mái bằng hay mái ngói đều là những lựa chọn.

Tất cả các ô trống trong phòng trọ sẽ được tính bằng 50% diện tích sàn nếu diện tích ô trống lớn hơn 8m2 và tính 100% diện tích sàn nếu diện tích nhỏ hơn 8m2.

Chi phí xây dựng phòng trọ 15m2

Dưới đây, bất động sản Homedy sẽ giới thiệu đến bạn cách tính chi phí xây phòng trọ 15m2 phổ biến và dễ dàng nhất,

Giá thành xây dựng không bao gồm chi phí vật liệu, thiết bị xây dựng

  • Chi phí xây phòng trọ 15m2 không có gác xép (gác lửng) dao động từ 750 nghìn 1,1 triệu đồng/m2.

  • Chi phí xây phòng trọ 15m2 có gác xép dao động từ 1 - 1,4 triệu đồng/m2.

Chi phí xây phòng trọ 15m2 thông thường dao động từ 1,3 1,5 triệu đồng/m2.

Giá thành xây dựng gồm chi phí vật liệu, thiết bị xây dựng

  • Đơn giá xây phòng trọ 15m2 không có gác xép dao động từ 2.500.000 3.100.000 đồng/m2.

  • Đơn giá xây phòng trọ 15m2 có gác xép dao động từ 3,4 triệu 4,2 triệu đồng/m2.

  • Đơn giá xây phòng trọ 15m2 đổ tấm dao động từ 3,6-4,5 triệu đồng/m2.

Bên cạnh chi phí xây dựng cơ bản, để có thể sử dụng một nhà trọ diện tích 15m2 cần phải hoàn thiện các tiện ích khách như: lát gạch, hệ thống điện, đèn, hệ thống nước,... Đây còn được gọi là chi phí hoàn thiện.

Chi phí xây phòng trọ 15m2
Có 2 cách tính chi phí xây phòng trọ 15m2 phổ biến

Giai đoạn hoàn thiện phòng trọ sẽ bao gồm các công việc: ốp tường, lát gạch lát nền, lắp đặt hệ thống đèn, vòi nước, điều hòa, lắp đặt bồn rửa, tủ,,...cũng như dọn dẹp và bàn giao.

Chi phí xây phòng trọ 15m2 sẽ được quyết định bởi sự lựa chọn của chủ đầu tư. Tốt nhất, các chủ đầu tư nên chọn đồ nội thất có tính năng và giá cả phải chăng, phù với đối tượng hướng tới

Kinh nghiệm giảm thiểu chi phí xây phòng trọ 15m2

Phòng trọ diện tích 15m2 rất lý tưởng cho những khách hàng là học sinh, sinh viên hay những người đi làm nhưng chưa có gia đình. Bởi căn phòng 15m2 tương đối nhỏ, sẽ không có một nơi riêng tư để tạo ra nhiều không gian sống như trong những căn phòng lớn hơn. Chính vì thế, mọi thứ phải được sắp xếp hợp lý để có thể tối đa được không gian sử dụng.

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi, phù hợp với đa số nhu cầu của khách thuê mà lại giúp chi phí xây phòng trọ 15m2 giảm thiểu tối đa.

Thiết kế gác xép hoặc gác lửng để mở rộng diện tích

Đối với những căn phòng trọ có diện tích hạn chế chỉ 15m2, gác lửng hoặc gác xép hoặc là lựa chọn tốt giúp mở rộng không gian sống cũng như diện tích sử dụng dựa trên chiều cao, giúp người thuê có thêm nơi ở. Thậm chí, phòng trọ 15m2 còn thể ở được từ 2-3 người nhờ thiết kế gác lửng, gác xép .

Chọn nội phù hợp

Bởi diện tích phòng trọ rất nhỏ nên việc trang trí nội thất phải mang tính sáng tạo và đảm bảo công năng. Tránh việc trang trí và sắp xếp quá nhiều đồ đạc khiến không gian có vẻ ngột ngạt, chật chội. 

Trên thực tế, đây này không phải là vấn đề lớn. Nếu bạn biết cách sắp xếp đồ đạc, trang trí nội thất một cách tinh tế và hợp lý, không gian sẽ trông rộng và thoáng hơn.

Sử dụng phụ kiện trang trí làm mới không gian

Bạn có thể khéo léo sử dụng những món đồ trang trí hợp lý như: gương to bản, bóng đèn,...để đánh lừa tầm nhìn của khách thuê trọ, khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Trên đây là cách tính chi phí xây phòng trọ 15m2 cũng những kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Hy vọng sẽ giúp ích các chủ trọ trong quá trình đầu tư và kinh doanh!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên mua chung cư mini không?

Căn hộ mini với lợi thế về giá thành rẻ đang được những người độc thân, cặp vợ chồng trẻ rất quan tâm. Cùng tìm hiểu về đặc điểm, ưu nhược điểm của loại hình nhà ở này để có thể giải đáp cho thắc mắc: Có nên mua chung cư mini không?

Chuyên gia chia sẻ cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất

Nhà cấp 4 là kiểu nhà đơn giản, vẫn rất được ưa chuộng hiện nay đặc biệt là ở vùng nông thôn. Mời bạn tham khảo ngay cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất, mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và công năng sử dụng trong bài viết dưới đây của Homedy.

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội lãi suất thấp

Người ít vốn mua chung cư trả góp Hà Nội cần lưu ý những gì? Tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có những kinh nghiệm mua nhà trả góp một cách dễ dàng với mức lãi suất phù hợp với khả năng chi trả của bạn.

Tất tần tận về thủ tục mua bán đất thổ cư mới nhất

Thủ tục mua bán đất thổ cư đầy đủ, đúng quy định Luật đất đai 2013 sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này. Đây là những thông tin quan trọng hỗ trợ bạn trong quá trình mua bán đất thuận lợi, nhanh chóng.

Mẫu nội quy phòng trọ đầy đủ nhất

Mẫu nội quy phòng trọ đầy đủ nhất được Homedy cập nhật và tổng hợp dưới đây. Tham khảo và áp dụng những quy định chuẩn để đảm bảo an ninh và chất lượng khu trọ của bạn.

    Mở App