Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội lãi suất thấp

Người ít vốn mua chung cư trả góp Hà Nội cần lưu ý những gì? Tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có những kinh nghiệm mua nhà trả góp một cách dễ dàng với mức lãi suất phù hợp với khả năng chi trả của bạn.

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội lãi suất thấp

Lựa chọn ngân hàng phù hợp

Bên cạnh chọn dự án uy tín, ngân hàng uy tín thì lãi suất cho vay cũng là vấn để hàng đầu cần lưu ý. Bạn nên cập nhật liên tục lãi suất vay vốn của các ngân hàng để có thể chọn lựa được ngân hàng có lãi suất tốt nhất.

mua chung cư trả góp hà nội
Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội

Bên cạnh đó, các dự án cũng thường có một ngân hàng đảm bảo riêng  với chính sách ưu đãi khá hấp dẫn. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tự lựa chọn ngân hàng khác để vay mua chung cư trả góp tại Hà Nội nếu cảm thấy gói vay phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình.

Tính toán thời hạn vay mua chung cư Hà Nội

Hiện có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ  vay thế chấp mua chung cư trả góp thời hạn lâu dài, lên  tới 25 năm. Thời hạn vay này sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng kinh tế của bạn. Nếu thu nhập hàng tháng của bạn thấp thì bạn nên chọn gói vay thời hạn lâu dài để giảm bớt gánh nặng chi phí hàng tháng. Còn nếu thu nhập của bạn cao, có thể thoải mái chi tiêu và trả gốc, lãi thì hãy chọn thời hạn vay ngắn để giảm bớt tổng chi phí lãi suất.

Lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng chi trả

Các ngân hàng hiện nay đều có  đa dạng các gói vay khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Vì vậy, bạn có thể sẽ lúng túng khi phải đưa ra quyết định nên chọn gói vay nào. Để có được quyết định chính xác nhất cho gói vay mua chung cư Hà Nội, bạn cần tập trung vào khả năng tài chính của mình.

Đã có không ít trường hợp rơi vào tiến thoái lưỡng nan khi chọn gói vay vượt quá khả năng chi trả. Điều này gây nên rất nhiều hệ lụy xấu, thậm chí làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

mua chung cư trả góp hà nội

Quy trình vay mua chung cư trả góp tại Hà Nội

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ mua chung cư trả góp hà nội

Hồ sơ người mua

  • Hộ Khẩu/KT3.

  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu.

  • Giấy đăng ký kết hôn/Giấy xác nhận tình trạng độc thân.

  • Tài liệu chứng minh mục đích vay vốn

  • Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư.

  • Giấy tờ thanh toán bằng vốn tự có.

  • Đơn đề nghị vay theo mẫu của ngân hàng cho vay.

  • Giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu, hồ sơ pháp lý căn hộ định mua.

Hồ sơ thu nhập

  • Thu nhập lương: bao gồm hợp đồng lao động, bản sao kê nhận lương hoặc bảng lương có giấu công ty.

  • Thu nhập thuê tài sản: Gồm hồ sơ pháp lý tài sản, hợp đồng cho thuê, giấy xác nhận thanh toán tiền cho thuê tài sản trong 03 tháng gần nhất.

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.

Bên cạnh việc chuẩn bị các giấy tờ trên, người vay cũng cần chuẩn bị giấy tờ khác như: bản sao kê thanh toán, hợp đồng tín dụng,…

Bước 2: Thẩm đinh và định giá tài sản

Quy trình thẩm định tài sản để mua chung cư trả góp tại Hà Nội như sau:

  • Kiểm tra tín dụng.

  • Thẩm định qua số điện thoại khách hàng

  • Thẩm định tài sản

  • Thực địa đánh giá tài sản thế chấp.

Bước 3: Giải ngân

Sau khi kiểm tra khách hàng vay vốn đáp ứng đầy đủ điều kiện, ngân hàng sẽ thông báo và tiến hàng hoàn thiện các thủ tục giải ngân cho khách hàng.

Bước 4: Giám sát và thanh lý hợp đồng

Trong thời gian vay mua căn hộ, ngân hàng sẽ kiểm tra tín dụng xem có đúng mục đích sử dụng không, người mua vẫn đảm bảo trả nợ không? Sau từ 20 – 25 năm ngân hàng sẽ tiến hành kết thúc hợp đồng cho vay mua nhà trả góp.

Lựa chọn dự án chung cư phù hợp và khả thi

Chung cư mặc dù giá trị thường thấp hơn so với nhà đất nhưng nó cũng là một trong những tài sản có giá trị lớn. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn căn hộ phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Thông thường căn hộ chung cư sẽ khó sửa sang hơn so với nhà đất. Do đó, bạn cần đồng ý với thiết kế và quy hoạch của căn hộ mẫu, chọn lựa mẫu căn hộ phải đáp ứng nhu cầu của cuộc sống của gia đình mình từ cơ bản tới nâng cao.

Với những gia đình trẻ mua chung cư trả góp Hà Nội cần xác định nhu cầu trong tương lai của vợ chồng là gì. Ở thời điểm gia đình chưa có con và mới mua nhà có thể lựa chọn căn hộ 1PN hoặc 1PN+1. Nhưng nếu xác định trong thời gian tới sẽ có con cần đưa ra phương án phù hợp nhất có thể để thuận lợi cho nhu cầu cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Tóm lại, trước khi quyết định mua chung cư trả góp, bạn nên lưu ý kỹ những vấn đề sau:

  • Tìm hiểu về thông tin dự án: vị trí,  chủ đầu tư,cơ sở hạ tầng, giá căn hộ, dịch vụ, tiện ích đi kèm, hệ thống an ninh, PCCC,...

  • Kiểm tra tính pháp lý dự án

  • Kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ Hà Nội

  • Tính toán khả năng thu nhập và khă năng trả nợ của bạn.

  • Lựa chọn ngân hàng và gói lãi suất vay vốn phù hợp.

>>> XEM NGAY: Top 3 chung cư trả góp đang mở bán đầu năm 2022 tại Hà Nội

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tất tần tận về thủ tục mua bán đất thổ cư mới nhất

Thủ tục mua bán đất thổ cư đầy đủ, đúng quy định Luật đất đai 2013 sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này. Đây là những thông tin quan trọng hỗ trợ bạn trong quá trình mua bán đất thuận lợi, nhanh chóng.

Mẫu nội quy phòng trọ đầy đủ nhất

Mẫu nội quy phòng trọ đầy đủ nhất được Homedy cập nhật và tổng hợp dưới đây. Tham khảo và áp dụng những quy định chuẩn để đảm bảo an ninh và chất lượng khu trọ của bạn.

Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán nhà đất được pháp luật công nhận

Hợp đồng hứa mua hứa bán là hợp đồng dân sự nhằm quy định quyền, nghĩa vụ của các bên hứa mua và hứa bán để tránh những tranh chấp phát sinh.

Những mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay được pháp luật công nhận

Những mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay 2024 được pháp luật công nhận có vai trò chuyển quyền và nghĩa vụ sử dụng đất từ người này sang người khác. Vậy làm thế nào để những mẫu giấy viết tay đảm bảo các tiêu chí hợp pháp? Hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tách thửa đất trồng cây lâu năm là gì? Quy định và thủ tục cần biết

Hiện nay thị trường bất động sản diễn ra ngày càng sôi động với nhiều loại hình đất và thủ tục khác nhau như mua bán, tặng cho, thừa kế…. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu khái niệm, quy định thủ tục tách thửa đất trồng cây lâu năm và những vấn đề liên quan nhé!

    Mở App