Chuyên gia chia sẻ cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất

Nhà cấp 4 là kiểu nhà đơn giản, vẫn rất được ưa chuộng hiện nay đặc biệt là ở vùng nông thôn. Mời bạn tham khảo ngay cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất, mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và công năng sử dụng trong bài viết dưới đây của Homedy.

Lưu ý khi mua đất để xây nhà cấp 4 rẻ

Nếu bạn đã có sẵn 1 mảnh đất để xây nhà sẵn thì không thể thay đổi được. Nhưng nếu mua đất thì cần chú ý những vấn đề khi mua đất sau đây:

  • Chọn mảnh đất vuông vắn, bằng phẳng và vị trí khu đất cao. Do đất  không bằng phẳng hay nằm ở khu đất thấp sẽ phát sinh chi phí san lấp, nâng lên rất tốn kém. Mảnh đất méo thì vô hình chung phần diện tích méo đó sẽ không đáp ứng hết công năng sử dụng của nó.

  • Tìm hiểu những ngôi nhà xung quanh đã xây nhà từ trước hoặc thuê đơn vị đo trắc địa về kiểm tra địa chất. Tránh mua đất ở nơi đất yếu khi xây dựng nhà sẽ phải gia cố móng như khoan nhồi, ép cọc dẫn đến chi phí bị đội lên rất nhiều.

  • Một trong những cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất là khi mua đất bạn cần tìm hiểu kỹ hệ thống thoát nước ở khu vực xung quanh nhằm tối ưu chi phí tránh phát sinh chi phí quá nhiều làm cống, ống nước.

Lựa chọn mẫu nhà cấp 4 phù hợp.

Để có thể tiết kiệm kinh phí bạn không nên lựa chọn những mẫu nhà có thiết kế quá phức tạp, cầu kỳ, nhiều mái. Hiện nay, đa số mọi người thường chọn những mẫu nhà 1 tầng đơn giản, thậm chí là tối giản. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo sự sang trọng, trang nhã. Thậm chí, khi nó nhìn vào ngôi nhà người ta còn nhận ra nét cá tính và thẩm mỹ riêng của gia chủ.

cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất
Lựa chọn mẫu nhà cấp 4 phù hợp.

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Một trong những cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất là bạn hãy chọn những đơn vị thiết kế uy tín với mức giá tốt. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích, giúp tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng.

Nếu thuê người quen thiết kế để tiết kiệm tiền thì bạn vẫn nên trả phí dù ít hay nhiều. Bởi nếu làm miễn phí thì khó có thể đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thay đổi, sửa chữa thiết kế cũng sẽ ngại ngần hơn.

Lựa chọn nhà thầu thi công

Bạn nên chọn những tổ thợ, nhà thầu giàu kinh nghiệm, độ uy tín cao. Đừng nghĩ mình ít tiền mà chọn thợ giá rẻ, tay nghề không cao. Bởi nếu thuê thợ giỏi bạn sẽ tránh được việc đập ra, tra vào bởi chỉ cần 1 bức tường đập ra là đã đủ để bạn bù lại tiền cho thợ tốt rồi.

Bên cạnh đó, thợ xây nhà có tay nghề cao khi hoàn thiện công trình bạn cũng cảm thấy hài lòng hơn, trát mượt mà, ốp lát phẳng phiu,...

Tính toán thời điểm thi công

Cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất chính là bạn cần tính toán thời điểm thi công sao cho hợp lý, tránh tình trạng bộc phát, gấp rút…

Lựa chọn vật liệu thi công tiết kiệm 

Lựa chọn vật tư xây thô

  • Sắt thép: Bạn hãy chọn loại vật liệu có tên tuổi nhưng giá thành rẻ như: Việt pháp, Hàn, Hòa Phát, Úc…, miễn là không phải thép tạp, đa hội là được

  • Xi măng: tương tự như sắt, bạn cũng chỉ cần chọn loại vật liệu có tên tuổi nhưng giá rẻ như: Bỉm Sơn, Bút Sơn, Hoàng Long, Hoàng Thoạch,….

  • Gạch xây: Bạn không nhất thiết phải chọn gạch loại A1 mà có thể chọn loại bình dân, dưới bình dân: gạch nhẹ, gạch đá ong, gạch không nung,... miễn là  rẻ nhất. Bởi khi tính toán thiết kế thì tường ko có tác dụng chịu lực mà chỉ góp phần ngăn chia không gian.

    cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất

     

Lựa chọn vật liệu hoàn thiện

Cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất khi chọn vật liệu hoàn thiện cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Ở giai đoạn đầu khi hoàn thiện nhà, kinh phí xây nhà gần như được bảo toàn bởi lúc này bạn vẫn chưa phải chi tiêu nhiều cho ngôi nhà. Điều này khiến chúng ta nhẩm tưởng rằng: như vậy là việc xây nhà không quá tốn kém. Từ đó sẵn sàng vung tiền để đặt cọc để mua những vật liệu hoàn thiện đắt đỏ, sang chảnh.
  • Đây cũng chính là lúc bạn dễ bị vỡ trận nhất. Do đó, cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất là cần phải bình tĩnh và tiết chế mình, phân phối tiền hợp lý. Trước mắt bạn còn phải đầu tư vào rất nhiều hạng mục mà mục nào cũng rất đắt đỏ, như: gạch ốp lát, cầu thang, lan can, thiết bị nhà vệ sinh, điện, sơn, cửa, hoa sắt chống trộm, cổng hàng rào, mái chống nóng,… và phần lớn tiền nhân công chưa thanh toán.
  • Bạn cần lưu ý rằng lúc xong sơ lược phần thô là lúc chúng ta cần phải tiết chế tài chính nhất, nếu ko số tiền sẽ vượt xa bản dự kiến thi công nhà cấp 4 trước đó dẫn đến không thể hoàn thiện nhà đúng tiến độ do không thể vay mượn được

Trên đây là những chia sẻ của Homedy về cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất. Hy vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc. Chúc các bạn sớm hoàn thành công trình trong mơ của mình với chi phí tối ưu nhất.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp Hà Nội lãi suất thấp

Người ít vốn mua chung cư trả góp Hà Nội cần lưu ý những gì? Tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có những kinh nghiệm mua nhà trả góp một cách dễ dàng với mức lãi suất phù hợp với khả năng chi trả của bạn.

Tất tần tận về thủ tục mua bán đất thổ cư mới nhất

Thủ tục mua bán đất thổ cư đầy đủ, đúng quy định Luật đất đai 2013 sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này. Đây là những thông tin quan trọng hỗ trợ bạn trong quá trình mua bán đất thuận lợi, nhanh chóng.

Mẫu nội quy phòng trọ đầy đủ nhất

Mẫu nội quy phòng trọ đầy đủ nhất được Homedy cập nhật và tổng hợp dưới đây. Tham khảo và áp dụng những quy định chuẩn để đảm bảo an ninh và chất lượng khu trọ của bạn.

Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán nhà đất được pháp luật công nhận

Hợp đồng hứa mua hứa bán là hợp đồng dân sự nhằm quy định quyền, nghĩa vụ của các bên hứa mua và hứa bán để tránh những tranh chấp phát sinh.

Những mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay được pháp luật công nhận

Những mẫu giấy chuyển nhượng đất viết tay 2024 được pháp luật công nhận có vai trò chuyển quyền và nghĩa vụ sử dụng đất từ người này sang người khác. Vậy làm thế nào để những mẫu giấy viết tay đảm bảo các tiêu chí hợp pháp? Hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Mở App