Cáp treo dài nhất thế giới tại Phú Quốc chính thức khai trương

Sau hơn 2 năm thi công giai đoạn một và một tháng thử tải, sáng 4/2, tuyến cáp treo An Thới – Hòn Thơm đã sẵn sàng đi vào phục vụ người dân và du khách tham quan “đảo ngọc” Phú Quốc.

Tuyến cáp treo vượt biển nối thị trấn An Thới với xã Hòn Thơm ở Phú Quốc được tổ chức Guinness trao chứng nhận kỷ lục dài nhất thế giới chính thức được khai trương và vận hành vào ngày 4/2.

cap treo phu quoc

Sáng 4/2, UBND tỉnh Kiên Giang cùng tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khánh thành tuyến cáp treo 3 dây ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài gần 8 km nối An Thới với các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa và điểm cuối là Hòn Thơm của xã Hòn Thơm, và là tuyến cáp treo nhận kỷ lục dài nhất thế giới.

cap treo hon thom

Hệ thống này có 6 trụ, 69 cabin (30 khách/cabin), vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s, rút ngắn thời gian từ An Thới ra Hòn Thơm từ 30 phút xuống còn 15 phút, nếu so với dùng ca nô. Công nghệ cáp treo 3 dây được đánh giá an toàn nhất thế giới, không rung lắc, tự động ngừng hoạt động khi thời tiết xấu và phát thông báo cho khách biết.

Cáp treo sẽ đưa du khách đến với một hành trình du ngoạn kỳ thú trên cao, để thu vào tầm mắt 360 độ vẻ đẹp tựa thiên đường của biển, đảo, rừng xanh và những bãi tắm trong cụm đảo An Thới, Nam Phú Quốc.

phu quoc

Phát biểu tại Lễ khai trương Cáp treo Hòn Thơm, ông Phạm Vũ Hồng– Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nói: "Du lịch Phú Quốc những năm qua đã chứng kiến sự thay đổi vượt trội bởi có những Tập đoàn lớn, những nhà đầu tư có tầm nhìn.

du khach phu quoc

Đặc biệt, những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn như quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Sun Group đầu tư khai trương hôm nay sẽ là cú hích lớn, đem đến cho đảo Ngọc những luồng khách mới, đa dạng hóa dịch vụ vui chơi giải trí để từ đó tăng thời lượng lưu trú của du khách đến đảo".

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Chung cư khu vực nào ‘đội’ giá nhanh nhất?

Tại các quận ở Hà Nội, chỉ số giá bất động sản căn hộ chung cư đều tăng so với quý III/2017.

Chỉ 1 USD đã mua được căn hộ thị trấn tại Ý!

Thị trấn nhỏ xinh Ollolai của Ý đang rao bán hàng trăm căn nhà với giá chỉ 1 USD.

Đầu tư 7875 tỷ mở đường hầm xuyên biển tại vịnh Hạ Long

Đường hầm ở cửa ngõ vịnh Hạ Long là công trình hầm cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư của dự án là 7.875 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 5.000 ...

Soi cận cảnh siêu dự án chống ngập 10.000 tỉ tại TP.HCM

Sau hơn 14 tháng thi công, dự án giải quyết ngập tại TP.HCM do triều khu vực có xét biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) đã đạt hơn 68% khối lượng xây dựng. Kết quả hiện tại cho thấy tiến độ xây dựng nhanh hơn 8 tháng so với hợp đồng BT đã ký kết.

Top 4 sai lầm khi 'chào giá' khiến bạn mãi không bán được nhà

Đối với những ngôi nhà khó bán, có nhiều gia chủ cho rằng họ chưa gặp được duyên số, chưa gặp thời,... Tuy nhiên, nguyên nhân của vấn đề lại nằm ở những “sai lầm” vô cùng cơ bản.

    Mở App